Nhật Bản: Thúc đẩy gà đẻ trứng có mùi thơm như hoa quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để thúc đẩy gà đẻ trứng có mùi thơm như hoa quả, người dân Nhật Bản đã cho phần lớn vỏ quả yuzu, ngô và hạt vừng vào phần thức ăn của gà.

Tỉnh Kochi, Nhật Bản nổi tiếng có nhiều vườn cây yuzu rộng lớn, sai quả được người dân ưa thích vì mùi vị thơm tự nhiên như quả quýt. Đây là quả được sử dụng nhiều vào những món ăn Nhật độc đáo, mang lại hương vị riêng hút hồn thực khách. 

Mô tả ảnh.
Kỳ lạ trứng gà có mùi thơm của vị hoa quả

Chính sự yêu thích của quả yuzu, người dân Nhật Bản đã thúc đẩy khiến gà đẻ ra những quả trứng có hương vị đặc biệt, tự nhiên của loài quả này. 

Qua tìm hiểu, để gà cho ra những quả trứng có mùi vị yuzu, người dân đã cho phần  lớn vỏ quả yuzu, lá cải xoăn, ngô và hạt vừng vào phần thức ăn của gà. Sau khi ăn xong phần thức ăn đặc biệt này, những con gà mái sẽ đẻ ra những "quả trứng yuzu" mang hương vị tự nhiên. 

Mô tả ảnh.
Hộp trứng gà có vị quả yuzu

Trao đổi về sáng kiến kỳ lạ này, một người số người nông dân cho biết: "Trứng gà có mùi tanh nhưng khi cho gà ăn quả yuzu thì trứng lại có mùi thơm của vị hoa quả khiến người ăn thấy ngon miệng hơn...". 

Được biết, những quả trứng có mùi quả yuzu được bày bán nhiều tại các cửa hàng tại tỉnh Kochi, Tokyo thường có giá cao hơn bình thường là từ 400 đến 500 yên.  

Mô tả ảnh.
Hình ảnh chai nước ngọt có vị tỏi 

Trước đó, vào tháng 1/2015, người dân Nhật Bản đã thu hút nhiều du khách vì đã tạo ra nước ngọt có tên là "Jats Takkola" với hương vị tỏi. Đây là thứ đồ uống pha trộn hương vị quen thuộc của coca và tỏi xay khiến người uống vô cùng bất ngờ. Giá một chai Jats Takkola tại Nhật Bản là 2,5 USD (khoảng 50 ngàn đồng).

Ấn Độ: Uống nước tiểu bò còn trinh để chữa… bách bệnh
Tin rằng nước tiểu của con bò cái còn trinh chữa được bách bệnh, nên một số người dân Ấn Độ đã tập trung mỗi sáng tại trang trại bò để hưởng thụ vị thuốc “tinh khiết” này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT