Mỹ: Thử nghiệm sơn "bắn ngược" để chống tè bậy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Julia Staron, người tổ chức chiến dịch sơn chống nước tiểu của San Francisco, tiết lộ, họ đã học hỏi ý tưởng từ thành phố Hamburg của Đức.

Tại nhiều thành phố Mỹ, mùi khai từ nước tiểu của những kẻ "tè bậy" ngoài đường bốc lên nồng nặc, gây khó chịu cho mọi người vào những ngày hè oi ả. Để giải quyết vấn đề này, thành phố San Francisco thuộc bang California Mỹ đang thử nghiệm dùng sơn siêu chống thấm, có khả năng làm nước tiểu bắn ngược trở lại kẻ tè bậy.

Theo kênh truyền hình địa phương KPIX, Ban hoạt động công ích của San Francisco đang triển khai một loại vũ khí mới chống lại những người tiểu tiện bừa bãi trên các đường phố, ngõ hẻm và vỉa hè của thành phố. Đây thực tế là một loại sơn chống thấm chất lỏng công nghệ cao, do một công ty kiểm soát chất thải và tẩy sạch hóa chất sản xuất, có tên gọi là Ultra-Ever Dry by Ultra Tech.

te-bay-phunutoday-vn
Hình ảnh minh họa tác dụng của loại sơn mới.

Loại sơn đặc biệt nói trên được mô tả là "siêu kỵ nước", giúp giữ cho các bức tường và bề mặt vỉa hè không bám chất lỏng và thậm chí còn làm bắn tóe nước thải trở lại nguồn phát.

Trang SFGate dẫn lời ông Mohammed Nuru, giám đốc ban hoạt động công ích của thành phố San Francisco, cho biết: "Chúng tôi đang thử nghiệm sơn siêu kỵ nước để xem liệu có thể ngăn chặn người tè bậy ở nơi công cộng hay không. Không ai muốn ngửi thấy mùi khai của nước tiểu. Chúng tôi đang thử các cách khác nhau để khiến cho San Francisco có mùi dễ chịu và trông sạch đẹp hơn".

Julia Staron, người tổ chức chiến dịch sơn chống nước tiểu của San Francisco, tiết lộ, họ đã học hỏi ý tưởng từ thành phố Hamburg của Đức, nơi có khu đèn đỏ "bốc mùi như cống rãnh do nhiều kẻ vô ý thức tè bậy hoặc đái đường mỗi tối". Hamburg đã cho gắn biển ở khu vực điểm nóng nhằm cảnh báo mọi người không nên đái bậy, nếu không muốn bức tường "tè" trả đũa.

Tiểu tiện bừa bãi là một vấn đề khá nhức nhối ở San Francisco trong nhiều năm qua. Năm 2002, thành phố đã thông qua luật cấm tiểu tiện công cộng và ra mức phạt từ 50 đến 100 USD cho mỗi lần vi phạm, nhưng lệnh cấm này dường như không có tác dụng.

Kể từ đầu tháng Giêng, Sở Công chính thành phố đã phải dọn rửa tới 375 lần những khu vực bị tè bậy nhiều trong thành phố. Giới chức thành phố hy vọng, biện pháp dùng loại sơn đặc biệt trên sẽ giúp xóa bỏ tình trạng tè bậy.

Không chỉ ở San Francisco, nhiều thành phố khác trên trên thế giới cũng phải đối mặt với nạn tè bậy. Theo CNN, năm ngoái, một số người Hong Kong và du khách từ Trung Quốc đại lục đã xảy ra cãi vã sau khi một phụ huynh cho con tè ngay trên đường phố Hong Kong.

Năm 2009, thủ đô của New Delhi của Ấn Độ đã phải phát động một chiến dịch lớn để ngăn chặn việc tiểu tiện nơi công cộng. Họ treo những tấm biển chống tè bậy lớn dọc theo các con đường đông đúc của thành phố.

Ban hoạt động công ích của San Francisco đã nhận được 375 yêu cầu làm sạch các bức tường đẫm nước tiểu kể từ tháng 1 năm nay. Kể từ năm 2002, tè bậy nơi công cộng ở thành phố này, nếu bị bắt quả tang, sẽ bị phạt từ 50 - 100 USD, nhưng hình phạt này tỏ ra không mấy hiệu quả.

Nhà chức trách San Francisco hiện mới áp dụng sơn chống tè bậy đối với 10 bức tường trong thành phố và dự kiến sẽ mở rộng chiến dịch này trong toàn thành phố vào thời gian tới.

Cười té ghế với những biển nhà vệ sinh độc nhất vô nhị
Cười té ghế với những biển nhà vệ sinh độc nhất vô nhị
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chắc chắn bạn sẽ không thể nhịn được cười khi gặp những biển hiệu nhà vệ sinh vô cùng hài hước này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT