Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quảng Trị

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tỉnh Quảng Trị có nhiều lợi thế để khai thác du lịch. Nơi đây không chỉ có nguồn tài nguyên tự nhiên mà còn có giá trị vô giá về mặt lịch sử.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quảng Trị

Quảng Trị là một tỉnh ven biển thuộc vùng cực Bắc Trung Bộ Việt Nam. Là tỉnh có Khu phi quân sự vĩ tuyến 17, là giới tuyến chia cắt hai miền Nam – Bắc Việt Nam, do đó cũng là một chiến trường ác liệt nhất trong suốt 20 năm của cuộc Chiến tranh Việt Nam. Bởi vậy Quảng trị là một vùng đất có bề dày về lịch sử và văn hóa, có khá nhiều địa danh nổi tiếng dành cho những ai yêu thích du lịch. Quảng Trị vừa lưu giữ những chứng tích của chiến tranh, lại vừa nổi tiếng bởi những bãi tắm tuyệt đẹp.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch đáng để đi ở Quảng Trị.

Thành cổ Quảng Trị

Thành Cổ Quảng Trị là một di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam. Nằm bên sông Thạch Hãn, Thành Cổ là một điểm tham quan gây nhiều xúc động cho du khách bởi lịch sử vô cùng khốc liệt của nó.

Mô tả ảnh.

Thành cổ Quảng trị là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quảng Trị

Thành Cổ Quảng Trị thuộc thị xã Quảng Trị (cổng chính nằm trên đường Lý Thái Tổ), cách quốc lộ 1A khoảng 2km về phía Đông. Thành Cổ Quảng Trị được bộ Văn hoá - Thông tin xếp hạng di tích Quốc gia theo quyết định số 235/VH - QĐ ngày 12/12/1986, là một trong những di tích Quốc gia đặc biệt quan trọng.

Thành Cổ Quảng Trị được xây dựng từ thời vua Gia Long và đến thời vua Minh Mạng mới hoàn thiện, kéo dài gần 28 năm (1809-1837), Thành lúc đầu được đắp bằng đất, đến năm 1837 vua Minh Mạng cho xây lại bằng gạch. Khuôn viên Thành có dạng hình vuông với chu vi tường thành dài 2160m, thành cao 3m, dưới chân dày 13,5m, đỉnh dày 0,72m. Bên ngoài thành có hệ thống hào rộng bao quanh. Bốn góc thành là 4 pháo đài cao nhô hẳn ra ngoài. Thành có 4 cửa: Tiền, Hậu, Tả, Hữu Xây vòm cuốn, rộng 3,4m, phía trên có vọng lâu, mái cong, lợp ngói, cả 4 cửa đều nằm chính giữa 4 mặt Thành.

Khu căn cứ Quân sự Khe Sanh

Mô tả ảnh.
Khe Sanh

Khe Sanh nằm trên quốc lộ số 9 thuộc huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị, cách thị xã Đông Hà 63km về phía tây. Năm 1965 – 1966, Quân đội Mỹ và Quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã xây dựng Khe Sanh thành cứ điểm lớn nhất trong tuyến phòng thủ đường 9, một tuyến phòng thủ được coi là “bất khả xâm phạm”.

Sông Bến Hải – cầu Hiền Lương

Mô tả ảnh.
Sông Bến Hải - Cầu Hiền Lương

Cầu Hiền Lương chia cắt đôi bờ sông Bến Hải đã trở thành một chứng tích lịch sử về công cuộc kháng chiến vinh quang, hào hùng nhưng đầy gian khó của nhân dân Việt Nam. Ngày nay,khi  đặt chân đến Bến Hải, đi trên cầu Hiền Lương là cách để mỗi người dân Việt tiếp thêm niềm tự hào dân tộc.

Đảo Cồn Cỏ

Mô tả ảnh.
Đảo Cồn Cỏ

Nằm cách bờ biển Vĩnh Linh khoảng 30km, Đảo Cồn Cỏ là một trong những vẻ đẹp hiếm có của Miền Trung. Với hệ thống động thực vật phong phú cùng với vẻ đẹp độc đáo của mình, đảo Cồn Cỏ đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với rất nhiều du khách.

Thắng cảnh Đakrông

Mô tả ảnh.
Thắng cảnh Đakrông

Đakrông nằm phía tây tỉnh Quảng trị, trên trục hành lang kinh tế Đông Tây, có cửa khẩu quốc gia La Lay thông thương với nước bạn Lào. Đakrông là một vùng đất xinh đẹp có hệ thống cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, núi, rừng, sông, suối, đỉnh đèo, vách đá mà tạo hóa ban tặng hấp dẫn thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Bãi biển cửa Tùng

Mô tả ảnh.
Cửa Tùng

Cửa Tùng là một thắng cảnh đẹp, cát trắng, phẳng mịn với bãi biển tím biếc. Được mệnh danh là “Nữ hoàng bãi tắm”, Cửa Tùng không chỉ là một địa danh lịch sử đơn thuần mà còn là một điểm du lịch nổi tiếng khiến quyến rũ biết bao du khách đến đây với vẽ đẹp kỳ vỹ của mình.

Những địa điểm du lịch hút hồn du khách ở Bình Dương
Những địa điểm du lịch hút hồn du khách ở Bình Dương
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bình Dương luôn nổi tiếng bởi các khu công nghiệp phát triển, nhưng ít ai biết rằng nơi đây lại hút hồn du khách bởi những điểm du lịch tuyệt đẹp
Những địa điểm du lịch đẹp khó cưỡng ở Ninh Bình
Những địa điểm du lịch đẹp khó cưỡng ở Ninh Bình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn