Khám phá nội thất sang trọng và kỷ vật đắt tiền trên tàu Titanic

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Titanic được gọi là "con tàu của những giấc mơ". Kích thước lớn, nội thất sang trọng khiến nó trở thành tượng đài của thế giới.

Trong cuốn sách Bên trong tàu Titanic, họa sĩ Ken Marschall đã mô phỏng nội thất của con tàu huyền thoại. Tác phẩm của Marschall hướng tới chi tiết và tỷ lệ. Nó là những lát cắt giúp người xem hình dung chính xác về “thành phố nổi” Titanic.

tàu
Trong cuốn sách Bên trong tàu Titanic, họa sĩ Ken Marschall đã mô phỏng nội thất của con tàu huyền thoại. 
tau
Mạn phải tàu Titanic là khu vực chở hàng và nơi ở của những hành khách mua vé hạng 3.
tau
Khoang hạng nhất rộng và sang trọng như một khách sạn. Titanic là tàu đầu tiên thiết kế hệ thống cấp nước tới từng phòng ở hạng nhất.
tau
Khách hàng trên khoang hạng nhất được hưởng những ưu đãi đặc biệt. Khi tàu chìm, họ có cơ hội sống sót cao hơn hành khách ở khoang khác. 4 người trong gia đình tỷ phú William Carter đi trên chuyến tàu định mệnh và thoát chết. Tuy nhiên, 2 người hầu không có may mắn đó.
tau
Sự xa hoa tỷ lệ thuận với độ cao của các tầng. Khu vực phía trên thường là nơi giải trí của những khách hạng nhất. 
tau
Mô phỏng khoảnh khắc Titanic va phải băng trôi. Công nhân làm việc trong các lò đốt phía dưới đáy tàu là những người đầu tiên chứng kiến sự thảm khốc của tai nạn.
tau
Phần mũi tàu cắm xuống dưới do nước tràn qua vết thủng vào các khoang phía trước. Lượng thuyền cứu sinh chỉ đủ cho một nửa số khách.
tau
Khoảnh khắc tàu gãy đôi do sức nặng của phần đuôi. 
tau
Titanic là một trong những tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử hàng hải. Nó cũng là tàu chở khách đoản mệnh nhất khi chìm trong chuyến ra khơi đầu tiên. Thảm họa khiến hơn 1.500 người bỏ mạng.

Những kỷ vật đắt tiền trên tàu Titanic huyền thoại

Bản vẽ tàu Titanic, thực đơn cho hành khách, chìa khóa khoang hạng nhất đều có giá trị tới hàng trăm nghìn USD.

Hộp xì gà của thuyền trưởng Edward John Smith là một trong những kỷ vật người ta tìm thấy trên Titanic sau khi con tàu gặp nạn do đâm tảng băng vào ngày 15/4/1912. Khoảng 1.500 người tử nạn trong hành trình đầu tiên và duy nhất của Titanic. Sau thảm kịch, những vật dụng liên quan đến thảm kịch thu hút sự chú ý của giới sưu tầm. Hộp xì gà của Smith được bán đấu giá 40.000 USD tại thành phố Liverpool, Anh năm 2012, tức là 100 năm sau sự kiện.

tau
Hộp xì gà của thuyền trưởng Edward John Smith là một trong những kỷ vật người ta tìm thấy trên Titanic sau khi con tàu gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ thấy áo phao này bên trong Titanic khi họ tìm kiếm nạn nhân tàu chìm. Khi đó, vật này không còn nguyên vẹn. Nó rách và dính dầu, máu. Do gắn liền với thảm họa trong lịch sử hàng hải, các nhà sưu tầm vẫn mua nó với giá 55.000 USD.

ao
Do gắn liền với thảm họa trong lịch sử hàng hải, các nhà sưu tầm vẫn mua nó với giá 55.000 USD.
tau
Hình ảnh tảng băng khiến Titanic gặp nạn. Với giá 100.000 USD, kỷ vật này trở thành một trong những bức ảnh đắt giá nhất mọi thời đại.

Hình ảnh tảng băng khiến Titanic gặp nạn. Với giá 100.000 USD, kỷ vật này trở thành một trong những bức ảnh đắt giá nhất mọi thời đại.

tau
Chìa khóa khoang hạng nhất của Edmund Stone, một trong những thành viên thủy thủ đoàn.

Chìa khóa khoang hạng nhất của Edmund Stone, một trong những thành viên thủy thủ đoàn. Người giữ vật này thiệt mạng cùng hơn 1.500 người khác trong hành trình định mệnh. Lực lượng cứu hộ tìm thấy nó khi tìm kiếm nạn nhân. Năm 2008, chìa khóa được bán đấu giá 135.000 USD.

tau
Tại thời điểm đó, đây là đồ vật đắt nhất người ta tìm thấy từ con tàu chìm.

Đồng hồ này cũng thuộc về Edmund Stone. Các kim chỉ 2h16, thời điểm người đàn ông bất lực buông xuôi cho số phận. Nó được bán với giá 154.000 USD năm 2008. Tại thời điểm đó, đây là đồ vật đắt nhất người ta tìm thấy từ con tàu chìm.

tau
Bản vẽ của con tàu nặng 49.000 tấn đi vào lịch sử nhân loại.

Bản vẽ của con tàu nặng 49.000 tấn đi vào lịch sử nhân loại. Sau sự kiện bi thảm, người ta tìm kiếm sơ đồ cấu tạo của Titanic để trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ tai nạn. Bản phác thảo này được bán đấu giá 362.000 USD tại Anh.

Xác tàu Titanic ngủ yên ở đáy đại dương hơn một thế kỷ

Xác của con tàu huyền thoại vẫn nằm tại độ sâu hàng nghìn mét ở đáy biển hơn 100 năm kể từ ngày gặp nạn trong hải trình đầu tiên.

tau
Tàu Titanic đang nằm ở độ sâu hơn 3.800 m ở đáy Đại Tây Dương. 

Tàu Titanic đang nằm ở độ sâu hơn 3.800 m ở đáy Đại Tây Dương. Các nhà khảo cổ và nhóm thợ lặn chuyên nghiệp đã đưa nhiều đồ vật bên trong tàu lên mặt đất. Người dân có thể tìm hiểu về nội thất của Titanic tại một bảo tàng ở Belfast, Bắc Ireland.

tàu
Tuy nhiên, ít người có cơ hội tận mắt thấy xác của con tàu xa hoa nhất thế giới hồi đầu thế kỷ 20. Một công ty tại Anh mới đây thiết kế chương trình lặn biển và tham quan xác tàu Titanic với giá 60.000 USD/người.
tau
Tuy nhiên, ít người có cơ hội tận mắt thấy xác của con tàu xa hoa nhất thế giới hồi đầu thế kỷ 20.

Tuy nhiên, ít người có cơ hội tận mắt thấy xác của con tàu xa hoa nhất thế giới hồi đầu thế kỷ 20. Một công ty tại Anh mới đây thiết kế chương trình lặn biển và tham quan xác tàu Titanic với giá 60.000 USD/người.

tau
Lan can ở mạn phải, gần với mũi tàu. Các nhà khoa học cho biết, Titanic đã bị gãy đôi và mũi tàu nằm cách phần đuôi khá xa.​
tau
Tàu lặn có thể chở 3 người, bao gồm một lái tàu, và chịu được áp lực nước ở độ sâu hơn 6.000 m.

Công ty cho biết hơn 40 người đã đăng ký dịch vụ bất chấp giá cao. Họ sẽ di chuyển bằng một tàu lặn MIR để chiêm ngưỡng những mảnh tàu còn lại của Titanic. Tàu lặn có thể chở 3 người, bao gồm một lái tàu, và chịu được áp lực nước ở độ sâu hơn 6.000 m.

Chùm ảnh: Chìm tàu siêu sang như thảm họa Titanic hiện đại
Chùm ảnh: Chìm tàu siêu sang như thảm họa Titanic hiện đại
(Ảnh nóng) - Sáng 14/1, Du thuyền Costa Concordia chở hơn 4.000 người trong chuyến hành trình quanh Địa Trung Hải đâm vào san hô. Có ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn