Diễn viên Đoàn Thành Tài: Sau 12h đêm, tôi vào... nhà nghỉ!

( PHUNUTODAY ) - Còn quen là bởi Tài có 1 tần suất xuất hiện trên truyền hình dày đặc.

Đoàn Thành Tài, cái tên tưởng như lạ nhưng thực ra lại rất quen. Lạ là vì anh chàng này chẳng mấy khi chịu lộ diện trên báo chí. Còn quen là bởi Tài có 1 tần suất xuất hiện trên truyền hình dày đặc.
[links()]
Đã có lúc, có tới 3 bộ phim truyền hình mà nam diễn viên có khuôn mặt rất Hàn Quốc này tham gia được phát cùng lúc trên sóng của 3 đài truyền hình khác nhau. Về chuyện này, không ít người trong giới khi gặp đã nói đùa rằng Tài "buôn" sóng kinh quá.

Từng ổn định với công việc của 1 nhân viên ngân hàng cùng khoản lương tháng không hề ít, thế nhưng chỉ vì niềm đam mê nghệ thuật mà Đoàn Thành Tài đã quyết định vứt bỏ tất cả.

 Sở hữu 1 chiều cao lý tưởng cùng thân hình rắn chắc, thế nên không có gì khó hiểu khi anh bắt đầu sự nghiệp bằng con đường người mẫu.

Sau khi đoạt một loạt những danh hiệu như Người mẫu phong cách tỉnh Tiền Giang 2009, Top 10 Seahorse Model... Tài đã bắt đầu được biết đến trong làng thời trang.

Diễn viên Đoàn Thành Tài
Diễn viên Đoàn Thành Tài


Anh dần định hình được mình trên sàn catwalk với 1 phong cách lịch lãm nhưng không kém phần trẻ trung và nam tính.

Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở vai trò của 1 nam người mẫu thì có lẽ, tên tuổi của Đoàn Thành Tài sẽ chẳng bao giờ được biến đến một cách rộng rãi.

Bởi nghề người mẫu vốn đã chẳng có cơ hội được tiếp xúc với đông đảo công chúng trong khi các người mẫu nam còn luôn chịu thiệt thòi hơn so với những đồng nghiệp nữ, cả về tiền bạc lẫn danh vọng.

Mặc dù vậy, may mắn cho Đoàn Thành Tài bởi không lâu sau khi tạo được chút ít tên tuổi trong giới model, anh đã được các đạo diễn để mắt tới.

Nhờ sở hữu khuôn mặt thư sinh, hiền lành, thế nên những bộ phim đầu tiên như Những ông bố độc thân, Sống chung một mái nhà, anh đều được làm... người tử tế.

Qua những vai diễn này, khán giả đã dần được biết đến 1 người mẫu diễn viên điển trai có tên Đoàn Thành Tài.

 Tuy nhiên, chỉ đến khi hóa thân vào 1 anh chàng ngổ ngáo, giang hồ trong Dốc sương mù, anh mới để lại được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem.

Cũng kể từ đó, chàng diễn viên gốc Tiền Giang thường xuyên được giao cho những vai diễn góc cạnh, đầy cá tính.

Như đã nói ở trên, Đoàn Thành Tài vốn ít lộ diện trên báo chí. Và với các nghệ sĩ thích kín đáo, trong những dịp hiếm hoi tiếp xúc với báo giới đều chỉ giãi bày về công việc.

Còn chuyện riêng tư tuyệt nhiên không bao giờ nói ra. Đoàn Thành Tài cũng tương tự. Thế nên khi anh tuyên bố lên xe hoa, không chỉ có khán giả mà nhiều người trong giới cũng bất ngờ.

Được biết, cô gái may mắn đã chiếm trọn được trái tim của anh chàng điển trai này tên Dung Nguyễn, sinh năm 1988, là một Việt kiều Mỹ.

Tuy không trực tiếp hoạt động nghệ thuật, nhưng Dung Nguyễn cũng có chút liên quan với nhiều người trong giới vì cô hiện đang kinh doanh lĩnh vực truyền thông và nhà hàng.

Tính đến thời điểm này, cô nàng mới về nước được 2 năm, thì đã có hơn 1 năm vướng vào lưới tình của chàng diễn viên Đoàn Thành Tài. Điều đó đủ cho thấy sức hút của họ với nhau mãnh liệt như thế nào.

Thành Tài bật mí rằng anh và cô vợ xinh đẹp của mình quen nhau trong 1 lần dự đám cưới của 1 người bạn, cũng là diễn viên. Hôm đó, vì bận công việc nên anh đến khá muộn. Đến nơi, thấy 1 cô gái xinh xắn cũng đang đứng lơ ngơ ngoài sảnh, dè dặt chưa dám vào.

Hóa ra, vì quan khách đã ổn định hết chỗ ngồi, nên cô nàng muốn đợi ai đó để cùng vào cho đỡ ngại. Thấy Đoàn Thành Tài, cô hồ hởi ra mặt. Bởi lẽ, dù anh không biết  Dung Nguyễn, nhưng cô thì khá rõ về chàng diễn viên này. Thế là họ nhanh chóng ghép đôi để tham gia bữa tiệc.

Thành Tài tâm sự là lúc đó anh như bị “sét đánh” vậy, tim cứ đập thình thịch, không sao kiểm soát nổi.

Sau khi trò chuyện, biết Dung Nguyễn làm về truyền thông, anh nhanh chóng tranh thủ cơ hội, lấy cớ là muốn trao đổi, hợp tác về công việc để tiếp cận nàng thường xuyên hơn. Ngày nào 2 người cũng cũng nhắn tin cho nhau, hỏi han, kể chuyện vu vơ.

 Chỉ cần vài lần như thế, họ nhận ra mình có nhiều điểm tương đồng về sở thích, tính cách, công việc với đối phương. Sau vẻn vẹn 1 tuần, đôi bạn mới quen này đã chính thức yêu nhau.

Tình cảm cứ theo thời gian, ngày càng trở nên sâu đậm rồi cả 2 đều nhận ra là mình không thể sống thiếu nhau được nữa. Đoàn Thành Tài mau chóng đưa người yêu về ra mắt gia đình. Khỏi phải nói mẹ anh đã sung sướng, hạnh phúc như thế nào.

Bà vẫn chỉ luôn có 2 ước vọng là thằng út có công việc ổn định, lấy vợ cho bà sớm được bồng cháu. Gặp nàng dâu tương lai xinh xắn, ngoan ngoãn, lại khôn khéo, cả nhà đều cảm thấy rất hài lòng.

Ngược lại, phía gia đình Dung Nguyễn cũng không giấu được niềm vui khi được mục sở thị chàng rể và nhận ra rằng cậu ta đẹp trai và hiền lành chứ không vừa già vừa hung dữ như trong phim.

Thấy mọi điều kiện đều có vẻ thuận lợi, Đoàn Thành Tài đã “ủ mưu” để “trói chân” nàng. Vậy nên anh quyết định lên kế hoạch để cầu hôn người đẹp.

Vốn đã từng được thực hành trước rất nhiều nhưng cảnh cầu hôn lung linh, lãng mạn trong phim, nhưng kinh nghiệm này lại chẳng giúp được Đoàn Thành Tài khi đối mặt với tình huống thực tế.

 Hôm đó anh đã phải đấu tranh, suy nghĩ rất nhiều để lựa chọn địa điểm phù hợp. Cuối cùng rối trí thế nào, anh lại đưa nàng ra… quán ốc. Chưa kể, vì quá mải nhớ lời thoại học sẵn, anh quên cả mua hoa, mua nhẫn.

 “Giờ nghĩ lại tôi vẫn thầy buồn cười vì cái kiểu cầu hôn của mình chẳng giống ai cả. Ngay cả việc cần phải nói gì cũng quên mất vì run quá. Cuối cùng chỉ còn biết cầu hôn bằng ánh mắt và con tim chân thành thôi”. (Cười lớn)

Nhưng người đẹp Dung Nguyễn cũng chỉ cần có vậy. Thậm chí, buổi cầu hôn đặc biệt đơn giản ấy, giờ lại thành kỷ niệm đẹp của 2 người.

Thường thì đàn ông chẳng bao giờ muốn bị trói buộc sớm, nhất là với những anh chàng đẹp trai lại mới nổi như Đinh Thành Tài.

Thắc mắc với anh điều này, anh chỉ cười bảo rằng: Tôi cũng đã trải qua 1 vài cuộc tình, yêu cũng lâu đấy, nhưng rồi chẳng đến đâu, thế nên cũng mệt mỏi. Tự nhiên tôi thấy khát khao có 1 gia đình riêng, muốn có con. Hơn nữa, đó cũng là ước vọng của mẹ tôi. Và thời điểm này, cô ấy chính là người đem lại cho tôi cảm giác an toàn và hạnh phúc.

Đối mặt với những khác biệt

Điều gì đến sẽ đến, sau 1 năm quen biết và yêu nhau, Đoàn Thành Tài và Dung Nguyễn đã chính thức nên duyên vợ chồng. Đám cưới tưng bừng, hạnh phúc là kết quả viên mãn cho 1 cuộc tình tuy không dài nhưng lại rất đẹp.

Tuy  nhiên, vì đã trót nhận lời đóng vai chính cho 2 bộ phim truyền hình, chàng diễn viên này đành lỗi hẹn tuần trăng mật với người vợ xinh đẹp của mình.

May mắn là Dung Nguyễn luôn biết thông cảm với tính chất công việc của anh, thậm chí bản thân cô cũng bận rộn nên không hề trách giận.

Nam diễn viên của bộ phim Dốc sương mù bật mí thêm rằng: Vợ tôi thuộc tuýp người phụ nữ năng động, thông minh, có lối sống phóng khoáng, hiện đại, nhưng đôi lúc cũng nhạy cảm, hờn dỗi vu vơ lắm.

 Cô ấy luôn muốn tôi phải thể hiện tình cảm, thích được tôi quan tâm chăm sóc. Bởi vậy, tôi luôn bày tỏ tình yêu với cô ấy từng giờ từng phút.
Kể cả không có thời gian thường xuyên bên nhau, nhưng khi xong công việc là tôi luôn nghĩ về cô ấy, nếu không gặp được thì nhắn tin, gọi điện hỏi han.

Dẫu biết rằng phụ nữ rất thích lãng mạn, thích được tặng hoa, tặng quà, nhưng Đoàn Thành Tài lại phải tự thừa nhận rằng mình có phần vụng về trong khoản này.

Ai nhìn chàng diễn viên bảnh trai này cũng bảo là rất hào hoa, lãng tử, nhưng thật ra anh lại rất giản dị, không thích màu mè. Tuy nhiên, ngày nghỉ, ngày lễ, anh luôn sắp xếp công việc để dành thời gian trọn vẹn bên vợ.

Diễn viên Đoàn Thành Tài: Sau 12h đêm,tôi vào nhà nghỉ!
Diễn viên Đoàn Thành Tài: Sau 12h đêm,tôi vào nhà nghỉ!


Đôi vợ chồng son thường rủ nhau đi cà phê, ăn uống, mua sắm, như hồi mới hẹn hò. Thành Tài bật mí: Tuy không giỏi mua quà, nhưng tôi lại rất giỏi trong khoản tư vấn thời trang cho bà xã.

 Mỗi lần đi mua sắm, tôi luôn sẵn sàng chờ cô ấy thử hết các bộ đồ ưng ý rồi cùng nhau lựa chọn. May mà mình cũng có con mắt thẩm mỹ nên được nàng khá tin cậy.
 
Tuy nhiên, theo quy luật thông thường, cặp đôi nào mới cưới cũng không tránh khỏi những va chạm này kia.

Vợ chồng Đoàn Thành Tài cũng như vậy. Bởi Dung Nguyễn sống ở nước ngoài nhiều nên suy nghĩ và quan điểm của 2 người càng có nhiều khác biệt. Đối với chàng diễn viên Đoàn Thành Tài, bữa cơm gia đình có ý nghĩa rất quan trọng.

Anh coi đó là biểu tượng cho cuộc sống mới của những người đã chấm dứt cuộc sống độc thân. Sau ngày làm việc mệt nhọc, trở về tổ ấm của riêng mình, được ăn bữa cơm do chính tay vợ nấu còn gì hạnh phúc bằng.

Thế nhưng, Dung Nguyễn đã quen với lối sống phóng khoáng, nên lại muốn ra ngoài ăn hơn. Cô bảo nếu tự nấu ở nhà thì đơn giản quá, không được cầu kỳ như nhà hàng.

Đôi khi, vì chuyện này mà anh chàng truyền thống và cô nàng hiện đại cũng xảy ra xung đột.

Cuối cùng cả 2 cũng đưa ra được thỏa thuận làm đẹp lòng nhau, đó là chia đều cho 2 bên. “Không ngờ chính sự kết hợp này lại giúp cuộc sống lứa đôi trở nên thú vị hơn. Thỉnh thoảng đi ra ngoài đổi món, đổi không khí cũng vui”, Thành Tài thừa nhận.

Anh chia sẻ rằng: Cuộc sống chung của gia đình nào cũng sẽ tồn tại những khác biệt. Thế nhưng nếu mỗi người biết bỏ bớt cái tôi của mình đi và nhường nhau một chút thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.

Thành Tài kể thêm một câu chuyện mà 2 người đã thỏa hiệp thành công, đó là vấn đề về sớm về muộn. Trước khi lấy vợ, anh có thói quen tụ tập, nhậu nhẹt với  bạn bè.

Sau khi có “người quản lý riêng”, anh cũng hạn chế việc này hơn, nhưng đôi khi vẫn không tránh khỏi những buổi lai rai, mải hàn huyên mà về trễ.

Sau nhiều đêm chờ đợi, Dung Nguyễn đã bày tỏ quan điểm với chồng mình rất thẳng thắn rằng cô không cấm chuyện nhậu nhẹt, nhưng nếu đi thì phải về sớm, còn nếu muộn quá thì ngủ ở ngoài, không về nhà cũng được. Vì mỗi lần anh về muộn, cô cứ phải thắc thỏm lo âu chờ đợi, rất mệt mỏi.

Nghe vậy, mới đầu Thành Tài cũng tự ái, nhưng sau anh cũng hiểu và quen. “Tôi nghĩ cô ấy nói vậy cũng hợp lý. Làm vậy sẽ thoải mái cho cả 2. Thế nên bây giờ, cứ hôm nào về trễ sau 12 giờ đêm là tôi chủ động vào nhà nghỉ ngủ”.

Tuy có 1 số quan điểm khác nhau về cuộc sống hôn nhân, nhưng vợ chồng Thành Tài lại không mấy khi cãi cọ. Họ có thể hờn dỗi khi xa nhau, nhưng tới lúc gặp là “không thể cãi được.

 Cho nên nếu muốn làm hòa thì khi gặp chỉ cần giả lả như không có chuyện gì, ôm hôn 1 cái là xong”, Thành Tài bật mí về kinh nghiệm hạ hỏa và hàn gắn yêu thương của mình.
 

  • Minh Nhiên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn