Những viên kim cương cực đắt giá nhưng cho “không ai dám lấy"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những viên kim cương tuyệt đẹp này, ẩn giấu bên trong chúng là những “lời nguyền chết chóc” luôn mang lại xui xẻo cho chủ nhân.

Không thể cưỡng lại sức hấp dẫn đầy mê hoặc từ vẻ đẹp lộng lẫy của hai viên kim cương quý hiếm này, rất nhiều người đã phải trả cái giá quá đắt. Không chỉ mất đi mạng sống của chính mình mà ngay cả người thân của họ cũng không thoát khỏi lời nguyên chết chóc từ hai viên kim cương huyền thoại này.

 Koh - I - Noor (Mountain of Light)

Theo người sáng lập đế chế Mughal tại Ấn Độ, viên kim cương thô nặng 739 carat này thuộc sở hữu của hoàng tử Malwa đã bị đánh cắp vào năm 1306.

Những viên kim cương cực đắt giá nhưng cho cũng “không ai dám lấy”
 

Năm 1877, nó thuộc sở hữu của hoàng gia Anh, khi nữ hoàng Victoria trở thành nữ vương của Ấn Độ. Viên kim cương sau khi cắt nặng 105,6 carat và từng được gắn trên vương miện của nữ hoàng Elizabeth. Một truyền thuyết Hindu nổi tiếng từng cảnh báo rằng: “Người nào sở hữu viên kim cương này sẽ có cả thế giới nhưng cũng phải chịu bất hạnh. Chỉ có Chúa hoặc phụ nữ đeo nó mới không bị trừng phạt”.

Viên kim cương xanh nước biển hình trái tim

Viên kim cương nặng 50 carat Ả Rập này liên quan tới nhiều cái chết. Năm 1989, một nhân viên người Thái đã ăn cắp hàng loạt trang sức từ Cung điện hoàng gia Ả Rập, trị giá 20 triệu USD và mang về Thái Lan. Vụ việc này về sau dẫn tới cái chết của Mohammed Al-Ruwaili, một doanh nhân Ả Rập và 3 nhà ngoại giao tới Thái Lan để điều tra vụ trộm.

Những viên kim cương cực đắt giá nhưng cho cũng “không ai dám lấy”
 

Tháng 3/2014, tòa án Thái Lan xét xử 5 người, bao gồm một nhân viên cảnh sát cấp cao về vụ bắt cóc và giết hại Al-Ruwaili nhưng sau đó bác bỏ vụ án. Theo tờ Arab News, tháng 7 vừa rồi, một quan chức Bộ ngoại giao Thái Lan kêu gọi xét xử vụ án này. Phía Thái Lan cho rằng, có 20 người liên quan tới vụ trộm đã bị giết một cách dã man. Hiện không ai biết viên kim cương đang ở đâu.

Viên kim cương "Hy vọng" 

Viên kim cương này được biết đến lần đầu tiên vào khoảng năm 1660 - 1661, khi một thương nhân người Pháp chuyên săn lùng châu báu tên là Tavernier Blue mua được nó ở Ấn Độ. Lúc đấy, viên kim cương được tìm thấy ở vùng Gocolda, nó nặng tới 123,1875 carat (khoảng 22,14g). Theo các tài liệu liên quan, viên kim cương khổng lồ này đã bị gỡ ra từ mắt tượng nữ thần Sita, vợ của hoàng tử Rama (hóa thân thứ bảy của thần duy trì Vishnu). Đây là vị thần tối cao trong Ấn Độ giáo. Sau khi phát hiện viên đá quý đã biến mất khỏi khuôn mặt nàng Sita, các trưởng lão Bà la môn đã lập tức sử dụng bùa chú, reo rắc lời nguyền tai họa giáng xuống đầu bất cứ kẻ nào nắm giữ viên đá quý.

Những viên kim cương cực đắt giá nhưng cho cũng “không ai dám lấy”
 

Tuy vậy, vào năm 1792, cuộc Cách mạng Pháp nổ ra, lời nguyền dường như đã bắt đầu ứng nghiệm. Hai vợ chồng vị hoàng đế này đều mất đầu dưới máy chém của quân Cách mạng, viên kim cương thì bị đánh cắp.  Bất kì ai sở hữu viên kim cương này đều bị giết chết hoặc tán gia bại sản. Viên kim cương cũng dần được biết đến với tên gọi mới: “Viên kim cương Địa ngục” (Diamond of Doom).

Viên kim cương màu đen

Viên kim cương này có tên The eyes of Brahma (con mắt của Brahma) hiện đang được trưng bày tại triển lãm ở London (Anh). Theo lời giới thiệu của đại diện ban tổ chức, viên kim cương này đã bị nguyền rủa bởi những người sở hữu nó đều gặp chuyện không may, thậm chí là mất mạng.

Không biết bằng cách nào mà vào năm 1932, một thương gia châu Âu có tên J.W.Paris đã có được được viên kim cương này, ông liền mang ‘Con mắt của Brahma’ đem bán tại Mỹ. Không lâu sau đó, vào ngày 7/4/1932 người ta chứng kiến vị thương nhân này tự vẫn bằng cách nhảy xuống từ tòa nhà trọc trời ở Mahattan.

Những viên kim cương cực đắt giá nhưng cho cũng “không ai dám lấy”
 

15 sau cái chết của J.W.Paris, ngày 2/12/1947, công chúa Orlov được phát hiện qua đời không rõ nguyên nhân trong một tòa nhà tại Rome. Công chúa Leonila Viktorovna – Bariatinsky của hoàng gia Nga cũng tự vẫn sau đó một tháng. Khi phát hiện ra cô cũng từng sở hữu viên kim cương đen, mọi người bắt đầu tin vào lời nguyền của thần Brahma.

"Bóc trần sự thật" những quan niệm mê tín phổ biến trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không biết những điều kiêng kỵ này là có thật hay không? Nhưng nhiều nơi vẫn tuân thủ những quan niệm mê tín lạ lùng như vậy!
7 ngọn hải đăng nổi tiếng ở Việt Nam đáng để chinh phục
7 ngọn hải đăng nổi tiếng ở Việt Nam đáng để chinh phục
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngoài vẻ đẹp, tuổi thọ, độ kỳ vĩ…. những ngọn hải đăng này còn được yêu thích bởi du khách còn được tiếp cận một kho kiến thức phong phú.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu