Địa điểm ăn vặt ở Điện Biên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điện Biên vào mùa nào thì cũng làm say lòng du khách, không chỉ bởi núi rừng hùng vĩ mà tại đây còn có những món ăn mang hương vị núi rừng.

Những địa điểm ăn vặt làm say lòng giới trẻ ở Điện Biên

Nhiều du khách khi đi du lịch Điện Biên về thường nói, nếu đi Điện Biên mà chưa từng nếm thử những đặc sản, những món ăn vặt thì hẳn là chưa hiểu được Điện Biên. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những món ăn vặt mang hương vị đặc sắc của vùng đất này.

Đi du lịch Điện Biên nên thưởng thức những món ăn vặt nào?

Sâu chít Điện Biên Phủ

Là một loại sâu nằm trong thân cây Chít. Thân cây nào có sâu thì không thể ra hoa. Người đồng bào bắt sâu bằng cách chẻ đôi thân cây chít ra, sâu chít có đặc điểm là trắng sữa, căng mọng, rất ngon lành, sau đó đem về thả trong chậu rượu nhạt, loại rượu này sẽ giúp cho sâu không bị biến đổi.

Mô tả ảnh.
Những món ăn vặt nào nên thưởng thức khi đến Điện Biên?

Sau ngâm sâu chít, bạn có thể ngâm rượi hoặc cũng có thể đem nấu cháo. Đây là món rất nổi tiếng và được tiêu thụ rất mạnh ở vùng xuôi bởi hàm lượng dinh dưỡng trong sâu rất cao, rất tốt cho sức khỏe, và lại rất ngon. Nếu bạn chưa từng nếm thử món ăn này thì chắc chắn khi ăn một lần, bạn sẽ nhớ mãi không thôi.

Bắp cải cuốn nhót xanh – món ăn vặt nức tiếng tại Điện Biên

Mới nghe thì có vẻ hơi ghê miệng, nhưng có lẽ người miền xuôi lên Điện Biên quá ấn tượng với món nhót xanh cuốn bắp cải, rau mùi, chấm với chẳm chéo nơi đây. Cho nên cứ truyền tai nhau rằng lên Điện Biên phải tìm bằng được ăn món “chẳm chéo”. Tuyệt chiêu hút khách của món bắp cải cuốn nhót xanh chính là “chẳm chéo”. Để chế biến món ăn này thì cực kỳ đơn giản, nhót xanh tươi còn non trên cây được ngắt xuống, rửa sạch lớp phấn còn trắng bên ngoài.

Để có thể thưởng thức được món ăn đặc sản này thì bạn lấy bắp cải cho nhót, gừng, mùi, lá tỏi vào cuốn rồi chấm với chẳm chéo. Miếng nào miếng ấy đều đủ vị chua, cay, mặn, ngọt và thơm lừng dù không có thịt.

Nhót non dầm -  đặc sản Điện Biên

Đã từ lâu, Điện Biên luôn là vùng đất của hoa thơm, quả ngọt. Cũng bởi vậy mà không có loại quả nào không thể sinh trưởng ở đây và quả nhót cũng vậy. Hầu hết giới trẻ ở Điện Biên đều thích món nhót non dầm, với vị chan chat, chua chua được dầm với đường, với ớt đã tạo nên một món ngon chính hiệu không chỉ cho những cô cậu học trò mà còn ngay cả đối với những chị em phụ nữ nữa nhé!

Ngoài những món ăn vặt nổi tiếng, bạn có thể đến những nhà hàng dưới đây để thưởng thức những món ăn ngon đậm chất Điện Biên nhé!

Những nhà hàng ăn nổi tiếng ở Điện Biên:

Nhà hàng Hương Rừng Vị biển - Nhà hàng chuyên các món ăn ngon, gồm các món được chế biến từ cá sông Đà, sông Nậm Rốm như pỉnh tộp, cá mọ, cá pa giảng..., các món chấm chéo tùy theo mùa như măng đắng, măng ngọt; rau cải ngồng,... để bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon mà lại mang đậm hương vị Điện Biên.

Nhà hàng Hương đồng nội – Đây là nhà hàng  nằm ở gần hầm chỉ huy của Tướng Đờ Cát, đặc biệt nếu đặt trước bạn có thể được thưởng thức thịt thú rừng tươi giá cả rất phải chăng.

Nhà hàng Đức Hiếu - Nằm ở xã Thanh Luông với các món ăn được chế biến hoàn toàn bằng thực phẩm tại Điện Biên, như gà Tủa Chùa, Lợn cắp nách Điện Biên, gạo Điện Biên để bạn có thể thưởng thức được chuyến đi Điện Biên theo đúng cách.

Quán ăn ngon rẻ ở Thanh Hóa
Quán ăn ngon rẻ ở Thanh Hóa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thanh Hóa đâu chỉ có đặc sản nem chua mà tại địa phương này còn có những món ăn ngon rẻ mà du khách không thể chối từ.
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Nha Trang?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sắp tới cả gia đình bạn có chuyến đi du lịch Nha Trang nhưng các bạn đã biết những địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ ở Nha Trang chưa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn