Ghê người hủ tục hi.ếp d.âm bé gái trước khi trưởng thành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở Malawi vẫn tồn tại hủ tục lâu đời đó là các bé gái bị ép phải quan hệ tình dục với một người đàn ông lớn tuổi hơn để “thanh tẩy thời thơ ấu”.

Tại đất nước châu Phi này, cứ 10 em gái thì có 5 em kết hôn trước tuổi 18. Tại đây luôn tồn tại kusasa fumbi, một nghi thức “thanh tẩy tình dục” truyền thống thường gặp ở miền Nam Malawi. Trong nghi thức này, các bé gái bị ép phải quan hệ tình dục với một người đàn ông lớn tuổi hơn để “thanh tẩy thời thơ ấu” và chuẩn bị bước vào tuổi trưởng thành.

Mô tả ảnh.
Hủ tục hiếp dâm bé gái trước khi trưởng thành. (Ảnh minh họa)

Người đàn ông được gọi là “linh cẩu” trong nghi thức này sẽ được cộng đồng trả tiền để đi khắp các làng và quan hệ tình dục với những bé gái từ 9 tuổi trở lên. Những cô bé này sau đó thường khó tránh khỏi việc mang thai ngoài ý muốn, thậm chí còn có thể bị lây nhiễm HIV.

Hành động này đã vi phạm những quyền con người cơ bản của các bé gái và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Quốc gia này là một trong những nơi có tỉ lệ bà mẹ tử vong cao nhất thế giới và có tới 10% dân số dương tính với HIV.

Nhiều em gái phải trải qua kusasa fumbi đã buộc phải kết hôn và bỏ dở việc học. Theo thống kê từ năm 2010 đến 2013, đã có 44.000 trẻ em gái đang học tiểu học ở Malawi đã phải bỏ học để kết hôn hoặc vì đã mang thai.

Nữ trưởng làng Chitera ở quận Chiradzul và các trưởng làng khác thiết lập các luật lệ địa phương nhằm xử phạt những người đàn ông thực hiện kusasa fumbi và kết hôn với trẻ em gái. Theo đó, độ tuổi được kết hôn hợp pháp được nâng lên 21 tuổi, những người đàn ông vi phạm quy định này sẽ phải nộp phạt dê, gà và cắt đất. Các bậc cha mẹ cho phép con gái chưa đến tuổi kết hôn lấy chồng sẽ phải dọn dẹp vệ sinh ở trường học địa phương trong 3 tháng.

Hiện, có hơn 60 trưởng làng đã thông qua các quy định và luật lệ này, giúp bảo vệ hàng ngàn trẻ em gái khỏi hôn nhân trẻ em.

Các cộng đồng ở Malawi cũng đang dần thông qua những chiến lược tiến bộ để loại bỏ kusasa fumbi và hôn nhân trẻ em. Genet đang hợp tác với các trưởng làng để vừa duy trì những truyền thống văn hóa tích cực, vừa giáo dục cho trẻ em gái các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống để trở thành những phụ nữ mạnh mẽ.

Những đại dịch châu chấu kinh hoàng như trong Kinh Thánh
Là 1 trong 10 thảm họa được nhắc đến trong Kinh Thánh, đại dịch châu chấu là nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân ở nhiều nơi trên thế giới suốt nhiều thập kỷ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT