Kỳ lạ: Bé gái người Ấn Độ 10 tháng tuổi nặng gần 19 kg

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với cân nặng quá “khủng”, bé gái 10 tháng tuổi sống tại Ấn Độ không thể tự ngồi, hoạt động như những đứa trẻ khác.

Cô bé với cân nặng “khủng” được nhiều người biết đến là Aliya Saleem sống tại bang Iharkhand, Ấn Độ. Do ngoại hình ngoại cỡ nên Aliya không thể hoạt động nhanh nhẹn như những đứa trẻ cùng lứa tuổi. 

Mô tả ảnh.
Aliya nặng nề với trọng lượng "khủng"

Qua tìm hiểu, bé Aliya chào đời với cân nặng 4,08 kg. Chỉ sau một thời gian ngắn, trọng lượng của bé ngày càng tăng thấy rõ. Kết quả, sau 10 tháng bé Aliya nặng đến 18,5kg, tương đương với đứa trẻ 6 tuổi 

Kể về trọng lượng phát triển “chóng mặt” của con gái, cha mẹ Aliya tỏ ra lo lắng: “Sau khi sinh, con gái tôi không ngừng tăng cân. Chỉ sau 2 tuần, tôi lại phải mua quần áo mới cho con do quần áo cũ đã ngắn, chật. Khẩu phần ăn của con hơn gấp mấy lần so với trẻ cùng lứa tuổi. Chính vì vậy, từ ngày có con đã trở thành gánh nặng tài chính cho vợ chồng tôi”. 

Mô tả ảnh.
Cha mẹ của Aliya tỏ ra lo lắng với trọng lượng "khủng" của con

Theo bà chị Shabana Parveen (25 tuổi) – mẹ của Aliya, khi biết tin đứa trẻ khác trọng lượng tăng nhanh chóng như con đã qua đời thì tỏ ra lo lắng. Dù muốn điều trị cho con nhưng lại không có đủ tiền. Thương con nhưng không biết làm sao để giúp con. 

Mô tả ảnh.
Khẩu phần ăn của Aliya cũng khiến cha mẹ lo lắng

Bố của Aliya trải lòng: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức để đưa bé đến khám ở bệnh viện địa phương. Tại đây, các bác sĩ không tìm ra bệnh tình của con tôi là gì. Lo lắng, chúng tôi tiếp tục đưa Aliya đến một bác sĩ ở thành phố Ranchi nhưng ông ta cũng không tìm ra bệnh mà tư vấn tôi đến thành phố khác. Rất may, gần đây chúng tôi được một chuyên gia y tế ở bệnh viện Fortis, ngoại ô thủ đô Delhi tư vấn về bệnh tình của con gái”. 

Mô tả ảnh.
Trọng lượng của Aliya vượt trôi hơn so với những đứa trẻ khác 

Qua kiểm tra sức khỏe cho bé Aliya, tiến sĩ Krishan Chugh – trưởng khoa nhi của bệnh viện Fortis cho biết: "Đây là đứa bé 10 tháng tuổi nặng nhất mà tôi biết. Đây có thể là trường hợp béo phì hoặc có thể là mất cân bằng về hormone".

“Do cơ thể quá béo nên Aliya không thể tự ngồi chơi một mình như những đứa trẻ khác. Đêm đến, khi đang ngủ thì nó tỉnh dậy bất ngờ trong tình trạng không thể được như bình thường” – chị Shabana buồn bã nói. 

Hình ảnh của những em bé béo nhất thế giới
Béo phì là căn bệnh vô cùng nguy hại, không chỉ xảy ra đối với người lớn, mà còn phổ biến ở trẻ em.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT