Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Tây Nguyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến với Tây Nguyên, bạn không chỉ được cưỡi voi, uống cà phê mà còn được hòa trong không gian văn hóa cồng chiêng độc đáo.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tây Nguyên

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch thú vị ở mảnh đất Tây Nguyên màu mỡ.

Thác Datanla

Mô tả ảnh.
Thác Dalanta

Cách trung tâm TP Đà Lạt chừng 5km nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ; bí ẩn và thơ mộng của một thắng cảnh du lịch nổi tiếng. Đến đây, ngòai ngắm thác, vui chơi với các dịch vụ du lịch mạo hiểm tại đây, bạn còn được lắng nghe tiếng chim hót, tiếng reo trong ngần ngàn thông.

Datanla chào đón du khách với 7 tầng thác hùng vĩ. Dòng nước trong veo tuôn chảy qua sườn núi đá hoa cương rồi dội xuống những phiến đá lớn tung bọt trắng xóa, ẩn hiện cầu vồng bảy sắc thật ngoạn mục. Chuyện xưa kể rằng thác được che phủ bởi nhiều tầng cây lá, dòng nước trong xanh, mát lành nên các nàng tiên thường xuống tắm.

Vườn hoa Đà Lạt

Khi đặt chân lên Đà Lạt, nằm trên cao nguyên Langbian, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên, thác đổ ào ào, suối tuôn róc rách và đặc biệt là các loài hoa. Không nơi nào trên đất nước ta lại có nhiều hoa như Đà Lạt: từ hoa rừng nhiệt đới tới các loài hoa của Phương Đông, Phương Tây.

Mô tả ảnh.
Vườn hoa Đà Lạt

Nằm ở cuối hồ Xuân Hương, bên cạnh đồi Cù thơ mộng, cách trung tâm thành phố 2km. Ngày xưa, đã từng được nhắc đến với tên gọi vườn hoa Bích Câu, từ năm 1986 đã được nâng cấp lên thành công viên hoa Thành phố Đà Lạt. Vườn hoa hiện đang là nơi trưng bày "bộ sưu tập" về hoa lớn nhất và đầy đủ nhất của Đà Lạt với hàng trăm giống hoa khác nhau. Ngoài các giống hoa truyền thống mà du khách đã biết như Cẩm tú cầu, hồng, hồng ri, xác pháo, mimosa; tại vườn hoa còn có hàng chục giống hoa mới được du nhập vào Đà Lạt từ 10 năm nay như các loại cúc, hồng, đồng tiền, đỗ quyên, trà mi...

Xe lửa phố núi Đà Lạt

Mô tả ảnh.
Xe lửa phố núi

Một nhà Ga vốn được đánh giá là đẹp nhất Đông Dương, cùng với ga Hải Phòng, ga hỏa xa Đà Lạt được xem là cổ kính nhất Việt Nam hiện nay; là nhà ga cao nhất Việt Nam (tọa lạc trên độ cao trên 1.500m so với mặt nước biển) đã được Bộ Văn Hóa - Thông Tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp Bằng Di tích Lịch sử - Văn Hóa .

Thung lũng tình yêu – Đà Lạt, Lâm Đồng

Mô tả ảnh.
Thung lũng tình yêu

Thung lũng Tình Yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 6 km về hướng Đông Bắc. Đó là nơi đập Đa Thiện (xây năm 1972) quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao, thành một hồ nước (hồ Đa Thiện) trong vắt uốn quanh thung lũng rợp bóng thông xanh. Ban đầu, người Pháp gọi nơi đây là Vallée d'Amour (Thung lũng tình yêu) sau nó được đổi tên thành Thung lũng Hòa Bình, và năm 1953 trở lại là Thung lũng Tình yêu.

Công viên nước Đắk Lắk

Mô tả ảnh.
Công viên nước Đắk Lắk

Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 4km về hướng Đông Bắc, là nơi có nhiều trò chơi nhất hiện nay tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. 
Công viên có hệ thống thác trượt nước với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, dòng sông lười bao toàn bộ khuôn viên dài 487m, khu vui chơi thiếu nhi, hồ tạo sóng... 

Khám phá buôn làng AKô Đhông – Đắk Lắk

Mô tả ảnh.
Buôn Ako Đhông

Buôn AKô Đhông hay Buôn Cô Thôn là một buôn làng người Ê Đê nằm ở cuối đường Trần Nhật Duật - thành phố Buôn Ma Thuột. Đây là một buôn lớn có lịch sử lâu đời và giữ được nhiều giá trị truyền thống. Hiện nơi đây là một điểm du lịch hấp dẫn của thành phố. Đến với buôn làng, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cuộc sống của những người dân vùng đất Tây Nguyên quanh năm nắng gió và sống trong không khí núi rừng đặc trưng.

Buôn Đôn - Đắk Lắk

Mô tả ảnh.
Buôn Đôn

Buôn Đôn thuộc xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, cách Tp. Buôn Ma Thuột 42km về phía Tây Bắc. Buôn Đôn từ lâu đã nổi tiếng không chỉ với cảnh quan của núi rừng, các phong tục mang đậm dấu ấn của vùng Tây Nguyên mà còn bởi truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. 

Vườn quốc gia Yok Đôn

Mô tả ảnh.
Vườn quốc gia Yok Đôn

Nằm trên địa bàn huyện Buôn Đôn và huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 40km về phía Tây Bắc (trên đường đi khu du lịch Buôn Đôn). Vườn quốc gia Yok Đôn là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất nước ta với tổng diện tích 115.545ha. 
Vườn quốc gia Yok Đôn có nhiều loại cây gỗ quý như giáng hương, cà te, cẩm lai, trắc, gỗ đỏ, sao lá tím…Rừng nguyên sinh chiếm trên 90% diện tích toàn vườn là môi trường sống lý tưởng cho các loài động thực vật. 
Vườn quốc gia Yok Đôn hiện có 67 loài thú, 196 loài chim, 46 loài bò sát, 15 loài lưỡng cư và khoảng 100 loài côn trùng sinh sống. Nguồn động vật hoang dã không những phong phú và đa dạng mà còn rất đặc trưng cho hệ động vật vùng Đông Nam Á. Trong số 56 loài động vật quý hiếm của khu vực Đông Dương thì Yok Đôn có đến 36 loài và 17 loài được ghi trong sách đỏ thế giới như voi, trâu rừng, bò sừng xoắn, hươu sao, sơn dương, gà lôi, công, sáo, phượng hoàng…

Làng voi Nhơn Hòa – Gia Lai

Mô tả ảnh.
Làng voi Nhơn Hòa

Thuộc xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cách thành phố Pleiku khoảng 65km về phía nam, trên quốc lộ 14, Pleiku - Buôn Ma Thuột.

Đặc điểm: Thú vui khi được ngồi trên lưng voi, tận hưởng cảm giác lắc lư, bồng bềnh, du khách có dịp thưởng ngoạn không khí trong lành, thuần khiết của núi rừng trên dọc đường đi.

Nhà thờ gỗ Kontum

Mô tả ảnh.
Nhà thờ gỗ

Nằm ở nội vi thị xã, nhà thờ gỗ Kontum xây dựng năm 1913, do một linh mục người Pháp tổ chức thi công, nay đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn cho nhiều du khách đến vùng đất Kontum. 
Đến đây, du khách sẽ ngạc nhiên bởi công trình lớn, đep, điệu nghệ như vậy mà được xây dựng hoàn toàn bằng phương pháp thủ công dưới những bàn tay tài hoa của người thợ. Nhà thờ còn đẹp hơn bởi khu hoa viên có nhà rông cao vút, các bức tượng được tạo nên bằng rễ cây, mang bản sắc văn hóa riêng của đồng bào các dân tộc.

Thác Ba Tầng – Đăk Nông

Mô tả ảnh.
Thác ba tầng

Vị trí: Thuộc huyện Đắk Nông, tỉnh Đắk Nông, cách thị trấn Gia Nghĩa khoảng 8km theo quốc lộ 14 ngược hướng về Buôn Ma Thuột. 

Đặc điểm:Quanh thác Ba Tầng có nhiều cây cổ thụ và có bãi đất rộng bằng phẳng, thoáng mát để cho du khách cắm trại, thư giãn khi đến thăm thắng cảnh này. 

Những địa điểm nên đến ở Cà Mau
Những địa điểm nên đến ở Cà Mau
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đất Mũi Cà Mau - vùng đất tận cùng phía Nam của tổ quốc luôn mang đến cho du khách những cảm xúc và trải nghiệm thú vị khi đặt chân đến đây.
Ba thiên đường du lịch tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ 30-4
Ba thiên đường du lịch tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ 30-4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Năm nay, dịp 30-4, 1-5 được nghỉ đến 4 ngày, chắc hẳn đến giờ phút này nhiều gia đình vẫn chưa có sự lựa những điểm du lịch cho riêng mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn