Kỳ lạ: Cha mẹ chú rể đeo gông kéo xe rước dâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi cô dâu chú rể ngồi trong chiếc xe rước dâu thì bố mẹ chú rể đeo gông có dây xích để kéo xe đi.

Đó là hình ảnh về một đám cưới kỳ lạ tại Hà Nam, Trung Quốc. Cụ thể cô dâu và chú rể trong đám đang ngồi trong chiếc xe hạng sang còn cha mẹ của chú rể cời trần đi bộ phía trước, đeo gông có dây xích quanh người, gắn với chiếc xe để kéo xe đi. Ông này đeo những miếng đệm, có quấn xích trông giống gông đeo cổ thời phong kiến. Trên người ông là những nét vẽ nguệch ngoạc cùng dòng chữ “muốn có cháu trai” và “muốn có hai cháu”. Còn mẹ chú rể đi ngang hàng bên chồng. Cả hai đều vui vẻ. Những người đi cùng và người hiếu kỳ tỏ ra thích thú khi chứng kiến cảnh này.

Cha mẹ chú rể đeo gông kéo xe rước dâu.

Nhiều người cho rằng, đây có thể là một tập tục địa phương. Nhiều nơi ở Hà Nam, đặc biệt tại các vùng nông thôn, việc cha mẹ của chú rể bị trêu chọc trong ngày cưới của con là điều không phải hiếm. Cha mẹ đều rất vui nếu bị trêu.

Ngược lại cũng có nhiều ý kiến đều cho rằng đây là một sự thô tục, vô lễ khi hành động quá đáng với người cha.

Làm thí nghiệm vật lý, thầy giáo bổ rìu vào
Làm thí nghiệm vật lý, thầy giáo bổ rìu vào "chỗ hiểm"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong giờ thực hành vật lý, thầy giáo đã bổ lưng rìu vào “chỗ hiểm” của người đàn ông khác khi thực hiện thí nghiệm về sự phân bố lực.
Kinh hoàng nghi lễ chặt ngón tay chuộc tội của Yakuza
Kinh hoàng nghi lễ chặt ngón tay chuộc tội của Yakuza
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chặt tay chuộc lỗi hay Yubitsume là hình phạt nhằm trị tội những kẻ phạm luật của giới Yakuza Nhật Bản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT