Địa điểm ăn vặt ở Long An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Long An có rất nhiều món ăn ngon, đặc sắc nhưng bạn đã biết đến Long An thì có những địa điểm ăn vặt nào nổi tiếng chưa?

Địa điểm ăn vặt ở Long An

Du lịch đến mảnh đất sông nước, du khách không chỉ ngẩn ngơ trước một vùng sông nước với những vực hoa quả rộng lớn, với những con ven tấp nập người qua. Mà đến với Long An, du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng và vo cùng đặc sắc. Nhưng bạn có biết những món ăn vặt nào nổi tiếng ở Long An?

Những địa điểm ăn vặt nào nổi tiếng ở Long An?

Lạp xưởng tươi

Lạp xưởng thì ở đâu cũng có, nhưng mỗi nơi lại có một hương vị riêng và tại Long An có một loại lạp xưởng rất ngon và độc đáo như thế. Lạp xưởng tươi khác với các loại lạp xưởng khác là nạc nhiều, mỡ cực kì ít, gần như không có cảm giác có mỡ khi ăn.

Mô tả ảnh.
Những món ăn vặt nổi tiếng ở Long An

Khi ăn món này, người ta có thể nướng trên bếp than hay chiên (với ít mỡ), nhưng có một cách chiên rất hay là gọi là "lăn nước". Thay vì dùng dầu (mỡ) thì dùng nước. Cho nước vào xâm xấp thôi, canh lửa riu riu, dùng đũa trở đều tay cho đến khi cạn nước và chiếc lạp xưởng chín vàng đều thì gắp ra. Thưởng thức những món lạp xưởng “lăn nước” nóng hổi thì còn gì tuyệt bằng.

Bánh tráng Tân An – món ăn vặt của giới trẻ Long An

Bánh tráng ở Tân An, Long An khác hẳn với bánh tráng ở Sài Gòn hay bất kỳ một tỉnh nào khác. Bánh tráng ở đây vừa dẻo vừa mềm, mua về ăn liền không cần nhúng nước, bởi bánh tráng dẻo mềm, bún ngon, sợi bún nhỏ và rời. Điều tuyệt nhất của món ăn này chính là nước chấm được làm rất công phu và tạo nên hương vị rất riêng cho món ăn này. Bạn có thể tìm đến xã Nhơn Thạnh Trung - thị xã Tân An – đây được coi là trung tâm đặc sản của bánh tráng.

Thưởng thức những món ăn vặt nào ở Long An?

Đậu phộng Đức Hòa

Đến Đức Hoà, Long An vào những ngày giáp Tết Nguyên Đán, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy cảnh đẹp của cánh đồng đậu phộng. Cảnh đồng rộng mênh mông khoác lên mình một màu xanh mơn mởn. Dưới tán lá xanh là những chùm hoa màu vàng tươi. Nhìn kỹ hơn một tí bạn sẽ nhìn thấy những quả đậu phộng được hình thành trên mặt đất sau khi hoa được thụ phấn. Sau đó quả này mới đâm xuống đất và lớn dần lên.

Vào những ngày hè nóng nực, nhâm nhi những hạt đậu phộng mới đươc dỡ và đem luộc cùng với một cốc bia để xua tan cái nóng và mùa hè. Không chỉ có đậu phộng luộc làm nức tiếng giới mày râu, món đậu phộng còn làm xao xuyến biết bao thế hệ học sinh ở mảnh đất này.

Dưa hấu Long An

Là một trong những vực dưa hấu lớn nhất cả nước với diện tích dưa hấu của tỉnh Long An hơn 1.100 ha, chủ yếu tập trung ở các huyện Châu Thành, Tân Thạnh, Mộc Hoá, Vĩnh Hưng, Thủ Thừa,… Khi đến với Long An bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự rộng lớn của những cánh đồng dưa hấu.

Được xem là một trong những loại trái cây hết sức thông dụng của mọi gia đình, đặc biệt khi tiết trời trở nên oi bức, nóng nực. Dưa hấu không những ngon ngọt, dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng nước khá lớn, không ít các vitamin và nguyên tố vi lượng quý giá. Hơn nữa, trong y học cổ truyền, cả ruột và vỏ dưa hấu còn được dùng làm thuốc chữa bệnh.

Ngoài những món ăn vặt kể trên, ở Long An còn nức tiếng với gạo nàng Thơm – chợ Đào, bánh Tét, lẩu mắm Long An,… đang chờ du khách đến thưởng thức nhé.

Ăn gì ngon bổ, rẻ ở Lạng Sơn?
Ăn gì ngon bổ, rẻ ở Lạng Sơn?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lạng Sơn có rất nhiều những món ngon nhưng bạn đã biết khi đi du lịch đến Lạng Sơn nên ăn gì ngon, bổ rẻ chưa?
Quán ăn ngon rẻ ở Thanh Hóa
Quán ăn ngon rẻ ở Thanh Hóa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thanh Hóa đâu chỉ có đặc sản nem chua mà tại địa phương này còn có những món ăn ngon rẻ mà du khách không thể chối từ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn