Khám phá trang trại nho trị giá 97 tỷ đồng của "Én nhỏ" Triệu Vy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biệt thự cổ và cả trang trại ở Pháp được vợ chồng Én nhỏ sử dụng để sản xuất rượu vang.

Triệu Vy và Huang Long nên nghĩa vợ chồng từ năm 2009 dù họ không hề tổ chức đám cưới “rình rang” trước bạn bè hay người thân. Cặp đôi đã có với nhau một cô con gái, chào đời vào năm 2010. Sau khi lập gia đình, Triệu Vy vẫn tham gia các hoạt động của làng giải trí. Cô đi lại thường xuyên giữa Singapore và Trung Quốc để tiện cho công việc.

Từ năm 2008, tên tuổi Triệu Vy nổi tiếng khắp châu Á nhờ bộ phim Hoàn Châu Cách Cách. Trải qua hơn 10 năm, sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên xinh đẹp ngày càng thành công. Bên cạnh đó, cô còn lấn sân lĩnh vực đạo diễn điện ảnh khá "mát tay", một nhà đầu tư chứng khoán "có máu mặt". Không những vậy, nữ diễn viên 39 tuổi còn dành tình yêu cho rượu nho, đưa cô đến với lĩnh vực kinh doanh rượu vang.

Khám phá trang trại nho trị giá 4 triệu Euro của

Bên ngoài căn biệt thự ở Pháp

Năm 2011, Triệu Vy cùng chồng là đại gia bất động sản người Singapore Huỳnh Hữu Long đã đầu tư hơn 4 triệu Euro (97 tỉ đồng) mua trang trại sản xuất rượu vang Château Monlotrộng 7 hecta tại Saint Emilion Grand Cru, Bordeaux (Pháp) và đây là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng thường xuyên của gia đình cô mỗi năm. Cơ ngơi của hai vợ chồng nằm liền kề trang trại rượu vang nổi tiếng khác của Pháp là Château Pavie.

Được biết, Château Monlot hàng năm sản xuất khoảng 50.000 chai vang đỏ. Đây là một nhãn hiệu rượu vang chất lượng cao và có lịch sử đâu đời của vùng Bordeaux.

Khám phá trang trại nho trị giá 4 triệu Euro của
Trang trại nho

Château Monlot xuất hiện từ thế kỷ 17 và khi đó còn thuộc sở hữu của vua Louis XIII. Đến thế kỷ 19, trang trại này đổi tên thành Maison Noble de Capet, do gia tộc nhà Ichon nắm giữ. Sau khi ngài Ichon qua đời, con gái ông là Jeanne Delphine Ichon đã đổi tên trang trại thành Monlot Capet.

Château Monlot nằm phía hữu ngạn Saint Emilon vùng Bordeaux, có thổ nhưỡng là đất sét đá vôi trên địa hình sườn đồi dốc, đồng thời đảm bảo việc thoát nước tự nhiên cho đất và là đặc hữu nhất của vùng Saint Emilon.

Nữ diễn viên dành nhiều tâm huyết cho trang trại rượu. Cô giữ nguyên đội ngũ nhân lực sản xuất rượu nho như ban đầu của trang trại và mời những chuyên gia về thổ nhưỡng, nghệ nhân ủ rượu giỏi nhất nước Pháp (nhà vi sinh vật học Romanee Conti và GS. Claude Bourguignon) tư vấn; lập kế hoạch cải tạo đất, làm mới các mô hình trồng nho, hoàn thiện nghệ thuật ủ rượu…

Khám phá trang trại nho trị giá 4 triệu Euro của
Triệu Vy mời các chuyên gia nổi tiếng về rượu vang cùng hợp tác

Ngoài ra, Triệu Vy còn phát triển đội ngũ sản xuất rượu nho của trang trại gia đình khi mời "vua rượu Bordeaux" Jean Chlaude Berrouet từ trang trại rượu vang Petrus lừng danh làm cố vấn cho cô. Dưới sự dẫn dắt của Jean Claude Berrouet, Château Monlot  bắt đầu thay đổi diện mạo nhờ loạt dự án người cố vấn lừng danh này.

Khám phá trang trại nho trị giá 4 triệu Euro của
 

Đầu tiên ông cho khôi phục lại kỹ thuật canh tác truyền thống, sử dụng toàn bộ sức người để hái nho và xây mới lại các hầm ủ rượu, thêm trang thiết bị sản xuất rượu hiện đại, hình thành nên một trang trại rượu nho Château Monlot hoàn toàn mới với hy vọng Château Monlot sẽ trở thành nhãn hiệu rượu vang đẳng cấp đặc biệt của Pháp.

Khám phá trang trại nho trị giá 4 triệu Euro của
Cô sử dụng cách thu hoạch truyền thông bằng con người 

Thành công và tiếng vang của Triệu Vy trong việc sản xuất rượu vang Château Monlot giúp Triệu Vy được hiệp hội rượu vang lâu đời nhất địa phương là LULADE của trị trấn Saint-Emilion phong nhận huân chương kỵ sĩ hồi tháng 9.2012, nhân nhịp người dân thị trấn đón mừng lễ hội thu hoạch nho hàng năm.

Sau nhiều năm đầu tư nghiên cứu và sản xuất, cuối cùng vào ngày 19.10.2015, trang trại của Triệu Vy đã chính thức khai trương gian hàng trên Tmall, loại vang đỏ Monlot của Triệu Vy đã chính thức có mặt tại Trung Quốc. Nữ diễn viên cũng chính là người đại diện cho thương hiệu rượu vang của gia đình cô.

Khám phá trang trại nho trị giá 4 triệu Euro của
Tháng 9/2012 Triệu Vy được hiệp hội rượu vang lâu đời phong nhận huân chương kỵ sĩ
Vẻ đẹp lung linh trong đêm của các thành phố trên thế giới
Vẻ đẹp lung linh trong đêm của các thành phố trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) -Vẻ đẹp rực rỡ với ánh đèn của các thành phố trên thế giới sẽ khiến cho bạn phải “trầm trồ” ngạc nhiên.
Những điều kì diệu từ con người khiến “vũ trụ” phải thán phục
Những điều kì diệu từ con người khiến “vũ trụ” phải thán phục
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những gì mà con người có thể làm được dường như là vô biên, là thách thức cả đấng tạo hóa.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu