Những trò chơi khăm ngày Cá tháng tư nổi tiếng nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- 'Obama nhí' xuất hiện, Beckham bẻ tay lính, thấy xác thủy quái hồ Loch Ness... là những trò chơi khăm ngày Cá tháng tư nổi tiếng nhất thế giới

'Obama nhí' xuất hiện

Vào ngày 1/4/2013, Nhà Trắng bất ngờ đăng một tin nhắn trên twitter rằng Tổng thống sẽ gửi thông báo đến người dân trong đoạn video đính kèm.

Tuy vậy, khi bấm vào đường link trên youtube, người xem đều bất ngờ khi thấy nhân vật chính trong video lại là một cậu bé da màu.

Đứng trong phòng họp báo của Nhà Trắng, cậu bé nói: 'Có vẻ mọi người đang mong chờ ai đó? Cháu hy vọng mọi người sẽ có một ngày Cá tháng tư vui vẻ'.

Sau đó không lâu, cư dân mạng đã tìm ra 'Obama nhí' là một cậu nhóc 9 tuổi có tên Novak. Em từng là khách mời đặc biệt của Nhà Trắng tại Lễ phục sinh năm trước đó.

Tiên không chỉ có trong truyện cổ tích

Năm 2007, hình ảnh xác ướp một sinh vật dài chừng 16 cm trông giống một nàng tiên được tải lên trang web của công ty Lebanon Circle Magik (Anh). Trang web nói rằng sinh vật này được một người đàn ông dắt chó đi dạo tìm thấy dọc theo một con đường cổ do người La Mã xây dựng ở khu vực Derbyshire. Trong ngày 1/4, trang web của Lebanon Circle nhận được hàng chục ngàn lượt người truy cập. Hàng trăm người hiếu kỳ khác cũng gửi thư điện tử tới công ty.

Tới cuối ngày 1/4, Dan Baines, chủ sở hữu trang web trên nói rằng "xác nàng tiên" chỉ là sản phẩm của một trò đùa nhân ngày Cá Tháng Tư. Anh đã sử dụng kỹ năng chế đồ ảo thuật của mình để tạo ra "nàng tiên".

Beckham bẻ tay lính hải quân

Ngày 1/4/2009, cựu danh thủ David Beckham đã có buổi gặp mặt những người lính thủy quân thuộc binh chủng hải quân Hoàng gia Anh.

Khi Beckham tiến tới bắt tay anh lính tên Ben McBain, đột nhiên cánh tay của anh này bị rời ra. McBain liên tục kêu: 'Cánh tay của tôi, cánh tay của tôi' khiến Beckham vô cùng hoảng hốt.

Ngay sau đó, cựu cầu thủ MU nhận ra đó chỉ là một trò đùa với cánh tay giả.

Xác thủy quái hồ Loch Ness

Ngày 1/4/1972, nhiều tờ báo trên thế giới giật tít nói rằng đã tìm thấy xác thủy quái hồ Loch Ness. Một đội các nhà động vật học tới từ Vườn thú Công viên Flamingo ở Yorkshire (Anh) là những người đầu tiên phát hiện xác quái thú nổi trên mặt nước hồ Loch Ness. Ước tính ban đầu cho thấy xác này nặng chừng 1 tấn rưỡi và dài 7 mét. Nhưng khi cánh nhà báo đổ tới hồ Loch Ness, xác "quái thú" thực ra chỉ là thi thể một con hải tượng.

John Shields, trưởng nhóm động vật học kể trên, sau đó thừa nhận mình đã đứng ra dàn dựng vụ chơi khăm.

Trồng mỳ ống trên cây

Màn đùa giỡn nổi tiếng nhất do BBC thực hiện trong chương trình truyền hình tin tức Panorama, phát sóng năm 1957. Chương trình có một đoạn tin dài 3 phút nói về việc người Thụy Sĩ đã có một vụ mùa mỳ ống bội thu, kèm theo hình ảnh một gia đình đang kéo các sợi mỳ khỏi những "cây mỳ ống" và đặt vào trong giỏ. Phần tin này kết thúc với một thông điệp nói rằng: "Với những người mê mỳ ống, không gì có thể sánh với loại mỳ ống thực thụ, được trồng tại nhà này."

Ngay sau đó, hàng trăm khán giả đã gọi điện cho BBC hỏi cách trồng cây mỳ ống. Hãng tin trả lời tỉnh bơ: "Hãy để một nhúm mỳ trong một hộp sốt cà chua và hy vọng về điều tốt đẹp nhất".

Những trò đùa ngày Cá tháng Tư kinh điển trong lịch sử
Những trò đùa ngày Cá tháng Tư kinh điển trong lịch sử
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cá tháng Tư là ngày mọi người tha hồ nói dối mà không lo bị tức giận, trách móc. Dưới đây là những vụ đùa Cá tháng Tư kinh điển trong lịch sử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT