Những máng trượt gây "đau tim" nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trượt với vận tốc trên 100 km/h, qua bể cá heo, cá mập đang bơi lội hay qua những đường xoắn ốc cho du khách cảm giác phấn khích tột độ.

Dolphin Plunge, SeaWorld's Aquatica, Florida, Mỹ: Đường trượt nước ở đây có đoạn ống băng qua một bể toàn cá heo tuyệt đẹp, đổ ra một hồ nước. Những chú cá heo Commerson với 2 màu đen trắng tinh nghịch bơi thi cùng du khách.

Jumeirah Sceirah, công viên nước Wild Wadi, Dubai: Hai đường trượt song song dài 120 m với đoạn dốc 70 độ, tốc độ lên tới 80 km/h.

Aqua Drag Racer, Wet 'n Wild, Orlando, Mỹ: Điểm đặc biệt ở đây là 4 đường trượt vặn xoắn vào nhau dài 110 m.

Công viên nước Wave (Worgler Wasserwelten), Tyrol, Áo: Đường lượn kiểu xoắn này cho du khách thay đổi cảm giác liên tục trong lúc trượt.

Summit Plummet, công viên nước Disney's Blizzard Beach, Orlando, Mỹ: Máng trượt có đoạn dốc dài 36,5 m, cho vận tốc tối đa lên tới 97 km/h. Cuối đường trượt là một ống tối tăm tạo cảm giác mạnh trước khi đổ ra hồ nước.

Verruckt, Đức: Được mở vào tháng 7/2014, máng trượt Verruckt (theo tiếng Đức có nghĩa là điên rồ) ở thành phố Schlitterbahn Kansas được kỷ lục Guinness ghi nhận là máng trượt cao nhất thế giới với chiều cao 51,38 m, cao hơn thác Niagra, vận tốc trượt lên tới 112 km/h. Một đường trượt ở đây chỉ mất 10 giây.

Kilimanjaro, Brazil: Máng trượt này nằm trong câu lạc bộ Aguas Quentes Country Club ở Barra Do Pirai, Brazil, với độ cao 50 m, cao thứ hai thế giới, với vận tốc lên tới 96,5 km/h. Để có được độ cao này, Kilimanjaro được xây dựng từ một sườn đồi để giữ an toàn. Trước khi máng trượt Verruckt ra đời, đây là máng trượt có tốc độ cao nhất trên thế giới.

VertiGo, Tây Ban Nha: Nằm tại công viên nước Aqualandia, Benidorm, Tây Ban Nha, đường trượt được mở từ năm 2013 và cao nhất châu Âu. VertiGo có độ cao 108,3 m, tốc độ lên tới 96,5 km/h. Đường trượt nằm trên sườn đồi, có thể ngắm cảnh Benidorm từ độ cao này.

Stukas BOOM, Italy: Nằm tại công viên nước Caneva World Aqauapark, Lazsie, Italy, 2 đường trượt song song cao 32 m, tốc độ 80,4 km/h.

Twister and Speedy, Áo: Cao 22 m, dài gần 200 m, đây là đường ống trượt trong nhà dài nhất châu Âu.

Leap of Faith, đảo Atlantis Paradise, Bahamas: Đường trượt này có đoạn dài 18 m trước khi đổ thẳng đứng từ đỉnh một ngôi đền giả phong cách Maya. Khi đường trượt giảm tốc độ, du khách sẽ trượt qua một ống trong suốt với lũ cá mập bơi lội xung quanh.

Khám phá "chốn thần tiên" trên Trái đất
Soca là một trong những dòng sông kỳ diệu nhất thế giới, được ví như viên ngọc giữa đất trời bởi sắc nước mang màu xanh ngọc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn