Lợn được xăm hình nghệ thuật có giá hàng tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những chú lợn có hình xăm độc đáo trên cơ thể có giá hàng tỷ đồng vẫn thu hút nhiều người đặt mua.

ột trang trại lợn trong một làng ở huyện Thuận Nghĩa, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc do Wim Delvoye – một họa sĩ Bỉ đã thành lập vào khoảng 10 năm trước. Bắt đầu từ tình yêu nghệ thuật, Wim Delvoye đã quyết định xăm hình ảnh mang phong cách phương Tây và Trung Quốc từ thập niên 90 lên những chú lợn. 

Mô tả ảnh.
Những chú lợn có hình xăm trị giá hàng tỷ đồng

Trao đổi về công việc hiện tại, Wim cho biết: “Đối với nhiều người, lợn chỉ là loài động vật tầm thường, không có tính cách và tinh thần nên giá trị duy nhất của chúng là phục vụ nhu cầu ẩm thực của người. 

Nhưng khi lợn mang những hình xăm độc đáo trên cơ thể, chúng trỏ thành những con vật có tinh thần và tên. Theo cách đó, giá trị của lợn tăng cả về phương diện thể chất và kinh tế" – Wim khẳng định. 

Qua tìm hiểu, luật pháp Trung Quốc không cấm hành vi xăm hình lên cơ thể lợn sống nên Wim quyết định mở trang trại lợn. Mỗi chú lợn ở trong trại sẽ được xăm hình khi được 2-3 tháng tuổi. Khi những chú lợn được xăm hình lên cơ thể sẽ có giá trị từ 700.000 tới 1.000.000 nhân dân tệ (khoảng 2,4 tới 3,4 tỷ đồng).

Khi biết trang trại lợn của Wim khiến nhiều cộng đồng người dân Trung Quốc có nhiều ý kiến trái ngược. Họ cho rằng, những tác phẩm là khá độc đáo tuy nhiên những chú lợn sẽ bị đau đớn khi xăm hình. 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT