Địa điểm ăn vặt ở Quảng Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quảng Nam – một vùng đất in đậm trong lòng du khách bởi những cảnh đẹp hùng vĩ và những món ăn vặt đặc sắc tại nơi đây.

Những địa điểm ăn vặt ngon-bổ-rẻ tại Quảng Nam

Trong dịp hè này, nếu bạn có dự định đi du lịch đến Quảng Nam để trải nghiệm , khám phá những điều mới mẻ, hấp dẫn thì những món ăn vặt nổi tiếng mà chúng tôi món giới thiệu với các bạn sau đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Đi du lịch đến Quảng Nam nên thưởng thức những món ăn gì?

Mít hông – món ăn vặt dân dã của Quảng Nam

Có thể gọi đây đích thị là món “đặc sản” thân thuộc nhất mà bạn trẻ Tam Kỳ, Quảng Nam hay nghĩ đến khi đón tiếp các bạn ở xa về. Cái tên mít hông nghe có vẻ lạ nhưng cách chế biến thì lại vô cùng đơn giản, múi mít chín ươm vàng tươm mật được nhồi bên trong một hỗn hợp gồm hạt mít đã bóc vỏ xay nhuyễn cùng đậu xanh, muối đường và dừa nạo đem hấp chín trong chõ. Đĩa mít vàng ruộm được quét một lớp mỏng dầu béo, ăn kèm đậu phộng rang giã nhỏ bùi bùi và dừa nạo.

Mô tả ảnh.
Những món ăn vặt nổi tiếng ở Quảng Nam

Để có thể thưởng thức món mít hông tuyệt cú này, bạn có thể đến quán Mít hông bà Bắc (ở gần Cầu, đường Ngô Quyền) quán trên Trường Xuân và quán bên hông nhà văn hóa Thanh niên – Đường Huỳnh Thúc Kháng. Mặc dù 3 quán khá rộng nhưng lúc nào cũng tấp nập người ăn.

Bò bía – món ăn vặt không thể thiếu ở Quảng Nam

Khác với bò bía ở miền Bắc, bò bía ở Quảng Nam lại giống như gỏi khô bò ở các nơi, chỉ có đu đủ được làm thật giòn và chua dìu dịu, nhiều bò khô hơn, mặn mà hơn, bên dươi là đu đủ với nước mắm lạc, ăn kèm với rau và bánh tráng. Đặc biệt ở chỗ, món này luôn đi kèm với mít hông sẽ tạo nên một món ăn ngon đúng vị.

Đến Quảng Nam nên thưởng thức những món ăn vặt nào?

Bánh bò Quảng Nam

Dù được làm từ những nguyên liệu dân dã như bột mì, trứng gà và nước cốt dừa quậy nổi bông với ít đường nướng trên khuôn vàng rộm, ăn beo béo, bùi bùi mà không ngán. Có lẽ gọi là bánh bò vì mỗi chiếc bánh có 2 chiếc sừng xòe ra hai bên cực xinh, giống hệt sừng bò.

Bánh cuốn Quảng Nam – món ăn đặc sắc khác hẳn với miền Bắc

Khác hẳn với bánh cuốn Bắc, bánh cuốn Quảng Nam lại là một bất ngờ thú vị. Chiếc bánh tráng dừa được tẩm ướt qua bằng nước ấm, cuốn một lớp khô bò, hành phi và một gia vị bí mật cuộn tròn nướng trên than hoa, quét thêm một lớp mỡ nhẹ.

Bánh cuốn được ăn kèm với tương ớt xay trộn nước bò kho, rau thơm và dưa leo. Món này được giới trẻ Tam Kỳ chuộng nhất khi những cơn mưa lất phất kéo mình đến kèm theo hơi lạnh se se. Vậy nếu đến đúng thời gian ấy thì tại sao bạn không thử nếm món bánh cuốn khác vị đó nhỉ?

Mực tẩm chị Vân

Nhắc đến mực tẩm thì giới trẻ Quảng Nam sẽ nhắc ngay đến “thương hiệu” chị Vân. Những em khô mực “mini” chỉ nhỉnh hơn đầu ngón tay một chút được chiên lên cùng tương ớt, dẻo dẻo, dai dai và độ thơm thì…bay xa tận mấy con hẻm luôn.

Bánh tráng đập – món ăn dân dã nhưng có sức lôi cuốn

Đây là một món ăn dân dã, rẻ tiền mà người con xứ Quảng Đà nào cũng biết và ưa thích. Cái tên gọi cũng là giản thôi và được bắt nguồn từ chính cách thức nấu, bởi vì bánh này trước khi ăn phải đập. Không phải đánh đập gì mà là dùng tay đập lên 2 thứ bánh tráng nướng và lá mì này. Phần bánh tráng nướng khi đập nhẹ lên sẽ vỡ ra và dính vào lá mì ướt... thế là bẻ miếng bánh khoảng 2 ngón tay, chấm mắm đưa vào miệng nhai vừa dòn, vừa dẻo, vừa thơm. Món này ăn ngon không chỉ nhờ bánh tráng mỏng giòn, lá mì tráng mỏng và hương thơm của dầu phộng khử quết vào mà còn nằm ở nước chấm.

Để tại nên hương vị của món ăn đặc sắc thì ăn bánh tráng cần phải chấm mắm nêm. Mắm nêm là thứ nước chấm dành riêng cho món ăn dân dã này. Mắm nêm phải là mắm cá cơm pha thật ngon với ớt tỏi, chanh, đường, chút dầu khử với hành phi... và phải có thêm tương ớt Hội An nữa mới đúng điệu.

Những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội
Những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hà Nội đã từ lâu nổi tiếng với những địa điểm ăn ngon-bổ -rẻ, nhưng bạn đã thực sự đi hết những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội chưa?
Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các món ăn chay luôn là sở thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết được địa chỉ của các quán ăn chay ngon ở Hà Nội để đến thưởng thức
Theo:  khoevadep.com.vn