Kinh hãi cảnh nhện "quái vật" ăn thịt rắn dài nửa mét

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ săn những con mồi nhỏ bé như côn trùng, loài nhện ăn thịt này còn có thể khuất phục cả rắn có trọng lượng lớn hơn mình nhiều lần.

Đó là loài nhện khổng lồ có tên thợ dệt quả cầu vàng, loài này có khả năng săn mồi đáng nể. Đáng nói là nó có thể hạ hục cả rắn hay chim sẻ. Anh Daniel Reardon, người Úc đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng con nhện thợ dệt quả cầu vàng giết hại con rắn tại Cairns, bang Queensland.

Mô tả ảnh.
Nhện "quái vật" ăn thịt rắn dài nửa mét.

Anh Daniel cho biết, con rắn cây nâu có chiều dài vào khoảng 50cm đã bị rơi vào tấm mạng nhện vào màu và nhanh chóng bị trói chặt. Con nhện lập tức xuất hiện tấn công con mồi có trọng lượng lớn hơn mình nhiều lần. Sau cuộc giao tranh kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, phần thắng thuộc về con nhện khi nó giết chết con rắn trong sự ngạc nhiên của người chứng kiến.

Nhện thợ dệt quả cầu vàng có kích thước khoảng 5cm đối với con cái và 2cm đối với con đực. Nhện thợ dệt quả cầu vàng còn được biết đến với một loạt những cái tên gọi khác như nhện gỗ khổng lồ, nhện chuối hay nhện thợ dệt quả cầu lụa vàng. Loài nhện ăn thịt đặc biệt này phân bố khắp những vùng khí hậu nhiệt đới trên thế giới như Úc, châu Á, châu Mỹ và châu Phi.

Đầu rắn hổ mang đứt lìa vẫn quay lại cắn thân
Con rắn hổ mang sau khi bị giết vẫn tự quay lại cắn xé chính phần thân của nó. Vậy vì sao lại có hiện tượng kỳ lạ này?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT