“Người cá” mắc bệnh lạ, cắn nát lưỡi, uống máu nhiều năm ròng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Suốt 5 năm qua, anh Sơn đã sống dằn vặt chung cùng căn bệnh lạ. Anh cắn lưỡi, uống máu, giãy giụa không khác gì một con cá mắc vào lưới…

Người dân xã Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội đã không còn lạ khi nói đến “người đàn ông cá”. Đó chính là anh Nguyễn Quang Sơn, 50 tuổi, cuộc sống nghèo khó nhưng mỗi ngày anh và những người thân vẫn phải sống chung với căn bệnh lạ khiến ông luôn phải đau đớn, dằn vặt.

Mô tả ảnh.
Ông Sơn sống trong đau đớn và dằn vặt với căn bệnh lạ.

Mỗi khi bị lên cơn bệnh, anh Sơn lại cuồng quẫy, cào xé, máu me tơi bời, anh đập phá, cắn nát môi mình rồi uống máu, rồi lại lăn nát giường chiếu và áo quần, quăng quật đến lở loét chai sần hết lưng và mông. Người giãy giụa không khác gì một con cá mắc vào lưới. Chính bởi vậy và xóm giềng xót xa gọi anh là “người cá”.

Chị Nguyễn Thị Hiền, vợ anh Sơn cho biết, anh đã mắc căn bệnh này 5 năm rồi, nhưng cũng không ai biết là bệnh gì. Chỉ biết, trước đây anh rất khỏe, vậy nhưng kể từ ngày mắc bệnh đến bây giờ anh chỉ còn có hơn 30 cân, người gây nhom.

Mô tả ảnh.
Những lúc lên cơn ông giãy giụa như con cá mắc vào lưới.
Mô tả ảnh.
Cắn lưỡi, cắn môi để uống máu...

Lúc bình thường thì anh vẫn tỉnh táo, nhưng cứ lúc nào lên cơn bệnh là không kiểm soát được hành vi của mình. Anh nhắm tịt mắt, răng nghiến ken két, hai hàm bầm bập cắn nát hai bờ môi mình. Hàm răng mấy năm chưa một lần đánh, xỉa đã ố vàng, mũi dãi lẫn vào trong máu miệng máu mũi. Anh Sơn nhắm tịt mắt, răng nghiến ken két, hai hàm bầm bập cắn nát hai bờ môi mình. Hàm răng mấy năm chưa một lần đánh, xỉa đã ố vàng, mũi dãi lẫn vào trong máu miệng.

Chiếc khăn xô chị Hiền dùng để chắn ngang miệng anh đã nhiều lần thấm máu tới nỗi đóng thành cục khô. Thậm chí, có khi một ngày chị phải chạy ra chạy vào vắt khăn thấm máu cũng đủ mệt nhoài.

Ở nhà lúc nào cũng phải có người canh chừng anh Sơn, nếu không sẽ không biết lúc nào anh cắn lưỡi hay cắn môi mà tự tử.

Mô tả ảnh.
Chiếc khăn xô nhiều lần thấm máu đã vón cục.

Không chỉ giãy giụa trên giường, có lúc anh còn chồm mình bó dưới mặt đất, rồi làm động tác tung cánh như một chú chim. Nhưng hậu quả cuối cùng là ngã ra mặt đất và lại xây sát hoặc máu me.

Cả lằng chẳng ai biết anh Sơn bị bệnh gì, gia đình nghèo nên cũng không có tiền đi bệnh viện. Chị Hiền chỉ biết rằng, kể từ khi  đứa con trai duy nhất của anh chị bị chết đuối rồi vợ chồng phải bỏ quê hương, trốn chạy lên núi rừng Ba Trại để chạy trốn khỏi con sông ấy thì anh phát bệnh. Có lẽ đó là những sang chấn về tinh thần khi phải trải qua nỗi đau tận cùng mất con mà anh Sơn phải chịu đựng.

Cô gái 19 tuổi sống trong thể xác bé 2 tuổi
Cô gái 19 tuổi sống trong thể xác bé 2 tuổi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu mới gặp Girija Srinivas lần đầu, mọi người sẽ nghĩ đây là một bé gái 2 tuổi khi chỉ cao 0.7m, nặng 12kg. Nhưng thực tế, Srinivas đã 19 tuổi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn