Những vật dụng cần chuẩn bị khi đi máy bay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để những chuyến bay trở nên tuyệt vời hơn bạn cần biết những vật dụng cần thiết phải chuẩn bị như sau.

Những vật dụng cần chuẩn bị cho một chuyến bay

Ngày nay, máy bay đã trở thành phương tiện hữu dụng rút ngắn thời gian cho con người mỗi khi đi xa. Lần đầu tiên đi máy bay, để tránh gặp phải những rắc rối đáng tiếc xảy ra, ngoài việc tìm hiểu kỹ về những quy định của các hãng hàng không ở các nước sở tại bạn cũng nên biết một số kinh nghiệm để giữ gìn sức khỏe trong suốt chặng đường bay.

Mô tả ảnh.
Những vật dụng cần chuẩn bị cho một chuyến bay dài

Điều quan trọng đó là bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết để có được một chặng bay dài thật thoải mái. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý những vật dụng bạn cần chuẩn bị cho một chuyến bay.

Đồ ăn vặt

Ngồi trên máy bay hàng giờ sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc kém hơn. Hãy mang theo một trái táo hay lê trong túi xách tay để kịp thời bổ sung chất xơ cho cơ thể. Tránh ăn đồ có hàm lượng calo cao, khi nhu cầu của bạn chỉ đơn giản là ăn cho đỡ buồn chứ không phải để no.

Gối kê cổ

Tùy thuộc vào thói quen trong lúc ngủ, bạn có thể lót chiếc gối ở trước cổ hoặc sau gáy để tránh những cơn đau nhức gây khó chịu cho bản thân.

Mô tả ảnh.
Gối kê cổ là một vật dụng cần thiết cho một chuyến bay

Trang phục thoải mái

Khi máy bay bắt đầu đạt độ cao ổn định, khí trong cơ thể nở ra khiến chúng ta cảm thấy căng cứng, mệt mỏi. Do đó, lựa chọn những trang phục lịch sự nhưng thoải mái sẽ giúp bạn thư giãn, tránh tình trạng căng thẳng thần kinh không đáng có.

Chăn du lịch

Chăn du lịch giúp bạn ngủ ngon, tăng cảm giác thoải mái, đặc biệt với những người chịu lạnh kém vì nhiệt độ trong cabin máy bay tương đối thấp.

Kem dưỡng ẩm

Nhiệt độ và sự lưu thông khí ở các sân bay và trung tâm du lịch có thể khác nhau rất nhiều. Điều này có thể khiến da bạn bị khô, kém sắc. Đừng bỏ quên thói quen chăm sóc da của bạn ở nhà, hãy mang theo một hộp kem dưỡng ẩm theo mình để ngăn chặn các tác hại từ môi trường.

Nước uống và nước muối nhỏ mũi

Mất nước không chỉ khiến bạn thiếu năng lượng, mà còn làm yếu đi khả năng loại bỏ chất độc trong cơ thể, làm suy giảm khả năng chống nhiễm trùng. Do đó, hãy tự chuẩn bị một chai nước khi lên máy bay, tránh dùng các thức uống có cồn hay caffeine.

Thời tiết mùa đông hanh khô, kết hợp với không khí trong khoang máy bay khiến mũi sẽ bị khô và bạn sẽ dễ bị nhiễm trùng. Do đó, hãy mang theo một lọ nước muối nhỏ dạng xịt để giữ ẩm cho mũi của bạn và tránh bị nhiễm khuẩn.

Bông bịt tai

Tiếng ồn trong máy bay có thể làm bạn khó chịu và gây ra vấn đề về thính giác tạm thời. Do đó, hãy mang theo nút bịt tai hoặc tai nghe chống ồn để bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi và bảo vệ đôi tai của mình.

Thiết bị thông minh

Thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng có thể giúp bạn giết thời gian trên các chuyến bay dài nhờ kho dữ liệu hình ảnh, âm nhạc, chương trình truyền hình, phát thanh... được chuẩn bị trước.

Khi sử dụng các thiết bị thông minh trên máy bay, cần chú ý các quy định về an toàn hàng không như đặt thiết bị về Chế độ máy bay (Airplane Mode), không dùng đèn flash khi chụp ảnh...

Sạc dự phòng

Mang theo sạc dự phòng sẽ giúp bạn tránh khỏi cảm giác khó chịu khi các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng, sách điện tử... đột ngột hết pin giữa chuyến bay.

Đi du lịch SaPa cần chuẩn bị những gì?
Đi du lịch SaPa cần chuẩn bị những gì?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với một chuyến đi xa bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Vậy đi Sapa bạn cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi hoàn hảo?
Top 6 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp 30-4
Top 6 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp 30-4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bạn đang phân vân không biết đi đâu trong dịp nghỉ lễ 30-4 sắp tới. Dưới đây sẽ là những gợi về các địa điểm gần Hà Nội cho các bạn lựa chọn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn