Gỡ lưới đánh cá, ngư dân bị cá sấu bạch tạng ăn thịt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một con cá sấu đầu trắng có biệt danh là Michael Jackson đã bị bắn chết sau khi tấn công và ăn thịt một ngư dân ở phía bắc Australia.

Vụ việc xảy ra chiều hôm 18/8 vừa qua trên dòng sông Adelaide, thuộc vùng lãnh thổ phía bắc Australia. Cụ thể, khi đó người đàn ông 57 tuổi lội xuống sông để gỡ lưới đánh cá và biến mất sau một tiếng hét thất thanh.

Mô tả ảnh.
Một con cá sấu trên sông Adelaide.

Người vợ ở trên bờ lập tức nhìn xuống nước thì thấy một chiếc đuôi cá sấu đang quẫy nước bắn tung tóe. Bà hoảng hốt chạy đi tìm người giúp đỡ.

Các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường không lâu sau đó và bắn chết con cá sấu hung dữ. Theo thông tin ban đầu từ phía cảnh sát, đó là con cá sấu nửa bạch tạng hiếm hoi, dài khoảng 4,5m.

Sau khi sự việc kinh hoảng xảy ra, người vợ vẫn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi.

Cảnh sát sau đó đã trục vớt cơ thể nạn nhân lên khỏi mặt nước. Hiện trường nơi người đàn ông gặp nạn cách Darwin khoảng 60 km, khu vực này gần một điểm du lịch thu hút với các loại tàu thuyền chở khách đi xem cá sấu khi những “sát thủ” này nhảy vọt lên khỏi mặt nước để cướp thức ăn treo lơ lửng trên một cái cột dài.

Trên dòng sông này, hồi đầu tháng , một con cá sấu hung dữ được đặt tên là Brutus cũng đã “đại chiến” và giành chiến thắng trước một con cá mập đầu bò.

Ở phía bắc của Australia, nơi có khí hậu nhiệt đới nên có rất nhiều cá sấu sinh sống. Số lượng của chúng đã tăng lên đều đặn kể từ khi luật bảo vệ loài sinh vật có hiệu lực vào năm 1971. Hiện tại, theo ước tính của chính phủ, số lượng cá sấu ở đây có thể từ 75.000-100.000 con.

Đầu tháng này, một thanh nhiên 22 tuổi đã biến mất gần một bãi biển ở phía Bắc của Melville vì một con cá sấu tấn công. Chỉ vài tuần trước đó vào tháng 6, trong công viên quốc gia Kakadu, một người đàn ông 62 tuổi bị một con cá sấu “bắt cóc” ngay trên thuyền trước mặt những người thân khiến họ hoảng sợ. Cũng tại công viên này, vào tháng Giêng, một cậu bé 12 tuổi đã bị giết bởi một con cá sấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT