Dùng mèo máy Doraemon để cầu mưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người dân tại một ngôi làng ở Thái Lan đã dùng mèo máy Doraemon để cầu mưa, thay cho mèo đen truyền thống để tránh cáo buộc ngược đãi động vật.

Ngày 28/6 vừa qua, những người nông dân trồng ngô ở xã Wang Luang đã đặt một con búp bê Doraemon vào một lồng gỗ và sau đó đặt một bức ảnh của nhân vật hoạt hình nổi tiếng này ở phía trước chiếc lồng mà họ khiêng đi xung quanh làng trong nghi lễ Hae nang maew để cầu mưa.

Mô tả ảnh.
Sử dụng mèo máy Doraemon thay cho mèo đen truyền thống để cầu mưa.

Theo truyền thống , người dân ở  xã Wang Luang  vẫn có truyền thống cầu mưa, chống hạn hán bằng cách đặt 1 chú mèo còn sống vào lồng, sau đó đi quanh làng, vừa đi vừa tưới nước quanh người nó. Người dân nơi đây quan niệm những giọt nước mắt của mèo sẽ giúp ông trời đổ mưa.

Mô tả ảnh.
Mèo máy Doraemon được được đưa đi quanh làng để cầu mưa.

Rattakarn Jantanu, người đứng đầu xã Wang Luang cho biết những người dân trong làng đã đồng ý tổ chức nghi lễ truyền thống khi tỉnh Phrae, đặc biệt là huyện Nong Muang Khai, bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán.

Vì lo ngại  về việc có thể bị dư luận chỉ trích là ngược đãi động vật nên đã quyết định sử dụng búp bê Doraemon để thay thế sau khi không thể tìm được một con búp bê mèo bình thường, ông Rattakarn nói 

Mô tả ảnh.
Người dân hào hứng tham gia nghi lễ cầu mưa đặc biệt này.
Mô tả ảnh.
 

 

Chú mèo làm giám đốc, đi xe Limousine và có 4 nữ thư ký riêng
Trong ngày đi làm đầu tiên, vị giám đốc là chú mèo này được công ty ưu ái đi xe Limousine đến đón và có hẳn 4 nữ thư ký riêng giúp việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT