Địa điểm ăn vặt ở Quảng Ngãi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quảng Ngãi luôn níu chân du khách không chỉ bởi cảnh đẹp nên thơ mà còn bởi hương vị của những món ăn không thể lẫn vào đâu được.

Địa điểm ăn vặt ở Quảng Ngãi

Để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn được về những món ăn vặt hay còn gọi là ẩm thực đường phố tại Quảng Ngãi, chúng ta hãy cùng điểm mặt những món ăn vặt nổi tiếng không “ngớt lời khen” tại địa phương này nhé!

Những món ăn vặt nổi tiếng tại Quảng Ngãi

Nem nướng ăn kèm với tương ớt tự làm

Ở Quảng Ngãi, thì nem nướng, bắp nướng chính là những món nướng được ưa chuộng nhất. Tuy không phải là đặc sản chỉ có ở thành phố này nhưng chúng trở nên đặc biệt khi ăn kèm với tương ớt cay, mắm nêm, càng đậm đà hơn trong thời tiết se se lạnh của xứ này.

Nem nướng hay bắp nướng thì ở quán nào cũng giống nhau, nhưng điểm tạo nên “thương hiệu” và quyết định độ ngon miệng của món ăn lạo chính là phần tương ớt tự làm. Mỗi quán sẽ có những cách làm cũng như những cách chế biến tương ớt khác nhau để tạo nên hương vị của món ăn.

Bánh tráng nướng rắc bò khó – món ăn vặt ở Quảng Ngãi

Đến Quảng Ngãi, chắc chắn bạn sẽ được giới thiệu để thưởng thức món bánh tráng nướng bò khô thu hút biết bao nhiêu thực khác. Món bánh tráng nướng rắc bò khô, lá hẹ thái thật nhỏ làm món ăn dậy mùi thơm lừng khắp phố. Bánh tráng giòn tan, nướng theo yêu cầu của khách nên nóng hổi, chấm tương cay nồng. Mỗi đĩa bánh có khoảng 4 miếng nhỏ nên ai lỡ nghiền bánh tráng thì cuối buổi tha hồ “đếm đĩa”.

Mô tả ảnh.
Những địa điểm ăn vặt nào nổi tiếng ở Quảng Ngãi?

Bánh tráng nướng bán ở rất nhiều hàng quán vỉa hè, nên bạn có thể tìm thấy và thưởng thức món ăn này ở bất cứ nơi đâu.

Trứng cuốc nướng

Thêm một món ở Quảng Ngãi làm say đắm những tâm hồn ăn uống đó chính là trứng cuốc nướng. Vị trứng cuốc nướng thơm bùi ăn kèm với vài lá rau răm, chấm muối tiêu vắt chanh thật là ý vị.

Ram bắp, ram chả cá – địa chỉ ăn vặt nổi tiếng

Ngoài ra, những món nướng thì ở Quảng Ngãi còn rất chuộng các món ram bắp, ram chả cá ăn kèm rau sống, bánh tráng cũng thật ngon. Ram có màu vàng nhạt, cắn vào thì sực nức mùi tôm, thịt, hành lá, lại còn giòn rôm rốp nữa. Món này muốn ăn ngon phải có đĩa rau sống chính hiệu Quảng Ngãi với những lát chuối chát được cắt mỏng và dài, rau dấp cá, rau quế, rau xà lách nhỏ, rau tía tô.

Bạn có thể tìm đến đường Nguyễn Nghiêm hay đường Trần Hưng Đạo để nếm thử món ăn tuyệt cú này nhé.

Bò hít – món ăn vặt đường phố Quảng Ngãi

Khi đến Quảng Ngãi, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm với món bò hít trêm đường Trần Hưng Đạo. Thực chết món bò hít giống món nộm đu đủ ở Hà Nội. Từng sợi đu đủ xanh trong khi trộn đều với tương ớt, gia vị, rau răm trở nên hấp dẫn lạ kì. Mùi thơm của rau răm lẫn vào mùi thơm nước mắm, độ giòn dai của đu đủ và cà rốt, vị ngọt từ khô bò và đặc biệt là vị cay xè của ớt làm tôi chùi nước mắt liên tục, nhưng tay vẫn không ngừng gắp vì quá ngon.

Ốc hút – địa điểm ăn vặt của giới trẻ Quảng Ngãi

Khi tiết trời Quảng Ngãi trở gió hơi lành lạnh một chút mà được ăn ốc hút thì còn gì bằng. Những con ốc hút chỉ to bằng ngón tay cái, lại cay xè và thơm nồng mùi ớt, sả, càng ăn càng ghiền. Ngoài ra thì cái thú hút ốc cũng là một lí do khiến món này được ưa chuộng đến như vậy. Bởi vậy mà đã mất công đến Quảng Ngãi thì bạn hãy đến đường Nguyễn Nghiêm để thưởng thức món ốc hút này nhé.

Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các món ăn chay luôn là sở thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết được địa chỉ của các quán ăn chay ngon ở Hà Nội để đến thưởng thức
Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Hà Nội
Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Quán ăn chay ngon, sạch và yên tĩnh ở Hà Nội được nhiều thực khách ưa thích và lui tới thường xuyên vào những ngày rằm, mùng 1 hay cuối tuần...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn