Khóc thét với món ăn từ… muỗi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít người biết rằng một bộ phận người dân châu Phi sử dụng muỗi làm nguyên liệu để thành món ăn.

Vốn là loại côn trùng gây hại với việc đốt máu người, muỗi là một trong những loài vật bị căm ghét nhất thế giới. Tuy nhiên chẳng phải ai cũng kỳ thị với loài côn trùng này. Cụ thể tại một vùng ở châu Phi, muỗi được dùng nhiều để rán và trở thành món ăn yêu thích, giàu dinh dưỡng của người dân nơi đây.

Người dân châu Phi sử dụng muỗi làm nguyên liệu để thành món ăn.

Tại lục địa đen nguồn tài nguyên không mấy phong phú, nên để có thể sinh tồn, người dân luôn luôn phải tạo ra những món ăn co phần khác lạ.

Nhiều bộ lạc sinh sống trong môi trường rất nhiều muỗi nên họ tận dụng loài vật này để chế biến thành món ăn họ yêu thích và được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hằng ngày. Một trong số đó là món bánh hăm-bơ-gơ làm từ muỗi.

Côn trùng rất giàu protein, muỗi cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Vì vậy, bánh hăm-bơ-gơ chính là nguồn bổ sung protein của họ.

Những món ăn khiến du khách “kinh hồn, bạt vía” tại chợ đêm
Những món ăn khiến du khách “kinh hồn, bạt vía” tại chợ đêm
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bọ cạp, châu chấu, rết… là những "món ngon" ở chợ đêm Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) nhưng không phải du khách nào cũng dám thử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT