Địa điểm ăn vặt ở Bình Định

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là một tỉnh thuộc Nam trung Bộ, nhưng bạn có biết tại Bình Định có những món ăn vặt nào nổi tiếng chưa?

Những địa điểm ăn vặt ở Bình Định

Bình Định được xem là một trong những cửa ngõ ra biển của các tỉnh Tây Nguyên và vùng nam Lào. Cũng bởi thế mà từ lâu Bình Định, Bình Định không chỉ được nhiều người biết đến với sự phát triển kinh tế biển mà hơn thế nữa, tại mảnh đất này còn “chờ du khách” đến khám phá những món ăn ngon – độc đáo tạo nơi đây.

Bình Định có những địa điểm ăn vặt nào?

Nem chợ Huyện – đặc sản Bình Định không thể bỏ lỡ

Dù không mềm như nem Thủ Đức, không ngọt như nem Lai Vung, nem An Cựu mà nem chợ Huyện lại có vị dai dai, sần sật, chua chua, giòn giòn, ngọt thanh đã miệng. Nem tươi đã ngon, nướng với than, ăn kèm với bánh, chả ram, rau mùi, tía tô, rau răm, chuối, khế xắt nhỏ, dưa leo, nước chấm (hoặc xì dầu) và vài múi tỏi, trái ớt càng tuyệt.

Bánh hỏi Diêu Trì

Là một trong những đặc sản nổi tiếng của Bình Định nhưng thịnh và ngon nhất là ở Diêu Trì (Tuy Phước). Bánh hỏi thưởng được ăn kèm với thịt nướng song nếu vào một quán bánh hỏi ở Diêu Trì, khi gọi món này là bạn sẽ được thưởng thức thêm hai món nữa, đó là cháo và lòng.

Mô tả ảnh.
Đến Bình Định thưởng thức những món ăn vặt nào?

Điểm khác biệt tại đây là cháo khá loãng, nấu bằng huyết ninh với thịt nạc băm. Cạnh tô cháo nóng là đĩa lòng heo với những miếng gan dày, miếng dồi màu nâu, khoanh tròn bên cạnh những miếng tim deo dẻo, miếng cổ dai dai giòn giòn, miếng bầu dục mong mỏng. Những thứ này ăn kèm với bánh hỏi, khiến bánh hỏi trở nên béo bở, ngon ngọt khác thường.

Bánh xèo Mỹ Cang – địa điểm ăn vặt ở Bình Định

Cái ngon của bánh xèo Mỹ Cang là nhờ các thành phần đều được chế biến từ đặc sản địa phương. Và phải trải qua những công đoạn tuyển chọn rất gặt gao. Gạo phải được xay từ loại lúa ở cánh đồng khu Đông. Tôm phải là loại tôm đất sống nước lợ ở đầm Thị Nại và nước chấm phải được pha chế từ loại nước mắm nguyên chất...

Khi ăn, cái ngọt của tôm tươi, cái giòn giòn của gạo đủ lửa và một chút chua, chát của xoài và chuối chát, quyện tất cả lại thành một món ăn vô cùng hấp dẫn. Nếu chri ăn bánh xèo không thì thật mất vị, bánh xèo Mỹ Cang phải được ăn kèm với là bánh tráng gạo nguyên chất, rau sống, một ít xoài và dưa leo xắt mỏng và chén nước mắm vàng ươm ngọt ngào hương vị miền biển. Đây là món ăn vặt đã khiến không ít người phải xuýt xoa khi ăn.

Bún song thằn

Bún song thằn đã từ lâu nổi tiếng vì có hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao vì làm từ đậu xanh.Sở dĩ có tên gọi "song thằn" vì khi làm bún, người ta thường bắt dây bún từng đôi một. Cách chế biến món bún này khá kỳ công. Đậu xanh đem phơi nắng cho thật khô rồi đem ngâm nước lạnh độ một ngày một đêm cho nở đều mới đem xay. Lúc xay phải tốn sung thật nhiều nước sông Kôn lắng qua nhiều đợt thì bún mới đạt đổ dẻo, mềm.

Nếu muốn thưởng thức món bún song thằn chính hiệu, bạn có thể đến với An Thái – đây là nơi bạn có thể thưởng thức tại chỗ một tô bún song thằn nấu với lòng gà ngon tuyệt.

Tré – đặc sản của miềm đất Võ

Nếu nhìn qua thì tưởng đây là món nem chua được chế biến khác, nhưng thực chất thì không phải vậy. Tré được làm từ thịt thủ heo luộc chín xắt nhỏ, trộn với mè, riềng, gia vị… rồi ủ trong một bó rơm vàng ươm, nhìn rất thích mắt. Tré được ủ cho lên men chua chừng 3 ngày. Khi ăn, chỉ cần lột dần lớp rơm bọc ngoài.

Mô tả ảnh.
Tré - món ăn đặc sắc của người Bình Định

Dù cách chế biến khác, nhưng thưởng thức tré thì lại giống với nem chua.Tré lột ra là có thể ăn ngay, kèm chút rau thơm. Nếu thích nhâm nhi, thực khách có thể ăn món này kèm với rượu Bàu Đá, một đặc sản có tiếng của Bình Định. Món tré ăn rất dễ bị ghiền bởi vị beo béo, giòn sựt của thịt thủ, thêm mùi riềng cay nồng và vị chua nhẹ.

Ốc bình dân – món ăn vặt nổi tiếng ở Bình Định

Là một trong những vùng giáp biển, bởi vậy mà những tiệm ốc bình dân ở TP.Quy Nhơn rất đáng để bạn ghé chân dùng thử. Ốc ở đây được chế biến công phu và sạch sẽ với hàng chục món như: ốc sắt um, ốc mỡ um, ốc hương xào, ốc sắt luộc… Ngoài ra, các món nướng như hàu nướng, sò quéo nướng mỡ hành, sò điệp… với ưu điểm tươi ngon và giá cả bình dân sẽ khiến thực khách phải lòng ngay lần đầu ăn thử.

Quán ăn ngon rẻ ở Thanh Hóa
Quán ăn ngon rẻ ở Thanh Hóa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thanh Hóa đâu chỉ có đặc sản nem chua mà tại địa phương này còn có những món ăn ngon rẻ mà du khách không thể chối từ.
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sắp tới cả gia đình bạn có chuyến đi du lịch Nha Trang nhưng các bạn đã biết những địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ ở Nha Trang chưa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn