Hình ảnh đầu tiên về vụ khai quật mộ Tần Thủy Hoàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khảo cổ học Trung Quốc vừa khởi động dự án khai quật thứ hai tại một hố mai táng phía tây bắc thành phố Tây An.

Các nhà khảo cổ học Trung Quốc vừa khởi động dự án khai quật thứ hai tại một hố mai táng phía tây bắc thành phố Tây An, nơi có một đội quân bằng đất nung canh giữ lăng mộ vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa, Tần Thủy Hoàng.

Theo thông tin đăng tải hôm thứ Năm vừa qua trên trang web Bảo tàng Lăng mộ Hoàng đế Tần Thủy Hoàng, các nhà khảo cổ sẽ làm việc trên một khu vực rộng 200m2 tại hố mai táng số 2.

Trong lần khai quật thứ nhất hồi những năm 1990, có 8 bức tượng đất nung không bị vỡ nát và còn nguyên màu sắc được tìm thấy. Những bức tượng này đã trở thành những hiện vật quý giá phục vụ công tác nghiên cứu về quân đội và nghệ thuật đúc tượng của thời nhà Tần.

Những bức tượng này đã trở thành những hiện vật quý giá phục vụ công tác nghiên cứu về quân đội và nghệ thuật đúc tượng của thời nhà Tần.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng là lăng mộ ngầm lớn nhất thế giới. Bên trong lăng mộ, một đội quân gồm hơn 7.000 tượng binh sỹ và ngựa chiến bằng đất nung có kích thước y như thật (còn được gọi là Đội quân Đất nung) đã được tìm thấy khi lăng mộ được khai quật hồi năm 1974 và được coi là một kiệt tác của nghệ thuật mai táng.

Tần Thủy Hoàng và nỗi hận suốt đời mang tên A Phòng
Cung A Phòng là một công trình kiến trúc xa hoa bậc nhất do Tần Thủy Hoàng xây dựng. Nhưng hiếm ai biết, đằng sau đó là một nỗi hận suốt đời khó quên của vị bạo chúa này.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT