Giải mã cuộc hôn nhân hiếm muộn của Lưu Đức Hoa

( PHUNUTODAY ) - Các nhà âm dương cho rằng, bản mệnh của của cả Lưu Đức Hoa lẫn Carol Chu đều không lợi về được con cái.

diễn viên, ca sĩ nổi tiếng nhất đồng thời cũng là người đem về doanh thu lớn nhất cho Hồng Kông, hơn cả Châu Tinh Trì và Thành Long, có thể nói, ở tuổi 50 Lưu Đức Hoa đã có được tất cả những gì cần có cho sự nghiệp của mình.

[links()]

Thế nhưng, điều đáng tiếc duy nhất cho nam tài tử họ Lưu chính là chuyện hôn nhân, gia đình không được như ý muốn....

1. Sinh năm 1961 và bắt đầu sự nghiệp từ năm 1982, khi mới 21 tuổi, cho đến nay Lưu Đức Hoa được coi là diễn viên, ca sĩ nổi tiếng và thành công nhất về mặt thương mại của điện ảnh Hồng Kông.

Lúc mới bước vào nghề, Lưu Đức Hoa đầu quân cho hãng truyền hình TVB và bắt đầu bằng việc tham gia các bộ phim truyền hình của hãng này.

Lưu được biết đến nhiều khi đóng vai chính trong bộ phim truyền hình "Săn diều hâu" nhưng chỉ thực sự nổi tiếng khi vào vai Dương Quá trong bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp (bản năm 1983) bên cạnh Tiểu Long Nữ do nữ diễn viên Trần Ngọc Liên đóng. N

hờ những vai diễn thành công liên tiếp, Lưu Đức Hoa đã trở thành một trong những diễn viên trẻ triển vọng nhất của hãng TVB và được người hâm mộ xếp vào nhóm "Ngũ hổ tướng" cùng các diễn viên trẻ nổi tiếng khác là Hoàng Nhật Hoa, Thang Chấn Nghiệp, Miêu Kiều Vỹ, Lương Triều Vĩ.

Tới năm 1988, Lưu Đức Hoa rời hãng TVB để tập trung đóng các bộ phim điện ảnh. Với khả năng diễn xuất đa dạng, Lưu Đức Hoa có thể đóng nhiều thể loại vai từ chính diện đến phản diện, trong các phim cổ trang hay phim xã hội đen.

Vì vậy, chỉ một năm sau ngày rời TVB, Lưu Đức Hoa đã có thành công đầu tiên với bộ phim điện ảnh “Thần bài” đóng cùng Chu Nhuận Phát và Vương Tổ Hiền.

 Tính cho đến nay, Lưu Đức Hoa đã tham gia hơn 100 bộ phim điện ảnh và có rất nhiều vai diễn để đời trong đó phải nói đến vai gã sư đô con A Đại trong “Running on Karma” và Ming, tên tội phạm đội lốt thanh tra cảnh sát trong bộ ba phim “Vô gian đạo”.

Năm 2004, Lưu đã giành giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng điện ảnh Kim Mã (Đài Loan) với vai Ming trong “Vô gian đạo 3”.

Từ năm 2003 trở lại đây, Lưu đã hạn chế số phim tham gia mỗi năm, tuy vậy anh vẫn có nhiều vai diễn đáng chú ý như vai Lưu bổ đầu trong “Thập diện mai phục” hay vai tên kẻ cắp Vương Bộ trong “Thiên hạ vô tặc”.

Điều đặc biệt là các nhân vật do Lưu thủ vai có tính cách rất khác nhau nhưng anh đều vào vai rất đạt và được khán giả hâm mộ.

Ngoài sự nghiệp điện ảnh, bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 1985, Lưu Đức Hoa cũng đạt được rất nhiều giải thưởng âm nhạc và thành công không thua kém lĩnh vực điện ảnh.

Các đĩa hát của Lưu bán rất chạy và Lưu được giới truyền thông phong tặng là một trong "Tứ đại thiên vương (âm nhạc)" nổi tiếng của ngành giải trí Hồng Kông bao gồm các ca sĩ Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Lê Minh và Trương Học Hữu.

Với những nỗ lực trong nghề, Lưu Đức Hoa đã được bầu chọn là diễn viên mang lại doanh thu số 1 cho điện ảnh Hồng Kông từ năm 1985 đến năm 2005 với tổng doanh lên tới 1,7 tỷ dollar Hồng Kông, xếp trên hai diễn viên nổi tiếng khác là Châu Tinh Trì và Thành Long.

Có thể nói, vào thời điểm hiện tại, Lưu Đức Hoa đã có tất cả những gì mình cần phải có trong công danh và sự nghiệp. Điều đáng tiếc duy nhất, tới thời điểm này có lẽ là cuộc sống đời tư bất như ý của chàng diễn viên họ Lưu này.

Vào năm 2009, giới truyền thông Trung Quốc được một phen chấn động khi có thông tin thiên vương họ Lưu đã kết hôn từ một năm trước tại Mỹ.

 Điều đáng nói là Carol Chu, người được Lưu Đức Hoa chọn làm vợ chính là người phụ nữ đã im lặng đứng đằng sau sự nghiệp lẫy lừng của Lưu suốt hơn 20 năm.

Lưu Đức Hoa
Lưu Đức Hoa


Và việc hai người bí mật đăng ký kết hôn tại Mỹ chỉ là một việc bất đắc dĩ để có thể làm thủ tục thụ tinh nhân tạo mà thôi. Tuy nhiên, sau khi hai người kết hôn không được bao lâu, vào khoảng đầu năm 2009, Carol Chu đã bị sẩy thai.

Vào thời điểm đó, rất nhiều người đã phản ứng với Lưu Đức Hoa, cho rằng, việc diễn viên này để cho người phụ nữ của mình phải chịu thiệt thòi trong suốt nhiều chục năm là điều thật khó có thể chấp nhận ở một thần tượng như anh.

Mọi việc sau đó cũng dần qua đi, và những người hâm mộ vẫn thầm chúc cho vợ chồng Lưu Đức Hoa có thể vượt qua giai đoạn khó khăn và nhất là sớm sinh đứa con đầu lòng, dù tuổi của cả hai đều đã rất cao.

 Cho tới đầu năm 2012 này, Lưu Đức Hoa vui mừng thông báo với báo giới và người hâm mộ rằng, vợ chồng anh sẽ đón con đầu lòng trong năm nay. Theo dự kiến, có lẽ Lưu Đức Hoa sẽ lên chức cha vào tháng 5 năm nay và anh chàng diễn viên họ Lưu đang dồn tất cả sức lực cho việc đón chào đứa con đầu lòng.

2. Ngoài tuổi 50 mới có con đầu lòng, nhiều người hẳn sẽ không khỏi thắc mắc, vì sao trong suốt 25 năm chung sống cùng nhau, Lưu Đức Hoa và Carol Chu lại không có con mà phải đợi tới thời điểm này, độ tuổi mà ít người nghĩ tới chuyện có con?

Lưu Đức Hoa và vợ
Lưu Đức Hoa và vợ


Trên thực tế, ai cũng biết chuyện con cái không phải ai muốn cũng được như ý và Lưu Đức Hoa cũng không ngoại lệ.

Các nhà âm dương cho rằng, bản mệnh của của cả Lưu Đức Hoa lẫn Carol Chu đều không lợi về được con cái.

Tính theo Bát tự thì giờ trong bản mệnh Lưu Đức Hoa là Thực thương, không có lợi về đường con cái.

Không chỉ riêng Lưu Đức Hoa, những người đàn ông trong bản mệnh có Thực thương ứng với giờ sinh thì thường không lợi về được con cái, hoặc là có con muộn hoặc vợ rất khó mang thai, hoặc tệ hơn nữa là khi về già thì mất con hay thậm chí là cả đời không sinh được con.

Xét theo tình hình hiện tại thì có lẽ Lưu Đức Hoa rơi vào trường hợp có con muộn, tức là trường hợp nhẹ. Bản mệnh của Lưu Đức Hoa không lợi đường con cái thì có thể suy ra, Carol Chu cũng tương tự như vậy.

Bởi lẽ, đã là vợ chồng thì điều này là giống nhau, không thể có chuyện một người khắc con một người lại vượng đường con cái được. Nếu như có chuyện đó xảy ra thì có lẽ giờ này con của Carol Chu đã tốt nghiệp đại học từ lâu.

Điều này là hoàn toàn chính xác nếu như chúng ta xem xét Bát tự của Carol.

Từ tổng thể, có thể thấy rằng bản mệnh của Carol quá nặng Hỏa và Thổ, nếu như không có một năng lượng mạnh của Nhật chủ đối lại thì chắc chắn từ 20-30 tuổi, Carol không thể nào có một gia đình bình thường và êm ấm được.

Ngoài ra, do Carol sinh vào giờ Đinh Hợi nên giờ sinh của Carol ứng với Hợi Thủy Ấn Thụ. Hợi Thủy vượng, khiến Thực thần và Thương quan của bản mệnh rơi vào chỗ tuyệt địa. Vì vậy, Carol sẽ rất khó mang thai hoặc mang thai thì cũng rất dễ bị hỏng.

Lưu Đức Hoa cũng khắc con, Carol Chu cũng khắc con như vậy, có thể thấy là việc Carol Chu mang thai được là rất khó khăn.

Đây có lẽ cũng là lý do vì sao lần mang thai 2008 của Carol lại bị hỏng, dù Lưu Đức Hoa đã quá vui mừng dẫn Carol đi đăng ký kết hôn tại Mỹ. Tuy nhiên, điều người ta lo ngại nhất lúc này chính là cả Carol và Lưu Đức Hoa tuổi tác đều đã cao, việc sinh nở sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, theo các nhà âm dương thì năm 2011 năm Tân Mão, Carol Chu bước vào đại vận Đinh Hợi, từ 40-50 tuổi, Biên cung Tân Kim sẽ trợ giúp cho Nhâm Thủy, do vậy, năm nay việc sinh nở của Carol chắc chắn sẽ nhận được sự giúp đỡ.

Hơn nữa, Tân Kim của năm 2011 hợp với Niên can Bính Hỏa Thương quan của Carol, vì vậy, đây là năm thích hợp nhất để có thai.

Ngoài ra, Đinh Hỏa của đại vận Đinh Hợi hợp với Nhâm Thủy của Nguyệt can, hình thành mệnh tứ đại thiên can. Mệnh cục này không có lợi cho việc phát triển sự nghiệp, tuy nhiên nó lại rất thích hợp cho những người muốn có con.

Người ta nói rằng, vào thời điểm hiện tại, Carol đã mang thai 4-5 tháng, nghĩa là cái thai về cơ bản đã qua thời kỳ nguy hiểm.

Vậy, đứa con đầu lòng của nam diễn viên Lưu Đức Hoa sẽ là con trai hay con gái? Điều này thực tế là rất khó đoán, nhất là đối với sản phụ cao tuổi như Carol.

Tuy nhiên, các nhà âm dương cho rằng, theo dự tính, đứa trẻ sẽ sinh vào tháng 5 năm nay, tức năm 2012, như vậy, có lẽ Carol mang thai từ tháng 7 năm 2011.

 Tháng bảy trong âm lịch là tháng Bính Thân, tháng Bính Thân của năm Tân Mão, lại là một tuế nguyệt tương hợp. Theo đó thì có lẽ Carol sẽ sinh một cô con gái.

Vào thời điểm hiện tại, bất kể là nam hay là nữ thì vấn đề quan trọng nhất chính là cả Lưu Đức Hoa lẫn Carol tuổi tác đều đã cao, sinh được một đứa con khỏe mạnh, bụ bẫm, mẹ tròn con vuông.

Chúng ta chỉ việc chúc phúc cho họ và chờ đợi để xem chàng thiên vương họ Lưu thành công rực rỡ trên màn ảnh và sân khấu có làm tốt vai trò người cha của mình ở độ tuổi 50 hay không.

  • Cù Thăng

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn