Những câu chuyện về động vật lay động cả triệu trái tim

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù cơ thể không hoàn thiện nhưng những chú chó, chú dê bị khuyết tật đã vươn lên số phận khiến triệu trái tim lay động, rớt nước mắt vì cảm động.

Nghị lực của chú chó đi bằng hai chân

Từ nhỏ chú chó Duncan Lou đã mắc dị tật bẩm sinh nên việc đi lại rất khó khăn. Thế nhưng, với nghị lực phi thường chú chó đã cố gắng sống vui vẻ, thậm chí rất thích thú khi nhảy nhót. 

Mô tả ảnh.
Chó Duncan Lou vẫn sống vui vẻ dù chỉ có 2 chân 

Ngay khi đoạn clip về chó Duncan Lou được chủ nhân của nó là Amanda Giese chia sẻ lên mạng cộng đồng đã thu hút sự chú ý của hơn 750.000 lượt. Trong đoạn video ngắn, chó Duncan Lou không hề ủ rũ hay buồn rầu. Dù cơ thể thiếu đi hai chân nhưng nó vẫn di chuyển với sự giúp đỡ của chiếc xe lăn được chủ nhân thiết kế riêng.

Mô tả ảnh.
Có sự hỗ trợ của xe lăn khiến việc di chuyển của chó chó khuyết tật dễ dàng hơn

Qua tìm hiểu, chú chó Duncan Lou đến từ Vancouver, Canada. Ngay sau khi chào đời chó đã bị cụt hai chân sau. Do đó, Duncan Lou có thể đi bộ và chạy bằng đôi chân trước với sự giúp đỡ của chiếc xe lăn đặc biệt. Ngoài ra, chiếc xe lăn đặc biệt còn giúp Duncan Lou chở “người bạn thân nhất” của nó là chú chó Ducky đi chơi.

Chú chó nằm canh xác bạn giữa trời đông giá lạnh

Đoạn video một chú chó nằm cạnh để sưởi ấm cho một chú chó khác bị ô tô đâm chết khi nhiệt độ xuống – 13 độ C làm lay động triệu trái tim. 

Mô tả ảnh.
Chú chó sưởi ấm cho đồng loại đã chết 

Theo đoạn video trên, chú chó trung thành nằm sưởi ấm cho đồng loại được phát hiện tại thành phố Ngân Xuyên, khu tự trị Ninh Hạ, Trung Quốc. Khi một chú chó màu trắng nhỏ đã bị ô tô đâm chết thì bạn nó là chú chó lông vàng “túc trực” bên xác chó trắng suốt đêm dưới cái lạnh khắc nghiệt -13 độ C.

Nhiều người qua đường chứng kiến cảnh tượng này đã vô cùng cảm động. Một người dân đã đặt một chiếc ghế gần hai con chó để chúng không bị đâm bởi các phương tiện lưu thông trên đường.

Cuối cùng, các nhân viên của một nhà hàng gần đó đã đem xác chú chó trắng đi chôn dưới một gốc cây trong công viên gần đó. Con chó vàng vẫn đi theo và đợi cho tới khi xác bạn được chôn cất xong xuôi mới bỏ đi.

Chú dê 2 chân mang nghị lực tinh thần cho bệnh nhân ung thư

Ngưỡng mộ trước nghị lực mạnh mẽ của một chú dê hai chân, một người mắc ung thư ở Trung Quốc đã vượt qua đường xá xa xôi để mua con vật này.

Anh Wang Xinmin, 31 tuổi, một bệnh nhân ung thư hạch, đã quyết định vượt qua quãng đường rất xa từ nhà mình tại Phụ Dương, tỉnh An Huy, phía Đông của Trung Quốc để đến Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam mua một con dê khuyết tật. Anh Wang hiện điều hành công việckinh doanh tại một công ty mà anh cùng với một người bạn thành lập.

Mô tả ảnh.
Chú dê 2 chân đầy nghị lực 

Sau khi đọc một bài báo viết về chú dê hai chân đầy, anh Wang đã vượt quãng đường xa xôi và bỏ ra tới 4.500 NDT (tương đương hơn 15 triệu đồng) để mua con vật khuyết tật về nuôi. Người đàn ông này quyết định mua con dê bởi ngưỡng mộ tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của nó.

Wang cho biết: "Khi tôi đọc bài báo về con dê, tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm bảo vệ nó bởi tôi thấy con vật nỗ lực hết sức để tồn tại. Tôi muốn chăm sóc con vật này bởi tinh thần chiến đấu của nó chính là liều thuốc tốt nhất cho tôi”.

Mô tả ảnh.
Chú dê đứng thẳng đi bằng hai chân thu hút nhiều người vì hiếu kỳ

Con dê khuyết tật này có 3 anh chị em cùng lứa đều chào đời vào tháng 8. Chủ nhân trước đây của nó là Zhao Jinfeng cho biết: "Trong số đàn dê con, các con khác đều được sinh ra rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, duy nhất có một con trong số đó bị khiếm quyết, chỉ có hai chân sau”.

Theo thông tin từ ông Zhao, chỉ một tháng sau khi chào đời, con dê khuyết tật đã tự học cách đi lại bằng hai chân sau. Bác sĩ thú y cho rằng hiện tượng con dê chỉ có hai chân sau là do đột biến gen.

Chú chó dũng cảm đỡ đạn cứu mạng 4 thành viên gia chủ
Vì đỡ đạn cứu gia đình chủ trong một vụ tấn công bằng súng mà chú chó Noah đã bị bắn chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT