Hút hồn nhiếp ảnh gia với 5 địa điểm chụp ảnh “nổi” tại Sapa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ là một địa điểm nghỉ mát lý tưởng, Sapa còn được mệnh danh là một trong những nơi tốn nhiều phim ảnh của các nhiếp ảnh gia.

Hút hồn nhiếp ảnh gia với 5 địa điểm chụp ảnh “nổi” tại Sapa:

Sapa - một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch nhất ở nước ta. Người ta đến Sapa không chỉ được mong được chiêm ngưỡng những bông tuyết trắng xóa, tinh khiết – “đặc sản” duy nhất ở nơi đây trên đất nước Việt.Tại Sapa có rất nhiều địa điểm du lịch mà dù đến đây vào mùa nào bạn cũng đều thấy rất thú vị, mỗi mùa một vẻ, những địa danh nổi tiếng tại Sapa luôn thu hút đông đảo khách du lịch và cũng là địa điểm lý tưởng để lưu giữ những bức hình cho riêng mình.

Thị trấn Sapa & Các bản làng dân tộc

Mô tả ảnh.
Thị trấn Sapa dưới lăng kính

Đến Sapa tham quan, du khách thường đi vào thị trấn Sapa, vào các chợ và vào các bản làng dân tộc để tham quan ngoại cảnh, cuộc sống lao động thường nhật của họ. Những mái nhà ẩn hiện trong sương sớm, những con đường mòn lẩn khuất, mờ ảo dưới sương mai, có thể nói cảm giác đi vào cuộc sống đời thường của người dân ở Sapa độc đáo không khác gì bạn đang khám phá một thế giới kỳ lạ. Cảnh đẹp của thiên nhiên, lối sống và văn hóa không thể trộn lẫn của người dân bản địa ở đây sẽ giúp cho hành trình du lịch của bạn thêm hấp dẫn và thú vị. Nhiều cặp, đôi uyên ương đến Sapa du lịch và chụp ảnh cưới đã chọn thị trấn, hay cuộc sống của các bản làng dân tộc là đề tài chính của buổi chụp. Cô dâu, chú rể trong trang phục các dân tộc thiểu số, đóng vai người dân trong hoạt động thường ngày như dệt vải, trồng bông v.v.. 

Thác tình yêu

Thác tình yêu là ngọn thác nổi tiếng nằm tại xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sa Pa 14 km về phía Tây Nam, không đâu có bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt vời như ở đây.

Mô tả ảnh.
Thác tình yêu - Sapa

Thác tình yêu có độ cao 100m, ngày đêm tuôn những cột nước trắng xóa xuống con suối Vàng. Nhìn từ xa, Thác tình yêu đẹp như tranh vẽ. Chính vì thế, nhiều năm gần đây, Thác tình yêu được đưa vào khai thác du lịch tuyến du lịch Sapa – Lào Cai. Hiện cũng đã có nhiều đôi bạn trẻ tìm đến đây để chụp ảnh cưới. Và chắc chắn Thác tình yêu chính là địa điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng ở Sapa được nhiều người biết đến. Chụp ảnh cưới ở Thác tình yêu sẽ cho bạn những tấm ảnh cưới khác biệt, độc đáo và đẹp mắt.

Cầu Mây

Đến cầu Mây bạn sẽ có thể ngắm nhìn cảnh quan núi rừng, thiên nhiên tuyệt đẹp của Sapa. Thỉnh thoảng ta vẫn bắt gặp những em bé, cô gái người Dao, Giáy… trong bộ váy truyền thống, cầm ô hướng dẫn cho đoàn khách du lịch chụp ảnh lưu niệm trên cầu. Ngoài ra còn có rất nhiều cặp, đôi uyên ương từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… yêu thích khung cảnh này, tìm đến đây để chụp ảnh cưới.

Mô tả ảnh.
Cầu Mây

Cầu Mây đã trở thành điểm đến lý tưởng không chỉ của du khách trong và ngoài nước mà còn là nơi hẹn hò của nhiều bạn trẻ bên dòng suối Mường Hoa; là địa điểm chụp hình cưới lãng mạn của Sapa

Nhà Thờ Đá

Mô tả ảnh.
Nhà Thờ Đá

Nhà thờ đá cổ Sapa được du khách biết đến như một nơi có phong cảnh tuyệt vời, đẹp như khung cảnh ở các xứ lạnh Châu Âu. Và nhà thờ đá cổ Sapa lại trở thành là biểu tượng của xứ tuyết Sapa từ thời gian đó. Điều này đã thu hút đông đảo du khách ghé thăm, trong đó có cả các cặp đôi uyên ương đến đây chụp ảnh cưới. Không kể là người “ngoại đạo” hay “trong đạo”, nhà thờ cổ đá Sapa là “hình nền” trong những bức hình cưới của không biết bao nhiêu cặp, đôi yêu thích cảnh quan này. Hiện tại thì nhà thờ đá cổ là địa điểm chụp ảnh cưới không thể thiếu ở Sapa.

Lầu Vọng Cảnh

Mô tả ảnh.
Lầu Vọng Cảnh

Ngược trở lại trung tâm, cách thị trấn 2km và nằm trên đường xuống bản Cát Cát là Lầu Vọng Cảnh. Nằm trên một quả đồi tách biệt giữa thị trấn Sapa và bản Cát Cát, nhìn phía sau là thị trấn Sapa, dưới chân là bản làng Cát Cát và trước mặt là dãy Hoàng Liên Sơn (đỉnh Fansipan) hùng vỹ… đây là nơi có khung cảnh đẹp nhất Sapa. Bạn có thể lên lầu vọng cảnh uống một tách cafe, dùng bữa trưa hoặc chỉ đơn giản là chụp ảnh đều được. Đó thực sự là một điểm đến thú vị.

Cổng trời

Mô tả ảnh.
Cổng trời - Sapa

Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược, xa xa là Thác Bạc, nhìn xuống là con đèo huyền thoại Ô Quy Hồ hướng về Lai Châu. Cũng ở cổng trời này bạn mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Phan Si Păng vời vợi lưng trời, bên dưới là những vực sâu thăm thẳm.

6 địa điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Sài Gòn
6 địa điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Sài Gòn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dưới đây sẽ là 6 địa điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Sài Gòn dành cho những ai có niềm đam mê với nhiếp ảnh.
5 địa điểm chụp ảnh đẹp tuyệt vời tại Cô Tô
5 địa điểm chụp ảnh đẹp tuyệt vời tại Cô Tô
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không chỉ nằm e ấp bên cạnh biển, đảo Cô Tô còn là một trong những địa điểm mà rất nhiều du khách muốn lưu lại cho mình những bức hình đẹp.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn