Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch ở Đắk Lắk

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đắk Lắk được coi là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên – di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch ở Đắk Lắk

Đây cũng là tỉnh có diện tích trồng cà phê và sản lượng xuất khẩu cà phê lớn nhất trên cả nước nên khi đến với khu vực này các bạn cũng không thể bỏ qua việc thưởng thức đặc sản cafe ngay tại nơi trồng và sản xuất ra nó. Bài viết dưới đây chia sẻ một vài thông tin về mọt số địa điểm du lịch đẹp ở đak lak mà bạn nên biết.

Sau đây, hãy cùng chúng tôi liệt kê những điểm đến thú vị ở Đắk Lắk.

Công viên nước Đắk Lắk

Mô tả ảnh.
Công viên Đăk Lăk

 

Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 4km về hướng Đông Bắc, là nơi có nhiều trò chơi nhất hiện nay tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Công viên có hệ thống thác trượt nước với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, dòng sông lười bao toàn bộ khuôn viên dài 487m, khu vui chơi thiếu nhi, hồ tạo sóng…

Khu du lịch hồ Ea Kao

Mô tả ảnh.
Hồ EA Kao

Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 12km theo hướng Đông Nam. Hồ Ea Kao là một khu du lịch được xây dựng với quy mô lớn, hiện đại, nhưng vẫn mang đậm bản sắc dân tộc.

Huyền thoại Hồ Lắk - Buôn Jun

Là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn, nối với sông Krông Ana, rộng khoảng 500ha, nằm ở độ cao hơn 500m so với mặt nước biển. Nơi đây đang là điểm du lịch sinh thái độc đáo thu hút du khách trong và ngoài nước, với một vẻ đẹp tự nhiên thơ mộng của núi và rừng bao quanh. Hồ Lắk cách TP. Buôn Ma Thuột khỏang 56km về phía Nam, theo quốc lộ 27 đi Đà Lạt.

Mô tả ảnh.
Huyền thoại Hồ Lắk - Buôn jun

Được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh của đại ngàn Tây Nguyên với diện tích hơn 12 nghìn ha nên khi tham quan hồ Lắk du khách còn được ngắm nhìn hệ động - thực vật đa dạng. Thống kê có 548 loài thực vật thuộc 118 họ, 132 loài chim, 61 loài thú, 43 loài lưỡng cư bò sát, trong đó có một số loài đặc hữu và quý hiếm. Bên cạnh đó, hồ Lắk còn là nơi trú ngụ của vô số loài thuỷ sinh, tôm cua cá và là nguồn lợi kinh tế lớn cho cư dân địa phương sinh sống ở khu vực quanh hồ. 
Buôn Jun nằm tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lăk, tỉnh Đắk Lắk. :Buôn Jun tựa mình bên hồ Lăk trong xanh thơ mộng, buôn Jun mang một vẻ đẹp nguyên sơ hiền hòa của buôn làng Tây Nguyên, luôn giữ cho mình những bản sắc truyền thống đã được bảo tồn qua bao thế hệ.

Buôn Ako Dhong (Còn có tên khác là Cô Thôn)

Mô tả ảnh.
Buôn Ako Dhong

Nằm về phía Bắc, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 2km. Buôn Ako Dhong có số dân gần 300 người với hơn 30 hộ, đa số là các dân tộc Ê Đê, M'Nông... 
"Ako" tiếng Ê Đê có nghĩa là đầu nguồn, "Dhong" là lũng. Ako Dhong là lũng đầu nguồn. “Buôn lũng đầu nguồn” ăn nước con suối Ea Nhôn, có tiếng là buôn giàu có, còn được gọi là "Buôn nhà ngói" hay "Buôn Ama Rin". Đây là một trong những buôn người dân biết cách làm ăn, đời sống vật chất tinh thần của đồng bào khá cao, là nơi thu hút nhiều lượt khách du lịch đến thăm.

Buôn Đôn

Mô tả ảnh.
Buôn Đôn

Thuộc xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, cách Tp. Buôn Ma Thuột 42km về phía Tây Bắc. Buôn Đôn từ lâu đã nổi tiếng không chỉ với cảnh quan của núi rừng, các phong tục mang đậm dấu ấn của vùng Tây Nguyên mà còn bởi truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. 

Vườn quốc gia Yok Đôn

Nằm trên địa bàn huyện Buôn Đôn và huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 40km về phía Tây Bắc (trên đường đi khu du lịch Buôn Đôn). Vườn quốc gia Yok Đôn là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất nước ta với tổng diện tích 115.545ha. 

Mô tả ảnh.
Vườn quốc gia Yok Đôn

Vườn quốc gia Yok Đôn có nhiều loại cây gỗ quý như giáng hương, cà te, cẩm lai, trắc, gỗ đỏ, sao lá tím…Rừng nguyên sinh chiếm trên 90% diện tích toàn vườn là môi trường sống lý tưởng cho các loài động thực vật. 
Vườn quốc gia Yok Đôn hiện có 67 loài thú, 196 loài chim, 46 loài bò sát, 15 loài lưỡng cư và khoảng 100 loài côn trùng sinh sống. Nguồn động vật hoang dã không những phong phú và đa dạng mà còn rất đặc trưng cho hệ động vật vùng Đông Nam Á. Trong số 56 loài động vật quý hiếm của khu vực Đông Dương thì Yok Đôn có đến 36 loài và 17 loài được ghi trong sách đỏ thế giới như voi, trâu rừng, bò sừng xoắn, hươu sao, sơn dương, gà lôi, công, sáo, phượng hoàng…

Thác Thủy Tiên 

Nằm cách xã Tam Giang, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk khoảng 7km về hướng đông bắc. Thác Thủy Tiên là một thắng cảnh nên thơ đã được nhiều người biết đến. Đúng như tên gọi của nó, thác Thủy Tiên mang một vẻ đẹp thơ mộng làm đắm lòng du khách bốn phương. 

Mô tả ảnh.
Thác thủy Tiên

Đến nơi này, du khách sẽ được thả hồn mình trong tiếng suối reo giữa non ngàn bao la và hùng vĩ. Từ trên cao, nước chảy xuống từng bậc đá tung bọt trắng xóa, tạo thành bức tranh sinh động, huyền hoặc của cảnh sắc núi rừng Tây Nguyên. 

Bảo tàng dân tộc Đắk Lắk

Nằm ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Là nơi trưng bày các hình ảnh và hiện vật lịch sử, văn hóa đời sống của người dân tỉnh Đắk Lắk. 

Mô tả ảnh.
Bảo tàng Đăk Lăk

Ngoài ra bảo tàng cũng trưng bày những hình ảnh về công cuộc sản xuất kinh tế của người dân Đắk Lắk sau ngày giải phóng: sản xuất nông công nghiệp, trồng cao su, cà phê, chế biến mủ cao su, làm thủy điện... các hoạt động y tế, du lịch...

Những địa điểm nên đến ở Cà Mau
Những địa điểm nên đến ở Cà Mau
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đất Mũi Cà Mau - vùng đất tận cùng phía Nam của tổ quốc luôn mang đến cho du khách những cảm xúc và trải nghiệm thú vị khi đặt chân đến đây.
Ba thiên đường du lịch tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ 30-4
Ba thiên đường du lịch tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ 30-4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Năm nay, dịp 30-4, 1-5 được nghỉ đến 4 ngày, chắc hẳn đến giờ phút này nhiều gia đình vẫn chưa có sự lựa những điểm du lịch cho riêng mình.
Theo:  khoevadep.com.vn