Hoảng hốt: Phát hiện bộ hài cốt kỳ lạ 2.000 năm tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Một bộ hài cốt kỳ lạ 2.000 năm tuổi vừa được phát hiện ở Nga. Nhiều người cho rằng đây là bằng chứng người ngoài hành tinh từng ghé thăm Trái đất.

Một  bộ hài cốt kỳ lạ 2.000 tuổi với hộp sọ dài bất thường vừa được phát hiện ở  Arkaim, gần Chelyabinsk miền Trung nước Nga.

Theo các chuyên gia, bộ hài cốt kỳ lạ 2.000 tuổi với hộp sọ dài bất thường trên được xác định là của một phụ nữ. Sở dĩ hộp sọ của người phụ nữ này có hình dáng lạ như vậy là do một truyền thống của bộ lạc mà người này sinh sống cách đây khoảng 2.000 năm (ngày nay vùng đất bộ lạc này sinh sống là lãnh thổ Ukraine).

Mô tả ảnh.
Hộp sọ dài bất thường của một phụ nữ sống cách đây khoảng 2.000 năm tuổi.

Một nhà nghiên cứu người Nga cho hay: "Chúng tôi đã tìm thấy một bộ xương được bảo quản tốt. Tôi không loại trừ khả năng bộ xương này thuộc về một người phụ nữ đến từ bộ lạc Sarmati sống trong khu vực ngày nay là lãnh thổ Ukraine, Kazakhstan và miền nam nước Nga. Hộp sọ của người phụ nữ này bị biến dạng là do bộ lạc trên có truyền thống dùng dây thừng buộc lên đầu những đứa trẻ từ khi chúng còn nhỏ".

Bộ xương người phụ nữ trên được cho là có từ thế kỷ 2 hoặc 3 trong khi khu vực phát hiện hài cốt trên là một khu định cư có niên đại khoảng 4.000 năm.

Mô tả ảnh.
Nhiều người cho rằng đây là bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Khi những hình ảnh về bộ hài cốt 2.000 tuổi trên được công bố, một số người đam mê UFO đã tuyên bố rằng đó là bằng chứng chứng minh người ngoài hành tinh từng ghé thăm Trái đất.

Trước giả thuyết này, nhà nghiên cứu Maria đã từ chối bình luận về nhận định trên và cho hay các chuyên gia đang cố gắng tìm hiểu tại sao bộ tộc Sarmati lại có truyền thống khiến hộp sọ biến dạng, trở nên dài hơn so với bình thường.

Mô tả ảnh.
Hai bộ xuơng 3500 tuổi trong tư thế nắm tay được tìm thấy ở Nga.

Được biết mới đây, các nhà khoa học Nga cũng  phát hiện hai bộ xương nam nữ có niên đại 3.500 tuổi được chôn cùng nhau trong tư thế nắm tay tại một ngôi làng ở Siberia. Hai bộ xương  này được xác định có niên đại 3.500 tuổi tức là từ thời kỳ đồ đồng.

Hiện các nhà khảo cổ học vẫn  đang cố gắng tìm ra lời giải đáp cho những bộ xương bí mật này.

Rùng rợn: Phát hiện bộ xương trẻ em trong tư thế một bào thai
Mới đây một bộ xương trẻ em 4000 năm tuổi trong tư thế của một bào thai được phát hiện ở Anh khiến nhiều người vô cùng hoảng hốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link