Những món ăn tuyệt ngon khi gió mùa về

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lẩu, đồ nương, ốc nóng, chân gà, cháo niêu… là những món ăn tuyệt ngon khi gió mùa về.

Lẩu

Cứ trời chuyển gió mùa là người người, nhà nhà lại quây quầy hẹn nhau "làm nổi lẩu". Cùng nhóm bạn quây quần xì xụp bên nồi lẩu ẩm nóng, ăn đến đâu biết đến đấy, ăn đến độ no "căng rốn" mà cũng chỉ tốn khoảng hơn 100.000 đồng/ người, lẩu quả là món ngon vô địch trong mùa đông. Có rất nhiều loại lẩu cho bạn lựa chọn như lẩu riêu cua, lẩu gà, lẩu thập cẩm, lẩu thái, mỗi loại một hương vị riêng đang chờ bạn khám phá đấy.

Đồ nướng

Địa điểm tuyệt vời nhất cho buổi tụ tập của nhóm bạn trong ngày gió mùa chính là những quán đồ nướng dân dã, nóng hôi hổi. Mùi thơm của thịt, của mỡ rơi xuống than hoa quả khiến người ta chẳng thể cầm được nước miếng. Vừa buôn chuyện, vừa lật trở những miếng thịt, khi thịt vừa chín thì nhanh tay gắp bỏ... vào miệng để cảm nhận được những miếng thịt nóng giẫy, vừa béo, vừa ngậy, ngon đến không thể chối từ.

Ốc nóng

Ốc luôn là món ăn vặt được bán chạy quay năm. Tuy nhiên, khi những cơn gió lạnh đầu đông tràn về, thì nó là thứ được nhiều người tìm đến ăn hơn cả. Ốc được chế biến thành rất nhiều món khác nhau, vô cùng hấp dẫn, từ ốc luộc, ốc xào dừa, xào me, ốc nướng, ốc hấp...

Ngoài ốc ngon thì điểm hút khách của bất kỳ quán ốc nào chính là nước chấm. Vị cay cay của gừng và sả, ngòn ngọt của đường, vị chua từ chanh... hòa quyện với nước mắm ngon, tạo nên bát nước chấm đặc sắc, vừa miệng.

Thực đơn cho các món từ ốc xào cũng khá phong phú, ốc xào cay, ốc xào sả ớt… đều là những món có phần nước sốt rất đậm đà. Đĩa ốc vừa bê ra, khói tỏa lên nghi ngút, vị cay cay kích thích khứu giác của bất cứ ai đang tạt ngang qua hàng ốc, cũng muốn dừng chân, nán lại thưởng thức món ốc đầy nóng hấp dẫn này.

Ốc xào cay nổi tiếng trên Hàng Bông, ốc luộc Đinh Liệt, ốc xào dừa Lương Định Của có lẽ là những địa chỉ nằm lòng của giới trẻ Hà Thành...

Cháo niêu

Với những người hay đói đêm thì một niêu cháo sôi sục có rau, có thịt ra tấm ra miếng quả là món ngon vô địch. Cháo niêu được nấu vào niêu đất, khi mang cho khách vẫn con sôi sục và nhờ chiếc niêu nên ăn đến hết miếng cháo vẫn nóng hôi hổi. Cháo niêu ít nơi bán, giá khoảng 50 ngàn đồng/ phần, không rẻ, nhưng đêm gió mùa về được nhâm nhi niêu cháo ngọt vị gạo, thơm nồng vị tiêu ớt ăn kèm quẩy giòn quả là cái thú tuyệt vời. 

Chân gà nướng, chân gà rang muối

Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu lượng khách ở các phố chuyên chân gà như Lý Văn Phức hay Hàng Thùng bỗng đông đột xuất khi trời trở lạnh. Bởi cái cảm giác vừa  nhâm nhi chiếc chân gà nóng hổi, đậm đà, vừa tán chuyện với bạn bè quả thực vô cùng đặc sắc. Chưa kể đến những cơn gió lạnh đầu mùa lại càng khiến món quà vặt này thêm đặc biệt, thêm ngon.

Bắp xào

Bắp xào có thể được xếp vào những món ăn thuộc hàng “đắt khách” vốn rất thịnh hành ở Sài Gòn nhưng nay cũng được các thực khách Hà Nội yêu mến bởi hương vị giản đơn mà thơm ngon, hấp dẫn đến không ngờ.

Bắp xào hút người ta ở chỗ, vị thơm lừng từ bơ quyện với vị thơm ngọt của hạt bắp, kết hợp với mùi vị của tép rang, tạo nên một hương vị không thể nào trộn lẫn. Một hộp bắp xào có giá từ 20 nghìn bao gồm hạt bắp đã tách, tép khô, hành hoa… và một số gia vị đi kèm như bơ, ớt bột…

Món bắp xào được những người hàng rong làm rất cẩn thận, mặc dù đông khách, nhưng những công đoạn làm món bắp vẫn được tiến hành tuần tự. Người bán hàng sẽ hỏi từng thực khách để biết khẩu vị của họ, từ đó tùy chỉnh vị cay, mặn, ngọt cho phù hợp…

Trong tiết trời trở lạnh, khách hàng vừa xuýt xoa vì hương thơm nức mũi tỏa ra từ những chảo bắp trên bếp, vừa được mãn nhãn “học lỏm” công thức xào bắp thứ thiệt của những đầu bếp đường phố. Quả là một món ăn đáng để thưởng thức trong thời tiết này.

Giới trẻ và những cách kiếm bộn tiền cực “độc” thời công nghệ
Giới trẻ và những cách kiếm bộn tiền cực “độc” thời công nghệ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đăng tải video lên Youtube, viết blog hành trình, quảng bá phong cách sống… là những cách kiếm bộn tiền cực “độc” thời công nghệ của giới trẻ.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Kẻ lạ mặt cạy cửa sàm sỡ nhóm nữ sinh lúc nửa đêm ở phòng trọ
Kẻ lạ mặt cạy cửa sàm sỡ nhóm nữ sinh lúc nửa đêm ở phòng trọ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi cạy cửa chạy vào phòng, thanh niên bịt mặt dùng dao uy hiếp, sờ soạng nhóm nữ sinh. Chỉ đến khi nạn nhân la hét hắn mới bỏ chạy.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn