Màn hình smartphone sẽ tự liền nếu rơi vỡ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Màn hình điện thoại là một trong những bộ phận dễ “tan tành” nhất sau một cú va chạm. Tuy nhiên Màn hình smartphone tương lai sẽ không thể vỡ.

Màn hình là một trong những bộ phận dễ “tan tành” nhất sau một cú va chạm. Để khắc phục điểm yếu này, các nhà khoa học đã tạo ra một loại vật liệu mới có khả năng tự liền lại sau khi bị vỡ. Bạn chỉ cần thêm một ít chất xúc tác và nhiệt để khiến các mảnh vỡ tự gắn lại với nhau, thậm chí không để lại một vết xước nào.

Mô tả ảnh.
Loại vật liệu này có khả năng tự liền dưới tác dụng của chất xúc tác và nhiệt độ

 Loại vật liệu mới có khả năng tự liền này được gọi là Vitrimers, do nhà khoa học vật liệu Ludwik Liebler nghiên cứu và phát minh ra.

Mô tả ảnh.
Nhà khoa học vật liệu Ludwik Liebler và phát minh mới của mình.

Vitrimers là một loại nhựa cứng đặc biệt, được tạo ra bằng cách tổng hợp cấu trúc của hai loại nhựa khác. Nó không bị nóng chảy khi gặp nhiệt độ cao, nhưng dưới tác dụng của nhiệt độ nó có thể trở lại hình dạng ban đầu của mình.

Vì thế loại vật liệu mới này hoàn toàn có thể thay thế các miếng dán cường lực trên smartphone hiện nay. Với tác dụng bảo vệ tương tự, nhưng có khả năng tự liền lại khi bị nứt hoặc vỡ. Bạn sẽ có một miếng dán gần như là không thể vỡ và bảo vệ màn hình smartphone suốt đời.

Nghiên cứu này của nhà khoa học vật liệu Ludwik từng được đánh giá cao và trao giải Inventor Award 2015. Hiện nghiên cứu của ông bắt đầu được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực, trong đó có sản xuất smartphone.

Mô tả ảnh.
Màn hình smartphone sẽ tự liền sau khi vỡ

Nhờ loại vật liệu này, trong tương lai chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc smartphone với màn hình không thể vỡ.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

 

Smartphone Android tuyệt đẹp dành cho phụ nữ
Hãng điện tử Panasonic và nhà mạng di động SoftBank Mobile của Nhật Bản vừa hợp tác giới thiệu một mẫu smartphone tuyệt vời chạy hệ điều hành Android dành cho phái đẹp.
Theo:  khoevadep.com.vn