’Người mẹ nghiêm khắc nhất showbiz’ của ca sĩ Tóc Tiên

( PHUNUTODAY ) - Tiên xác định, Tiên chọn nghề bác sĩ, còn nghề ca sĩ chọn Tiên. Nên trong hoàn cảnh buộc phải lựa chọn, Tiên sẽ ưu tiên cho quyết định của mình. Đó là lý do khiến Tóc Tiên quyết định đi du học Mỹ trong một thời gian dài.

Quyết định đi du học ngành Y ở Mỹ trong 9 năm của ca sĩ Tóc Tiên – nữ ca sĩ trẻ từng rất được yêu thích, khiến cho nhiều người tiếc nuối. Nhưng Tóc Tiên thì không thấy thế. Sang xứ người học tập, quyết tâm nuôi ước mơ trở thành bác sĩ giỏi, phớt lờ ánh hào quang sân khấu, Tóc Tiên rất tự tin về quyết định của mình.

Người mẹ nghiêm khắc của nữ ca sĩ có thành tích học tập “đỉnh” của showbiz Việt

Tóc Tiên – cô ca sĩ sinh năm 1988, hiện đang đi du học ở Mỹ để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ. Ở nhà, Tóc Tiên được ba mẹ gọi là Ti. May mắn sinh ra trong một gia đình khá giả, ba mẹ rất quan tâm, yêu thương con cái, nên cuộc sống của Tóc Tiên rất hạnh phúc, đầy đủ. Lúc nào Tóc Tiên cũng được ba mẹ che chở, bảo vệ, nhưng không vì thế mà Tóc Tiên ỷ lại.

Gia đình có truyền thống học hành, nên nguyện vọng lớn nhất của ba mẹ Tóc Tiên là con cái phải tiếp tục nối tiếp truyền thống đó. Tóc Tiên là chị lớn của 2 em trai nên càng được ba mẹ đặt kỳ vọng nhiều hơn. Từ nhỏ, Tóc Tiên đã tỏ ra là một cô bé thông minh, sáng dạ. Từ lớp 1 đến lớp 5, Tóc Tiên luôn đứng đầu lớp.

Ba mẹ Tóc Tiên xác định sẽ định hướng cho con gái phấn đấu bằng con đường học vấn nên không hề xác định Tóc Tiên trở thành ca sĩ. Chuyện Tóc Tiên theo đuổi ca hát, với gia đình Tóc Tiên mà nói, có thể coi như một cái duyên tình cờ.

Quyết định đi du học ngành Y ở Mỹ trong 9 năm của ca sĩ Tóc Tiên – nữ ca sĩ trẻ từng rất được yêu thích, khiến cho nhiều người tiếc nuối.
Quyết định đi du học ngành Y ở Mỹ trong 9 năm của ca sĩ Tóc Tiên – nữ ca sĩ trẻ từng rất được yêu thích, khiến cho nhiều người tiếc nuối.

Khi Tóc Tiên 4 tuổi, ba thấy Tóc Tiên có năng khiếu ca hát, vì muốn Tóc Tiên tiếp xúc bạn bè, mở rộng kiến thức, nên ba cho Tóc Tiên gia nhập nhà thiếu nhi TP.HCM. Năm 14 tuổi, Tiên tham gia chương trình “Yo! Cùng ước mơ xanh” của nhạc sĩ Thế Hiển, chương trình truyền hình thực tế khắp cả nước, và là 1 trong 4 người giành giải nhất năm đó.

Bước đường vào nghệ thuật của Tóc Tiên rất nhẹ nhàng khi được báo chí chú ý, được mời đi hát. Năm 16 tuổi, Tóc tiên trở thành gương mặt ấn tượng của cuộc thi “Người đẹp qua ảnh” do Công ty Fujifilm tổ chức. 19 tuổi, cô ca sĩ trẻ này đã có trong tay 2 album: "Nụ cười nắng mai" và "Thiếu nữ".

Cả hai đều là những ca khúc đa dạng nhiều thể loại về tuổi học trò, về những giấc mơ thiếu nữ, với cách chọn bài khá tinh tế. Sở hữu trong tay những thành tích đáng nể trên con đường nghệ thuật, nhưng Tóc Tiên có vẻ là một trường hợp rất đặc biệt trong giới nghệ sĩ, vì ở thời điểm là ca sĩ teen “nổi như cồn” , Tóc Tiên vẫn ưu tiên việc học lên hàng đầu và đạt được kết quả học tập đáng kinh ngạc.

Tóc Tiên vốn là dân chuyên Sinh, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) – 1  trong những trường chuyên nổi tiếng nhất cả nước.

Trong 12 năm học phổ thông, Tóc Tiên có 11 năm là học sinh giỏi. Sở dĩ, cô ca sĩ có gương mặt xinh xắn và chiều cao gần 1m70 này giữ được thành tích học tập tốt như vậy, chính là sự uốn nắn kỹ càng của ba mẹ.

Ba mẹ Tóc Tiên xác định sẽ định hướng cho con gái phấn đấu bằng con đường học vấn nên không hề xác định Tóc Tiên trở thành ca sĩ. Chuyện Tóc Tiên theo đuổi ca hát, với gia đình Tóc Tiên mà nói, có thể coi như một cái duyên tình cờ.
Ba mẹ Tóc Tiên xác định sẽ định hướng cho con gái phấn đấu bằng con đường học vấn nên không hề xác định Tóc Tiên trở thành ca sĩ. Chuyện Tóc Tiên theo đuổi ca hát, với gia đình Tóc Tiên mà nói, có thể coi như một cái duyên tình cờ.

Thời điểm Tóc Tiên có nhiều cơ hội để trở thành ca sĩ, ba mẹ Tóc Tiên dù không phản đối con gái thử sức, nhưng vẫn ra điều kiện với Tóc Tiên: “Không học giỏi thì không được đi hát”. Nghĩa là không cần biết Tóc Tiên nổi tiếng đến đâu, thành công đến đâu, việc học luôn được ba mẹ Tóc Tiên yêu cầu đặt lên hàng đầu.

Điều kiện mà ba mẹ Tóc Tiên đưa ra không phải lời nói chơi. Có thời điểm sự nghiệp ca hát của Tóc Tiên đang lên như diều gặp gió và có rất nhiều cơ hội, nhưng Tóc Tiên đã suýt phải bỏ chiếc micro vì cái tội... mê hát hơn mê học, cộng thêm thói ham vui mà mọi chàng trai, cô gái mới lớn đều có thể gặp phải.

Là lớp trưởng, là học sinh giỏi, luôn xếp nhất lớp từ những năm cấp I, cấp II, từng dự thi học sinh giỏi ngoại ngữ cấp thành phố, ấy vậy mà vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) năm đầu tiên, Tóc Tiên học sa sút hẳn vì quá say mê hoạt động nghệ thuật.

Mẹ thấy thế đã huýt còi “cấm đi hát nếu không học tốt”. Được gia đình cảnh báo kịp thời, Tóc Tiên chợt nhận ra để được hát tiếp thì chỉ có duy nhất một con đường là đảm bảo việc học, có kiến thức lâu dài.

Thế là, Tóc Tiên lại vùi vào “luyện” sách vở (khiến mắt cận thị tới 6 độ), lấy lại được phong độ học tập vốn có. Tóc Tiên lại được mẹ chở đi hát ở các trường học, sân khấu phòng trà vào mỗi ngày nghỉ cuối tuần.

Mẹ có 1 nguyên tắc bất di bất dịch với Tóc Tiên, chỉ đi hát khi thu xếp được chuyện học tập.
Mẹ có 1 nguyên tắc bất di bất dịch với Tóc Tiên, chỉ cho đi hát khi thu xếp được chuyện học tập.

Mẹ Tóc Tiên là người rất nghiêm khắc với con gái. Hầu như không bao giờ mẹ cho Tóc Tiên “phá lệ” những quy tắc mà mẹ yêu cầu. Mẹ như người quản lý của Tóc Tiên, mỗi khi đi diễn, mẹ lo cho Tóc Tiên từ trang điểm, quần áo đến chuyện ăn uống, hậu trường.

Mẹ Tóc Tiên là một phụ nữ hiểu biết, từng là diễn viên múa ba lê nên có cái nhìn sâu sắc trong nghệ thuật. Khi nhận show cho Tóc Tiên, bà làm việc cực kỳ cẩn thận, tỉ mỉ. Khi xem hợp đồng, bà sửa từng chi tiết một, gặng hỏi, thắc mắc rất kỹ rồi mới đặt bút ký thay.

Bà cũng là người lựa chọn cho Tóc Tiên những bài hát phù hợp với lứa tuổi, hay những trang phục kín đáo, trẻ trung và hợp lý mỗi khi bước lên sân khấu.

Mẹ có 1 nguyên tắc bất di bất dịch với Tóc Tiên, chỉ đi hát khi thu xếp được chuyện học tập. Thường ba mẹ chỉ đồng ý cho Tóc Tiên nhận những show diễn cuối tuần. Mỗi lần đi diễn, bà không phải là ba thì sẽ là mẹ đưa Tóc Tiên đi diễn.

Có những hôm đi diễn về đã 12h khuya, nhưng mẹ vẫn yêu cầu Tóc Tiên phải học bài cho xong mới đi ngủ. Có hôm Tóc Tiên học đến 4h sáng, mẹ cũng thức cùng Tóc Tiên để động viên, khích lệ con gái. Mẹ làm tất cả, hi sinh tất cả cho Tóc Tiên. Mẹ Tiên vốn là một người phụ nữ có nhan sắc, Tóc Tiên thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ.

Tiên luôn tự nhủ, quan trọng là việc học, việc trở thành bác sĩ, để hoàn thành tâm nguyện của chính Tiên và đạt được kỳ vọng mà ba mẹ đã dành cho.
Tiên luôn tự nhủ, quan trọng là việc học, việc trở thành bác sĩ, để hoàn thành tâm nguyện của chính Tiên và đạt được kỳ vọng mà ba mẹ đã dành cho.

Nhưng từ khi Tóc Tiên lớn, mẹ đã dành hết thời gian để đưa đón Tóc Tiên đi học, đi hát, lo cho Tóc Tiên từng bộ trang phục, từng bữa ăn, giấc ngủ, quản lý, sắp xếp công việc của Tóc Tiên sao cho hợp lý để không bị ảnh hưởng việc học.

Vì thế, mẹ Tiên gần như không có thời gian chăm lo đến chuyện làm đẹp, chuyện ăn mặc của chính mình. Thế giới nghệ thuật rất phức tạp. Từng hoạt động nghệ thuật, làm diễn viên múa ballet và giáo viên thể dục thẩm mỹ, nên mẹ Tóc Tiên hiểu rất rõ điều đó, vì thế, mẹ càng quản lý Tóc Tiên nghiêm ngặt hơn.

Nhiều người cho rằng mẹ Tóc Tiên quá khắt khe, nói mẹ Tiên là “người mẹ khó tính nhất showbiz” nhưng có lẽ làm mẹ mới hiểu được lòng mẹ. Ca sĩ khác sau khi diễn xong thì đi đây đi đó, giao lưu với bạn bè, nhưng Tóc Tiên hát xong là về nhà, không la cà…

Khi còn ở Việt Nam, dù có rất nhiều hãng, nhiều người muốn làm quản lý cho Tóc Tiên, hứa hẹn sẽ giúp Tóc Tiên nổi tiếng hơn nữa, kiếm được những số tiền khổng lồ, nhưng ba mẹ Tóc Tiên đều từ chối, bởi sợ lấn sâu vào con đường giải trí, con sẽ bỏ bê học hành.

Có nhiều lời mời Tóc Tiên đóng phim nhưng mỗi lần đóng cả tháng trời, lại đi xa, mẹ Tóc Tiên đều từ chối. Nhiều ca sĩ đồng nghiệp từng chứng kiến cảnh Tóc Tiên vừa chạy sô vừa ôm chồng bài vở dày cộp, hay chỉ kịp dành một ngày đọc kịch bản dẫn chương trình "Bài hát Việt" để tối đến đồng hành cùng MC Anh Tuấn.

Mẹ luôn dặn dò Tóc Tiên “Ti à! Con phải biết con là ai. Đừng đem sự nổi tiếng của mình ra mà sống với đời. Con phải xác định mình là học sinh, một con người có nhân cách…” Mẹ luôn rất sợ Tóc Tiên bị ảnh hưởng bởi sự phức tạp đằng sau hào quang của sân khấu nên giáo dục tâm lý cho Tiên rất kỹ.

Bà từng nói với Tóc Tiên: “Nghề ca hát cũng như đại dương, tất cả các sĩ đều phải tìm cách để nổi lên trên mặt biển trong xanh. Họ tranh nhau bơi thật nhanh. Muốn khỏi chìm thì có đè lên nhau cũng là chuyện bình thường.

Mẹ mong con đi theo con đường học hành, trở thành một trí thức, thì cuộc sống sẽ thanh thản, không bon chen như thế. Đó là con thuyền đáng tin cậy để con không bao giờ bị chìm”.

Để dạy Tóc Tiên, từ nhỏ mẹ Tóc Tiên đã mua cho Tiên những tựa sách như “Cửa sổ tâm hồn”, chứ không mua truyện tranh. Những tựa sách đó giúp Tóc Tiên hiểu hơn về cuộc đời, trưởng thành hơn, biết sống tốt hơn.

Ngay cả chuyện yêu đương của Tóc Tiên, mẹ Tóc Tiên vẫn quản lý rất kỹ. Mẹ không hề cấm đoán Tóc Tiên trong chuyện tình cảm. Hồi lớp 9, Tóc Tiên mến một bạn nam và chơi khá thân với bạn nam này, mẹ nói: “2 đứa còn nhỏ, tình cảm tuổi mới lớn, sẽ chẳng đi đến đâu. Thôi, cho 2 đứa quen cho vui”.

Mà mẹ nói đúng thật! Tháng 5, Tóc Tiên và bạn nam đó quen nhau, tháng 7, bạn đó đi du học bên Anh. 2 đứa liên lạc đến tháng 9 là bặt vô âm tín. Mẹ vẫn cho Tóc Tiên được phép có những cảm xúc, những mối quan hệ trên mức bạn bè ở tuổi mới lớn, nhưng vẫn có nguyên tắc với Tóc Tiên.

Khi Tóc Tiên có người yêu, mẹ Tóc Tiên rất ủng hộ. Mẹ khuyến khích Tóc Tiên đưa người yêu về nhà chơi, nhưng không cho Tóc Tiên đi chơi riêng với bạn trai. Có hôm valentine, Tóc Tiên đi diễn, bạn trai Tóc Tiên đến đón Tiên đi uống nước và mời ba mẹ Tóc Tiên đi cùng.

Tuy không thực sự được tự do, nhưng cả 2 đều không “khó chịu” vì bị kìm kẹp, bởi rất hiểu nỗi lo lắng của các bậc làm cha làm mẹ.

Tóc Tiên rất biết ơn sự chăm lo, che chở cũng như sự nghiêm khắc của ba mẹ dành cho mình. Ba mẹ như những người cầm cương, giúp Tóc Tiên kịp chạy chậm lại mỗi khi bước quá vội. Nhờ sự giáo dục của ba mẹ, nên Tóc Tiên rất ngoan, rất biết nghe lời.

Tuy làm ra rất nhiều tiền, nhưng đến cấp 3, Tóc Tiên vẫn còn rất “lơ ngơ” trong việc tiêu tiền. Song chuyện học hành, chuyện suy nghĩ thì Tóc Tiên rất chín chắn. Sở thích của Tóc Tiên là đọc sách, nên dù theo đuổi đam mê ca hát, phông văn hóa của Tóc Tiên vẫn rất tốt.

Đi hát Tóc Tiên là ca sĩ, nhưng lên lớp học, Tóc Tiên là cô học sinh chuyên Sinh bình thường. Nhà trường yêu cầu học sinh nữ chỉ phải mặc áo dài vào thứ 2 hàng tuần, Tóc Tiên vẫn mặc áo dài cả tuần vì thích hình ảnh giản dị của một nữ sinh.

Năm học lớp 12, cũng như nhiều sĩ tử chuẩn bị thi đại học, Tóc Tiên cũng lao đầu vào học. Gần như Tóc Tiên gác lại mọi hoạt động ca hát, ngày nào cũng đi học thêm với gia sư, mỗi ngày chỉ ngủ 2 tiếng, còn lại dành toàn bộ thời gian cho việc ôn bài.

Cuối cùng, sự cố gắng của Tóc Tiên đã có kết quả tốt, Tóc Tiên đã trở thành sinh viên của trường Đại học Y dược TP.HCM, để thực hiện mơ ước trở thành bác sĩ từ bé của mình.

Dứt bỏ hào quang, du học trời Tây

Năm 2009, Tóc Tiên gây sốc khi quyết định đi du học Mỹ, quyết tâm học hành để trở thành bác sĩ. Quyết định này của Tóc Tiên khiến nhiều người bất ngờ. Bởi thời điểm đó, chỉ cần Tóc Tiên cố gắng, nỗ lực, Tiên sẽ có một vị trí vững chắc trên sân khấu ca nhạc.

Nhưng Tiên từ bỏ hết, để chọn con đường đi du học không dưới 7 năm, hy vọng hoàn thành tâm nguyện được khoác lên người chiếc áo blouse trắng.

Tóc Tiên từng nói, Tóc Tiên chưa bao giờ có giấc mơ âm nhạc từ thời thiếu nữ. Nhiều ca sĩ khác theo đuổi con đường âm nhạc vì yêu nghề hát, ham mê sự nổi tiếng, Tóc Tiên đến với ca hát như một lẽ tự nhiên, như một sở thích, chứ không sẵn sàng hi sinh tất cả vì nó.

Tiên xác định, Tiên chọn nghề bác sĩ, còn nghề ca sĩ chọn Tiên. Nên trong hoàn cảnh buộc phải lựa chọn, Tiên sẽ ưu tiên cho quyết định của mình. Đó là lý do khiến Tóc Tiên quyết định đi du học Mỹ trong một thời gian dài.

Từ năm học cấp 3, ba mẹ đã quyết định để Tiên đi du học. Nhưng ngay khi đậu Đại học tại Việt Nam, Tiên lại nhận được lời mời của một tập đoàn giải trí Hàn Quốc tham gia một dự án rất quan trọng với hợp đồng 3 năm.

Theo đó, Tiên sẽ tham gia một nhóm nhạc cùng 3 ca sĩ, diễn viên, người mẫu đến từ Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc (cao từ 1m70m trở lên và đều có bằng đại học hoặc đang học đại học). Chính vì cơ hội quá lớn này, Tiên đã tạm hoãn kế hoạch du học.

Tuy nhiên vì một vài lý do ngoài ý muốn từ phía Hàn Quốc mà dự án này bị chậm chễ. Năm 2008, ba mẹ đang lo thủ tục cho Tiên đi du học thì Tiên lại nhận được lời mời làm đại diện quảng cáo cho các sản phẩm như: Sunplay, I-mobile, Pepsi, Izzi, Honda.

Trong hợp đồng, ngoài việc quay quảng cáo, chụp hình, Tiên phải tham dự những rất nhiều event để quảng bá cho các sản phẩm nên lại phải dời thời gian du học.

Đến đầu năm 2009, cả ba mẹ và Tiên đều hiểu rằng không thể dời thời gian du học nữa nếu thực sự muốn theo đuổi ước mơ, thế là Tóc Tiên quyết định gác lại mọi kế hoạch, mọi cơ hội, để chuyên tâm vào dự định lớn lao và hệ trọng nhất cuộc đời mình.

Sang Mỹ, Tóc Tiên theo học ngành sinh học tại trường Cao đẳng cộng đồng Pasadena City College ở Los Angeles, California (tương đương cử nhân). Sau khi tốt nghiệp ở đây, Tiên sẽ thi chuyển tiếp vào một trường Đại học chuyên ngành Y khoa.

Ở Mỹ, trước khi thi vào Y khoa, phải có được bằng Bachelor of Science mới hội đủ điều kiện thi vào ngành Y, nên quãng thời gian du học của Tóc Tiên sẽ không dưới 7 năm. Đó là một quãng thời gian dài, nhưng không khiến Tóc Tiên ân hận về quyết định của mình.

Kết quả học tập của Tóc Tiên trên đất Mỹ rất tốt, nên Tóc Tiên tràn trề hy vọng sẽ thực hiện được ước mơ của mình, bất chấp áp lực học đại học Y ở Mỹ là rất nặng nề. Sang bên Mỹ, mẹ Tiên cũng đi theo để giúp đỡ con gái.

Thời gian đầu, Tiên vẫn phải nhờ mẹ giúp rất nhiều. Nhưng nước Mỹ đã giúp Tiên trưởng thành, cứng cỏi hơn. Ngày còn ở Việt Nam, việc gì Tóc Tiên cũng phải nhờ mẹ giúp, đi đâu cũng có ba mẹ đưa đón, nhưng sang Mỹ, Tiên đã học thi lấy bằng lái ô tô.

Ngày ngày Tiên lái xe đến trường cách nhà 30 phút và tỏ ra thích nghi rất tốt với cuộc sống mới, sau một thời gian đầu ngắn ngủi bị “sốc” khi mới đặt chân lên xứ lạ.

Ở trường học, các bạn nước ngoài không ai biết Tóc Tiên là ca sĩ vì Tiên rất kín đáo, nhưng nhiều bạn sinh viên ở Việt Nam sang học thì đều nhận ra Tiên và làm quen với Tiên. Tiên có rất nhiều bạn bè ở đây. Những lúc rảnh rỗi, Tiên có thể cùng bạn bè tụ họp, đi mua sắm, đi ăn, đi chơi….

Sang Mỹ,  cả Tiên và ba mẹ đều xác định là qua đây để tập trung cho việc học là chính nhưng vẫn có thể đi biểu diễn, với điều kiện như cũ: không ảnh hưởng đến việc học. Ở Mỹ, đa số các show chỉ diễn ra vào cuối tuần là 2 ngày mà Tiên không phải đến trường.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Tiên kiếm thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống của mình mà không phải nhờ đến ba mẹ. Tiên coi đó như một công việc part-time như các bạn sinh viên Việt Nam khác, nên vui vẻ nhận lời.

Tiên may mắn được trung tâm ca nhạc Thúy Nga mời ký hợp đồng biểu diễn, nhưng Tiên chỉ nhận hát những show vào thứ 7, để không ảnh hưởng đến việc học.

Ở Mỹ, Mỗi ngày Tiên tự lái xe đi học, cuối tuần Tiên lên máy bay đi diễn. Những chuyến bay dài không chỉ sang các tiểu bang khác của Mỹ, mà còn sang tận Canada hoặc Úc. Tóc Tiên dần dần không còn phụ thuộc vào mẹ, mà đã biết tự sắp xếp công việc của mình.

Tiên cũng là một trong những gương mặt đang rất được ưu ái tại Mỹ. Môi trường nghệ thuật thì dù ở Mỹ hay ở Việt Nam đều có sự cạnh tranh. Tóc Tiên cố gắng sống hồn nhiên, không va chạm với ai và hạn chế giao lưu với bạn bè trong giới.

Nhiều lúc đụng chuyện không vui, không biết tâm sự cùng ai, Tiên lại gọi điện thoại ngược về Việt Nam để tìm bạn bè, đồng nghiệp mà giải tỏa.

Tóc Tiên chọn cách ứng xử rất giản đơn trong môi trường nghệ thuật ở xứ người: đơn giản như việc Tiên thấy một anh make up vừa từ trong nước sang làm việc, chưa ai cộng tác với anh thì Tiên sẽ đề nghị anh trang điểm cho để anh ta có việc làm, còn Tiên cũng không phải tranh giờ của những chuyên gia make up tên tuổi cùng các anh chị khác.

Nhưng khi gặp phải tin đồn, Tiên là “ngôi sao” nên yêu cầu chuyên gia makeup riêng, thì Tiên chỉ cười.

Nhiều lúc gặp áp lực, muốn bỏ ngang hết, không làm ca sĩ nữa, để hết mệt mỏi, nhưng nhìn những anh chị ca sĩ từ Việt Nam mới sang đang chật vật tìm chỗ đứng, Tiên lại tự động viên mình khi thấy công việc của mình không vất vả, không mất nhiều thời gian mà lại giúp mình trang trải sinh hoạt phí trên đất Mỹ cho cả Tiên và 2 em trai đang theo học ở đây, nên ba mẹ không cần phải hỗ trợ.

Dần dà, Tiên cũng trở nên bản lĩnh hơn khi đối mặt với những scandal trên đất Mỹ. Những tin đồn về chuyện Tiên cặp kè với đại gia, hay những khó khăn khi hoạt động âm nhạc ở Mỹ không làm Tiên nản lòng.

Tiên luôn tự nhủ, quan trọng là việc học, việc trở thành bác sĩ, để hoàn thành tâm nguyện của chính Tiên và đạt được kỳ vọng mà ba mẹ đã dành cho.

  • Lâm Bình

[links()]

TAGS:
Theo: