Danh hài Thuý Nga kể chuyện từng... bỏ nghề, thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Vào nghề hơn 10 năm, Thúy Nga đã tích lũy cho mình nhiều giải thưởng đáng kể: Giải diễn viên được yêu thích nhất của Gala cười 2003, 2004, 2005, giải Mai Vàng năm 2003 và giải nghệ sĩ xuất sắc nhất Gala cười 2004, 2005.

Khi ra trường, Thúy Nga từng lâm vào cảnh thất nghiệp, bởi ít sân khấu nào chịu nhận sinh viên mới ra nghề. Không việc làm, không tiền bạc, không nhà, Thúy Nga như người lông bông giữa đất Sài Gòn rộng lớn.

[links()]

Mong làm thợ may nhưng lại “bén duyên bà già”

Từ mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, cô gái quê Trần Thị Thúy Nga lặn lội lên Sài Gòn để tiếp tục con đường học tập của mình. Ngày đó, chị may mắn thi đậu vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM) và trở thành học trò của diễn viên Minh Nhí.

Dù ngày còn nhỏ, Thúy Nga đã có biệt tài chọc cười bạn bè, nhưng chị chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên hài. Cho đến buổi tổng kết học kỳ 1 năm nhất, chị biểu diễn một tiểu phẩm cho sinh viên trong trường xem.

 Gia đình nhỏ của Thúy Nga
Gia đình nhỏ của Thúy Nga

Chẳng biết độ quái của chị lúc đó ra sao, nhưng cả trường đều đồng lòng khẳng định, Thúy Nga là một tài năng tạo chất gây cười trong tương lai. Từ đó, suốt những năm học tại trường, người ta thấy Thúy Nga chăm chỉ trau dồi cái duyên trong con người để sau này cống hiến những tràng cười thú vị cho khán giả.

Siêng năng trau dồi nghề nghiệp, nhưng khi ra trường, Thúy Nga lại lâm vào cảnh thất nghiệp, bởi ít sân khấu nào chịu nhận sinh viên mới ra nghề, vì kinh nghiệm chưa nhiều.

Không việc làm, không tiền bạc, không nhà, Thúy Nga như người lông bông giữa đất Sài Gòn rộng lớn. Không tìm được đất diễn, Thúy Nga đành tạm gác ước mơ theo nghề diễn mà chuyển sang nghề khác để sinh sống.

Nhớ lại ngày xưa từng có ước mơ trở thành cô thợ may, được may những bộ quần áo đẹp và lộng lẫy, Thúy Nga lại tiếp tục đi học. Học may đến giai đoạn may được quần đùi cho trẻ em thì các sô diễn bỗng dưng gõ cửa.

Một lần nữa, Thúy Nga gác lại ước mơ thời trang để về với nghề diễn của mình. Thúy Nga tâm sự: "Đó là vào đầu những năm 2000, tôi được gặp chị Hồng Vân. Chị em nói chuyện với nhau, chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng chị Hồng Vân phát hiện ra được máu hài trong người tôi, vậy là chị gọi tôi về với sân khấu kịch Phú Nhuận".

Có đất để dụng võ, những năm đầu 2000, Thúy Nga liên tục làm mưa, làm gió các sân khấu hài khiến khán giả phải cười vỡ bụng vì chị. Một điểm đặc biệt ở Thúy Nga đó là chị rất hợp với các vai bà già.

Suốt nghiệp diễn, chị sắm đủ bộ sưu tập bà già cho mình, từ bà già miền Bắc, đến bà già miền Trung, cũng không bỏ qua bà già Nam bộ. Nhờ khả năng phát âm cả ba miền, nên Thúy Nga chinh phục không sót một khán giả nào.

 Diễn viên hài Thúy Nga
Diễn viên hài Thúy Nga

Khi thoát xác khỏi vai bà già

Thúy Nga vốn được sinh ra trong một gia đình trí thức. Ngày đó, mẹ Thúy Nga vốn là một bác sĩ ở Hà Nội. Trong một lần chữa bệnh cho các bệnh nhân, bà vô tình gặp ba Thúy Nga. Mối nhân duyên giữa bác sĩ và bệnh nhân nảy nở, khiến cô gái Hà Nội đồng ý theo chồng về Nha Trang để sinh sống.

Hạnh phúc của gia đình bé nhỏ của họ kéo dài không được bao lâu, thì cô con gái nhỏ Thúy Nga chứng kiến cảnh cha mẹ mỗi người sống một nơi. Đứa em trai nhỏ về sống với ba, trong khi Thúy Nga sống với mẹ.

Nỗi thất vọng về một gia đình tan vỡ đã gây ra tâm lý buồn và tuyệt vọng trong chị, nhưng Thúy Nga luôn giữ một niềm tin để vươn lên mà sống: "Cuộc sống buộc mỗi người chúng ta luôn phải đối diện với sự thật, dẫu vui hay buồn. Chẳng có cuộc đời nào chỉ có toàn niềm vui, hay toàn nỗi buồn.

Chính mỗi cảm xúc vui, buồn, khổ đau, cay đắng... mới tạo nên một cuộc sống hoàn hảo, muôn màu. Tôi chấp nhận quá khứ, nhưng không để mình chìm đắm trong nỗi buồn quá lâu. Nếu cứ nghĩ mãi đến chuyện buồn đau, sẽ chẳng thể làm được gì, đặc biệt là làm hài lại càng không thể”.

Với suy nghĩ đó, Thúy Nga luôn giữ mình trong trạng thái tưng tửng, tâm hồn đi mây về gió. Khó ai nắm bắt được suy nghĩ thật sự của chị, cũng như biết chị sẽ làm gì, bởi Thúy Nga thuộc tuýp người rất ngẫu hứng. Thúy Nga tâm sự:

"Bề ngoài có vẻ thế nhưng bên trong, tôi thực sự là một bà già. Bạn bè vẫn bảo, về nhà tôi chơi, mới thấy tôi bà già tới mức nào. Khổ nỗi, tôi lại hơi bị... chu toàn, giỏi giang, đảm đang... ưu điểm nào cũng có".

Vào nghề hơn 10 năm, Thúy Nga đã tích lũy cho mình nhiều giải thưởng đáng kể: Giải diễn viên được yêu thích nhất của Gala cười 2003, 2004, 2005, giải Mai Vàng năm 2003 và giải nghệ sĩ xuất sắc nhất Gala cười 2004, 2005.

Gắn chặt với những vai diễn hài có nghĩa là chuyên mang đến niềm vui cho khán giả, nhưng Thúy Nga lại có một triết lý ngược lại: "Chính khán giả là người đem lại niềm vui cho tôi, lên sân khấu khi tôi quậy tưng bừng mà khán giả thích thú, thì đó là một niềm hạnh phúc nho nhỏ mà tôi có được trong một ngày".

  • Theo Người đưa tin
TAGS:
Theo: