Loài sinh vật bí ẩn đẹp mê hồn khiến giới khoa học đau đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở hữu vẻ đẹp mê hồn nhưng Siphonophores khiến giới khoa học đau đầu bởi không biết chúng là một sinh vật hay nhiều sinh vật.

Các nhà khoa học cho hay, siphonophores trông giống sứa nhưng thuộc chủng Cnidaria - nhóm động vật "lai tạp" giữa san hô, sứa biển và cũng là một trong những loài dài nhất thế giới - khoảng 50m.

Sở hữu vẻ đẹp lạ lùng, trông giống như những bông hoa của đại dương, Siphonophores có thân hình dài, mỏng, nhìn trong suốt.

Siphonophores cư trú nhiều nhất ở vùng biển thuộc Bồ Đào Nha. Một vài loài biến thể khác của Siphonophores khi sống ở những vùng nước sâu và tối thường có màu da cam hoặc đỏ vô cùng đặc biệt.

Loài sinh vật bí ẩn đẹp mê hồn khiến giới khoa học đau đầu.

Dù sở hữu vẻ đẹp mê hoặc là vậy nhưng Siphonophores khiến giới khoa học vô cùng đau đầu vì cho tới hiện tại, họ vẫn chưa thể xác định được Siphonophores là một loài sinh vật hay nhiều loại sinh vật cấu thành.

Bởi lẽ, Siphonophores không phải là một sinh vật đơn độc mà là một quần thể tập hợp chung của nhiều cá thể nhỏ, gọi là zooids. Mỗi Zooids có nhiệm vụ riêng (như tự vệ, sinh sản, ăn...) góp phần vào cả quần thể nhưng phải dựa vào nhau để tồn tại, cùng nhau thực hiện chức năng sinh tồn.

Phân loài Apolemia uvaria.

Điểm đặc biệt là dù tất cả zooids đều có thể tách rời khỏi quần thể nhưng toàn bộ cá thể siphonophores vẫn phát triển từ một trứng độc lập.

Siphonophores được phân thành 3 phân loài bao gồm: Apolemia uvaria, Physalia physalis và Marrus orthocanna.

Kinh hãi phát hiện quái vật cá ngoài hành tinh có chân kỳ dị
Kinh hãi phát hiện quái vật cá ngoài hành tinh có chân kỳ dị
(Khám phá) - (Phunutoday) - Danh tính của sinh vật bí ẩn bên bờ biển khiến cư dân mạng thực sự tò mò và đưa ra những ý kiến trái chiều.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT