Những đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc và khí hậu mát mẻ, Đà Lạt còn làm say lòng thực khách với nhiều món đặc sản.

Mứt

Đà Lạt được ví vui như kinh đô của các loại mứt. Nơi bày bán nhiều mứt nhất là chợ Đà Lạt. Tại đây, ngay ở tầng trệt khu chợ là 'đại bản doanh' của các loại mứt hoa quả với đủ màu sắc và hương vị thơm ngon hiếm thấy. Có đến hơn 30 loại mứt chỉ có thể tìm thấy ở vùng đất bình yên này như mứt hoa hồng, wiki, khoai lang, hồng, đào, cà chua bi… với đủ trạng thái sấy khô, sấy dẻo, giòn, chua, cay…

Nếu bạn đang lúng túng với một món quà tặng người thân, hãy ghé qua chợ, nếm thử ở bất kỳ quầy hàng nào hoặc đến tận các lò sản xuất trên phố Phù Đổng Thiên Vương, Mai Anh Đào, Nguyên Tử Lực hay khu Trại Hầm trên đường Hùng Vương, khu chùa Tàu trên đèo Mimoza, đây là những nơi làm làm mứt nổi tiếng Đà Lạt.

Bánh tráng nướng mỡ hành

Đây là món ăn đường phố đặc trưng của thành phố, nhưng chỉ thực tế món này mới chỉ có cách đây khoảng ba năm. Ban đầu chỉ là món bánh tráng nướng mỡ hành, sau đó để thu hút khách hàng, một số người bán đã nghiên cứu các phụ gia để thêm vào bánh tráng mang lại sự phong phú cho món bánh tráng nướng.

Bánh tráng nướng với nguyên liệu là: trứng chim cút, mỡ hành, thịt băm, tép rang tuy xuất hiện sau đó rất lâu nhưng cũng đã kịp làm mê mẩn không ít thực khách tới đây.

Nem nướng

Nếu bạn dạo quanh buổi tối Đà Lạt tìm món ăn khuya thì nem nướng Bà Hùng là một sự lựa chọn khó bỏ qua của dân teen. Nguyên liệu là thịt bò xay nhuyễn và nướng trên bếp than củi, khi ăn cuốn với bánh tráng và rau thơm... ngon tuyệt.

Trước đây, một suất nem nướng chỉ 12.000 đồng, còn nay thì có thể tăng theo biến động giá cả thị trường. Tuy nhiên, nếu ăn hết suất thì cũng là lúc no căng bụng.

Dâu tây

Nếu có dịp du lịch tới Đà Lạt, bạn không nên bỏ qua cơ hội tham quan vườn dâu tây. Bạn có thể tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất từ việc ươm mầm, chăm sóc, thu hoạch cũng như thưởng thức những trái dâu chín mọng, tươi ngon.

Dâu tây phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng ở Đà Lạt nên trái rất to và được trồng quanh năm, tuy nhiên vụ mùa chính của thứ quả này là mùa xuân.

Đào lông

Đào lông thường có vào cuối xuân, đầu mùa hạ. Trái đào lông khi chưa chín có màu xanh lục, chín có màu phơn phớt hồng, bên ngoài phủ một lớp lông trắng mịn như nhung. Đào lông có vị chua chua, ngòn ngọt.

Hồng giòn

Hồng giòn là món quà đặc biệt mà tự nhiên ban tặng cho mảnh đất này, bởi không tốn công chăm sóc, không ngại mưa gió, không kén đất trồng, chỉ cần gieo xuống là hồng đâm chồi nảy lộc, cho ra những trái ngọt khi đến mùa.

Mùa thu cũng là mùa hồng bắt đầu đơm bông và chín rộ, bạn có thể tới những khu vườn hồng ở gần khu vực Dinh III Bảo Đại nằm trên đường Triệu Việt Vương, phường 2, thành phố Đà Lạt hay chạy xe khoảng 5km theo hướng Đông - Nam tới đèo Mimosa để chụp hình lưu niệm bên vườn hồng trĩu quả, thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà cho người thân.

Nước ép trái cây tươi

Nước ép trái cây là cái hồn tinh túy của xứ sở sương mù với rất nhiều loại để lựa chọn như chanh dây, dâu tây rừng, nho, cam ép...

Trái cây tươi ở đây rất sẵn có, lại ngọt mát và mọng nước, nước ép trái cây tươi ra đời với hương vị thơm ngon, đậm đà, rất tốt cho sức khỏe nên được nằm trong danh sách quà tặng đem về của mỗi du khách phương xa.

Các loại nước ép được bảo quản trong chai nhiều kích cỡ, vừa tiện cho việc đi lại, vừa bảo quản được ít nhất 6 tháng.

Trà và cà phê

Đà Lạt có rất nhiều loại trà, từ trà Ô long, trà lài, trà Atiso, trà xanh cho tới trà túi lọc. Tuy nhiên đặc sản ở đây phải nhắc đến trà Atiso, ít du khách nào khi đến Đà Lạt mà không mua vài gói loại này về uống hoặc làm quà cho người thân. Cao atisô nấu từ lá atisô, đặc điểm là đắng, nhưng để lại dư vị ngòn ngọt.

Bên cạnh trà, thành phố ngàn hoa còn có nhiều loại cà phê như cà phê 3 trong 1, pha phin hoặc cà phê hạt. Vào buổi tối se lạnh, bạn có thể vào chợ đêm hoặc nơi bán đặc sản, tìm mua trà và cà phê. Người bán có thể cho bạn thử qua hương vị trước khi quyết định mua.

10 món ngon nhất định phải thử khi đến Hội An
Không chỉ hút khách du lịch bởi cảnh đẹp nơi phố cổ, Hội An còn khiến người ta nhớ đến với những món ăn ngon mang chất riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn