Nổi da gà xem quả tim người đập thình thịch bên ngoài cơ thể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoạn clip ghi lại cảnh quả tim người đập thình thịch bên ngoài cơ thể khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Đó là quả tim hiến tặng được lưu trữ để chờ cấy ghép vào cơ thể bệnh nhân. Quả tim này được duy trì hoạt động bên ngoài cơ thể thông qua một công nghệ tiên phong có tên gọi "Trái tim trong chiếc hộp".

Quả tim người đập thình thịch bên ngoài cơ thể.

Anh Lee Hall (26 tuổi, Mỹ) được chẩn đoán bị suy tim từ khi 14 tuổi và phải dùng đến trái tim cơ học để có thể duy trì sự sống suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, gần đây trái tim cơ học bị nhiễm khuẩn và các bác sĩ nói Lee phải được thay tim nếu muốn sống sót. May mắn là có người tình nguyện hiến tặng tim cho anh.

Quả tim hiến tặng này được bảo quản bằng phương pháp mới trước khi đưa vào cơ thể Lee. Tiến sĩ Chris Bowles, chuyên gia về công nghệ cấy ghép tại Harefield cho biết, trước đây, mọi quả tim hiến tặng ở Anh đều được trích lấy từ những người được tuyên bố đã chết não, với điều kiện chúng vẫn còn bơm máu khắp cơ thể họ. Những cơ quan nội tạng này sau đó được đông lạnh trong hộp đá và cần phải được cấy ghép trong vòng 4 tiếng đồng hồ sau đó, trước khi được các bác sĩ cho tái khởi động trở lại.

Clip quả tim vẫn đập thình thịch dù ở ngoài cơ thể.

Tuy nhiên, với công nghệ "trái tim trong một chiếc hộp", các trái tim vừa ngưng đập vẫn đủ điều kiện để hiến tặng cấy ghép, chừng nào chúng được lấy ra khỏi cơ thể người chết não trong vòng nửa tiếng đồng hồ sau đó. Công nghệ mới giúp giữ ấm trái tim và có thể khiến chúng đập rộn ràng như bình thường trong cơ thể tới 8 tiếng đồng hồ, lâu gấp đôi thời gian được bảo quản trong một chiếc hộp đá đông lạnh truyền thống.

Lee nói: “Việc các bác sĩ có thể giữ cho quả tim hoạt động bình thường trước khi đặt vào cơ thể đã giúp tôi sống lại. Sau khi tỉnh dậy, cơ thể tôi đã có một sự khác biệt lớn”.

Ảnh chụp chi tiết quái vật
Ảnh chụp chi tiết quái vật "ngoài hành tinh" ngay tại Trái Đất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những bức hình giống như quái vật "ngoài hành tinh", nhưng thực chất lại là của một loài sinh vật trên Trái Đất.
Hà mã bất lực nhìn đồng loại bị sư tử ăn thịt
Hà mã bất lực nhìn đồng loại bị sư tử ăn thịt
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cay cú bực tức khi chứng kiến cảnh đàn sư tử ăn thịt đồng loại nhưng con hà mã cũng đành bất lực bỏ đi.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT