Kì lạ người đàn ông sống như... Tazan ở trong rừng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ bỏ cuộc sống viên mãn với công việc ổn định và gia đình hạnh phúc, người đàn ông này đã bỏ vào rừng sống như một thợ săn bắn hái lượm

Trong xã hội văn minh, hiện đại ngày nay ai cũng phấn đấu để có được cuộc sống sung túc hơn. Thế nhưng người đàn ông 31 tuổi ở Bỉ đã đi ngược lại xu hướng. Ông thích cuộc sống săn bắn hái lượm nơi hoang dã hơn là cuộc sống bình thường như mọi người.

Angelo Valkenborg – một người đàn ông có hầu như tất cả - công việc ổn địnTh, hôn nhân viên mãn, nhà cửa đầy đủ nhưng trong một giây phút nào đó Angelo nhận ra rằng tất thảy những điều ấy không làm ông cảm thấy thật sự hạnh phúc vì thế người đàn ông 31 tuổi người Bỉ này bỏ lại sau lưng cuộc sống bình lặng đã có để chuyển đến khu rừng ở Slovenia và sống như một thợ săn bắn hái lượm thời tiền sử.

Mô tả ảnh.
Người đàn ông sống như người thời tiền sử - Angelo.

Angelo luôn bị lôi cuốn bởi thế giới đa sắc ngoài kia và ông dần dần làm quen với những phương thức kiếm sống ở vùng hoang dã. Thế nhưng công việc và cuộc sống gia đình không thật sự hòa hợp với thú vui này của ông vì khi trở về sau 3 tuần thám hiểm ở vùng hoang dã miền Bắc Thụy Điển, cuộc hôn nhân của ông đi vào ngõ cụt. Niềm đam mê mãnh liệt của ông đối với thế giới hoang dã là quá sức chịu đựng đối với vợ ông. Chính Angelo cũng phải thừa nhận điều này và ông cũng không thể nào trách vợ được. Từ một nhân viên bán hàng ông trở thành một người quan tâm quá mức đến thế giới thiên nhiên bên ngoài và chọn cuộc sống khác lạ với mọi người.
Lúc đầu, ông cảm thấy trở về với cuộc sống hoang dã rất khó khăn vì cuộc hôn nhân đổ vỡ vẫn luôn ám ảnh ông. Angelo đã phải trải qua một thời gian khủng hoảng và càng tồi tệ hơn khi công việc cũng đi xuống theo. Sau khoảng một năm, người đàn ông 31 tuổi này trở về rừng, bắt đầu cuộc sống trong các bụi rậm để cảm nhận cuộc sống yên bình chỉ có mình ông và đó cũng là khi ông biết được điều ông thật sự muốn trong cuộc đời mình. 
Ông nói rằng “Tôi đã mắc kẹt trong một thế giới mà tôi không thuộc về nhưng đó là một phần thiết yếu để biết được tôi là ai và tôi thật sự muốn làm điều gì. Điều đó có nghĩa là tôi phải nghỉ việc, bán nhà và tất cả tài sản mà tôi có nhưng điều khó khăn nhất là rời bỏ chú chó đã quen thuộc với tôi bao năm.” 

Mô tả ảnh.
Tuy người đàn ông sống trong rừng, nhưng ông không tách biệt hẳn với xã hội.

Giờ đây, Angelo sống hẳn trong rừng thay vì chỉ thỉnh thoảng vào ở trong đó. Tất cả cuộc sống với Angelo bây giờ là trong thế giới hoang dã và hoàn toàn dựa vào chính bản thân ông. Ông chuyển đến khu rừng ở Slovenia, tự dựng lều và kiếm công cụ của riêng mình. Ông hái quả chín, cây tầm ma và ếch nhái để ăn nhưng vẫn dùng thịt từ một của hàng địa phương gần đó vì săn bắn không có giấy phép sẽ bị quy vào tội săn trộm. 

Mặc dù đã học các kĩ năng sinh tồn được hơn bốn năm nhưng đôi khi Angelo vẫn mắc phải sai lầm nhưng dù thế nào đi nữa với ông “cuộc sống ở đó thật đơn giản và thật sự hạnh phúc”. 

Ông dự định sẽ dành quãng thời gian cuộc đời mình đi vòng quanh Canada, Siberia và Alaska – những nơi được phép săn bắn vì thế ông có thể thực sự được sống cuộc sống săn bắn hái lượm như tổ tiên loài người đã từng. 

Tuy vậy, Angelo không hoàn toàn tách biệt khỏi cuộc sống xã hội, ông có một chiếc điện thoại thông minh sử dụng năng lượng mặt trời và một chiếc xe hơi ở bìa rừng đề phòng những trường hợp khẩn cấp. Ông sử dụng điện thoại để viết về những năm tháng sống trong rừng lên trên nhật kí cá nhân trên mạng và cả đăng ảnh lên tài khoản Instagram của mình.

Những bữa ăn cuối cùng kỳ quái của các tử tù
Những bữa ăn cuối cùng kỳ quái của các tử tù
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một tử tù yêu cầu bữa ăn cuối cùng là "công lý, bình đẳng", những tử tù khác yêu cầu một quả ô liu, một túi kẹo... Có kẻ thậm chí chỉ muốn rượu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT