Người mẫu Tuyết Ngọc: Tôi thích yêu người biết kiềm chế

( PHUNUTODAY ) - Gương mặt Tuyết Ngọc hơi tây tây nhưng lại có chất đằm thắm, thùy mị của phụ nữ Á đông, đó là lí do mà cả trong giới người mẫu lẫn diễn viên, cô đều có chỗ đứng riêng của mình.

Tuyết Ngọc là 1 trong số hiếm hoi những người mẫu có niềm đam mê kinh doanh.
[links()]
Tháng 11 năm ngoái cô khai trương quán cafe Aisha, vừa qua cô lại mở thêm 1 quán nữa, đặt tên là Shahar, phong cách Ả Rập. Cảm nhận về cô mạnh nhất là 1 phụ nữ thời hiện đại: mạnh mẽ, tự chủ, năng động và đương nhiên  không thể không nói về nhan sắc của cô.

Gương mặt Tuyết Ngọc hơi tây tây nhưng lại có chất đằm thắm, thùy mị của phụ nữ Á đông, đó là lí do mà cả trong giới người mẫu lẫn diễn viên, cô đều có chỗ đứng riêng của mình. Hay nói 1 cách khác, Tuyết Ngọc không lẫn với bất cứ ai.

Nếu đẹp, bạn phải cố gắng gấp đôi  

 Tuyết Ngọc quan niệm rằng vẻ đẹp bên trong mới thật sự quan trọng. Dù bạn có đẹp cách mấy thì nhan sắc rồi cũng sẽ tàn phai. Cô chia sẻ rằng bản thân biết mình may mắn sở hữu 1 nét dễ mến, dễ tạo thiện cảm với người khác khi tiếp xúc.

Tuy nhiên, cũng chính nhan sắc là điều khiến cô gặp bao khó khăn cũng như thị phi trên con đường sự nghiệp.

 Cô kể: “Hồi còn đi thực tập, mọi người trong công ty đều nhìn Ngọc với ánh mắt khá coi thường. Ngay từ giây phút đầu tiên khi gặp, Ngọc biết rằng họ cho rằng Ngọc chỉ được cái vỏ ngoài xinh đẹp chắc chẳng làm gì nên hồn đâu.

 Lúc đó. Ngọc thực sự nổi giận vì tại sao người ta cứ hay có thói quen đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài khi chưa thực sự tiếp xúc hay làm việc cùng.

Vậy là lòng tự tôn nổi lên, Ngọc quyết định nỗ lực hết mình để chứng minh điều ngược lại. Thành quả cuối cùng rất tốt, nhưng Ngọc cũng nhận ra điều mình nhận được khi cố gắng không phải là thỏa mãn cái tôi hiếu thắng mà là niềm vui khi mình làm tốt công việc, khi mình được người khác công nhận khả năng của mình.

Từ đó, Ngọc luôn cố gắng hết mình để người ta không nhìn mình là bình hoa di động. Bây giờ cũng thế, nếu Ngọc thành công trong công việc, dù do chính công sức mình tạo dựng nên, thì ít nhiều cũng xuất hiện những sự gièm pha, nghi kị không đáng có.

Ngọc hiểu ra rằng khó có thể điều khiển được dư luận, và nhan sắc không chỉ là lợi thế và mang lại hạnh phúc cho người sở hữu nếu người đó không cố gắng hết mình”.

Tung hoành trong giới chân dài 1 thời gian, do gu thẩm mỹ và văn hóa nổi trội, Tuyết Ngọc còn đảm nhận thêm cương vị biên tập viên cho 1 tạp chí thời trang danh tiếng.

 Thế rồi 1 ngày, tất cả các trang tin đăng tải nghi án Tuyết Ngọc quyến rũ chồng người khác khiến gia đình người ta ly tán, mà “nạn nhân” của nàng lại là 1 nhân vật đình đám có lượng fan yêu mến đông đảo – anh Hai Lam Trường.

 Vậy là 1 lần nữa nhan sắc khiến cô mang tiếng xấu. Đầu đuôi câu chuyện cũng chỉ là Tuyết Ngọc đến nhà Lam Trường để viết bài cho chuyên mục Nhà của Sao. Sự hồn hậu dễ thương của cô khiến bất cứ ai gặp cũng tỏ ra thích trò truyện, chia sẻ và Lam Trường cũng không ngoại lệ.

Người mẫu Tuyết Ngọc
Người mẫu Tuyết Ngọc


 “Lúc đó, khi làm việc cùng anh Lam Trường, Ngọc thấy anh là người đàn ông dễ mến, dịu dàng, nhẹ nhàng, lại ít bạn và có cảm giác như anh khá khép kín.

Ngọc và anh gặp gỡ, trò chuyện với nhau về công việc và cuộc sống như bao người bạn khác trên đời. Nhưng có lẽ vì anh là người nổi tiếng còn tôi thì là người mẫu nên thiên hạ có ngay lí do để đồn”.

Chuyện rùm beng tin đồn với Lam Trường gây cho cô khá nhiều rắc rối, thậm chí nhiều người ngại không tiến đến với cô vì nghĩ cô là bồ của Lam Trường!!! Tin đồn showbiz, chẳng biết ai tổn thương hơn ai, nhìn vào thì ai cũng bênh Lam Trường, mắng cô là hồ ly tinh.

 Nhưng là 1 phụ nữ, Tuyết Ngọc đã phải đối diện với 1 vấn đề còn lớn hơn liên quan đến danh dự và lòng tự trọng.

Hỏi cô: “Sau những tin đồn với ca sỹ Lam Trường, Ngọc còn gặp anh ấy không? 2 người vẫn là bạn thân chứ?”, Ngọc trả lời: “Là bạn thì chắc có chứ "thân" thì không. Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn có những cuộc trò chuyện hỏi thăm nhau”.

Về vấn đề Lam Trường rất thu hút người khác, đặc biệt là phụ nữ do tài năng, sự nổi tiếng của mình chẳng lẽ Tuyết Ngọc không từng rung động với anh, Ngọc bình thản cho hay: “Chẳng lẽ Tuyết Ngọc không nổi tiếng và không hấp dẫn? Tôi cho rằng trong tình bạn thì không có khái niệm nổi tiếng hay không, giàu hay nghèo, chức vị cao hay thấp....

Ở đây chỉ có hợp hay không hợp”. Tuyết Ngọc cũng chia sẻ cô quý ca sỹ Lam Trường chứ nể phục thì không. Điều này khác hẳn với tin đồn Ngọc vì nể phục tài năng của anh mà phải lòng.

Tuyết Ngọc là vậy, mạnh mẽ, rõ ràng, thẳng thắn và có một chút ngạo khí của đấng nam nhi. Cô rất tự tin về khả năng của mình chứ không phải vì nhan sắc.

Người mẫu Tuyết Ngọc rất mê kinh doanh
Người mẫu Tuyết Ngọc rất mê kinh doanh


“Sắc đẹp là mình may mắn có được nhưng không phải là tất cả, đó chỉ là yếu tố cộng thêm. Mình không trau dồi bản lĩnh, nhân cách và tri thức thì nhan sắc đó hoàn toàn vô nghĩa và chỉ để mua vui mà thôi”, cô nói.

Chọn cuộc sống vừa tầm để hạnh phúc

Tuyết Ngọc tâm sự: “Ba Ngọc nói Ngọc giống mẹ: nóng tính và thẳng thắn. Gặp chuyện gì không vừa ý là Ngọc nổi giận và nói ngay lúc đó.

Có điều Ngọc không để bụng, cái gì xong rồi thì thôi chứ không giữ trong lòng. Hy vọng tính tình sẽ nguội bớt khi lớn tuổi hơn.  

Hiện tại Ngọc đã ra ở nhà riêng được 1 thời gian. Do công việc và đường xá cũng xa xôi nên Ngọc về thăm nhà khoảng 1 tuần 1 lần.

 Ba Ngọc đã lớn tuổi, mấy chị em thì sống chung với nhau từ nhỏ đến lớn, có mỗi Ngọc là ra ở riêng, nên ba Ngọc cũng không buồn gì nhiều. Nhưng Ngọc luôn cố gắng dành thời gian cho gia đình khi rảnh rỗi”.

Hỏi cô, trong 3 thứ sự nghiệp, tình yêu và gia đình, điều gì là quan trọng nhất thì Ngọc trả lời ngay: “Dĩ nhiên là gia đình rồi. Đó chính là nơi mà Ngọc sẽ từ bỏ hết mọi thứ để quay về. Không đâu bằng nhà của mình.

Mặt khác, Ngọc cũng không quên cố gắng tạo dựng sự nghiệp vững chắc để sau này có thể chăm sóc cho mái ấm riêng của mình trong tương lai. Ngọc vẫn còn trẻ, và thời gian sẽ giúp Ngọc hoàn thiện chính mình”.

Có vẻ như cô gái xinh đẹp này khá mâu thuẫn. Vừa là mẫu người phụ nữ tân thời, mạnh mẽ theo đuổi sự nghiệp, khẳng định cái tôi lại vừa rất phụ nữ Á Đông truyền thống, đặt gia đình lên trên hết.

Chia sẻ về vấn đề tham vọng của phụ nữ, Ngọc cười: “Tham vọng thì ai cũng có không riêng gì phụ nữ, nó chỉ ẩn trong nhiều hình hài khác nhau thôi. Với Ngọc thì tham vọng với nghệ thuật chắc...hết rồi.

Tạm thời Ngọc chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trên những bài thời trang mà thôi. 2 năm nay, công việc chính của Ngọc là kinh doanh. Hiện thời Ngọc vừa khai trương 1 quán cafe nhỏ trên quận 7 , hoạt động được hơn 1 tháng rồi.

Sau khi khai trương quán cafe thứ 2 này, tham vọng của Ngọc chỉ dừng lại ở chỗ có thể tạo cho nó bước đi vững chắc, thành công so với cái đầu tiên hiện thời hoạt động rất tốt.

Có vài dự án kinh doanh vẫn đang còn âm ỉ vì cần thời gian để chuẩn bị nguồn lực tài chính lẫn kinh nghiệm, con người.

Ngọc vẫn còn đang muốn thử sức mình ở những sân chơi khó khăn và thách thức hơn, điều này khiến cuộc sống của Ngọc luôn mới mẻ, năng động và đầy sức sống”.

 Nhiều người cho rằng phụ nữ tham vọng sẽ làm mất đi sự hấp dẫn trong mắt đàn ông nhưng Tuyết Ngọc lại có quan điểm khác.

Cô cho rằng phụ nữ có tham vọng giống như ngọn núi cao mà chỉ có những người đàn ông bản lĩnh mới "dám" chinh phục và chinh phục được.

 “Ngọc tin rằng với cá tính thích "chinh phục" cố hữu, đàn ông sẽ không ngán "độ cao" của bất kì ngọn núi nào”.

 Hỏi cô: “Trong tình yêu Ngọc có tiêu chuẩn nào không? Với Ngọc, đàn ông thế nào là hoàn hảo để trở thành người yêu?”, Ngọc cho hay: “Có chứ, tiêu chuẩn của Ngọc trong tình yêu tuy dễ nhưng mà cũng khó.

 Ngọc luôn bị chinh phục bởi dạng đàn ông có vẻ ngoài lịch thiệp, ăn nói nhã nhặn, biết kiềm chế và thông minh. Trong những đức tính đó thì biết kiềm chế là khá quan trọng. Tuy nhiên, Ngọc lại không thích kiểu người quá khuôn mẫu.

 Kiểu như 6 giờ là phải tan sở, 7 giờ nhất định ăn cơm tối hoặc áo màu nâu thì quyết phải mặc quần nâu tương tự...  Ngọc thích sự phá cách  trong giới hạn. 1 người cá tính quá cũng khiến Ngọc cảm thấy không an toàn. Đúng là mâu thuẫn thật!”.

Tôi tò mò không biết 1 cô gái kiêu hãnh có tài như Tuyết Ngọc thì người tình hoàn hảo với cô có phải là người chồng hoàn hảo không? Cô chia sẻ rằng người tình là người tình còn người chồng là người chồng, dù trước khi thành "chồng" thì phải từng là "người tình" của nhau. “Thế nhưng không phải người tình nào cũng sẽ trở thành người chồng cả. Và theo quan niệm của Ngọc thì không có từ hoàn hảo”

Khi về nhà, Tuyết Ngọc là 1 cô gái bình thường như bao người. Cô thích nấu ăn, đọc sách, lướt web, coi phim...  “Rảnh rỗi thì Ngọc thích coi phim lắm, nhất là phim bộ Hồng Kông. Có thể luyện 3 ngày 1 bộ phim là chuyện bình thường của Ngọc.

Ngoài ra, Ngọc thích đi xa đâu đó trong vài ngày, nhất là đến những nơi vắng vẻ để thư giãn. Thói quen này trước kia không có, khoảng 1 năm nay thì thường xuyên muốn được ở 1 mình nhiều hơn, nhất là sau những khoảng thời gian vất vả vì công việc.

Người mẫu Tuyết Ngọc thích nấu ăn đọc sách
Người mẫu Tuyết Ngọc thích nấu ăn đọc sách


 Tuyết Ngọc dọn ra ở riêng nên thỉnh thoảng về thăm gia đình, ăn bữa cơm với cả nhà có cảm giác ấm áp nhiều hơn ngày xưa. Có lẽ bây giờ thiếu thốn 1 chút nên mới biết quý”, cô kể.

Hỏi cô, hạnh phúc là thành đạt trong công việc hay hạnh phúc gắn liền tình yêu? Ngọc trả lời: “Bạn có một gia đình quá thương yêu nhau nhưng lại không cơm no áo ấm, vậy thì những tranh cãi hằng ngày sẽ là "cơm áo gạo tiền".

Ngược lại, nếu sống trong nhung lụa nhưng đi đâu cũng chỉ 1 mình thì quả thật quá tội nghiệp trong sự cô đơn.

 Cho nên Ngọc lựa chọn 1 cuộc sống vừa tầm, không lo đói từng bữa và cả gia đình hòa thuận yên ấm. Ngọc luôn dặn lòng mình rằng, sẽ cố gắng không vì đồng tiền mà lơ là tình cảm gia đình”.  

Tuyết Ngọc không chia sẻ về chuyện tình cảm riêng tư. Hỏi cô có đang yêu không thì cô chỉ nói: “Hiện giờ Ngọc cảm thấy bình yên nhất”.

  • T.Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn