Đến thăm bộ tộc khỏa thân, uống sữa trực tiếp từ bò

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cả nam và nữ trong bộ tộc Dinka đều ở trần hoàn toàn, sống cảnh du mục và rạch những đường trên trán.

Người Dinka sống ở miền Nam Sudan, đây là bộ tộc du tộc du mục cổ xưa bậc nhất thế giới có dân số gần 2 triệu người. Họ sống chủ yếu dọc hai bờ sông Nile trắng, trải dài từ đông nam Sudan đến tây nam Ethiopia. Trong suốt hơn 5.000 năm qua người Dinka gần như không hề thay đổi tập quán bất chấp những tác động mạnh mẽ từ xã hội.

Cả nam và nữ trong bộ tộc Dinka đều ở trần hoàn toàn.

Cụ thể vào mùa mưa, những người Dinka sống trên các thảo nguyên bằng việc trồng ngũ cốc. Mùa khô, họ chăn dắt gia súc dọc theo các con sông.

Cuộc sống của người Dinka gắn bó với những con bò khổng lồ. Sau một nghi lễ trọng đại, mỗi thanh niên trẻ trong bộ tộc được giao cho một con bò.

Đa phần người Dinka đều khỏa thân, một số khác có một vài trang phục hạn chế làm từ da dê để che đi khu vực nhạy cảm.

Trẻ con Dinka vô tư ngậm vú bò để uống sữa.

Người Dinka rạch những nét vằn vện trên gương mặt giúp phân biệt người trong các bộ tộc khác nhau. Ngoài ra hành động này còn nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp quyến rũ rất riêng của phụ nữ trong bộ tộc.

Trẻ con Dinka vô tư ngậm vú bò để uống sữa. Người lớn cũng vắt sữa bò để uống trực tiếp và coi đó là nguồn dinh dưỡng chính.

Với đàn ông, đây là cách thể hiện sự trưởng thành và lòng dũng cảm. Phụ nữ Dinka cho rằng, “rạch mặt” sẽ giúp họ trở nên quyến rũ hơn.

Bảo tàng như lô cốt nằm trên tảng đá lơ lửng giữa không trung
Bảo tàng như lô cốt nằm trên tảng đá lơ lửng giữa không trung
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nằm trên một ngọn đèo ở độ cao 2.509 m, bảo tàng khiến du khách thích thú bởi được xây trên một tảng đá treo lơ lửng trong không gian.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link