Phát hiện cá ngừ vây xanh trị giá hàng chục tỷ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi phát hiện ra cá ngừ vây xanh, năm thanh niên đã tặng cho cơ sở tại Cornwall của Đại học Exeter làm mẫu phân tích gene.

Theo Mirror đưa tin, ngày 27/11, năm thanh niên đang bơi thuyền Kayak gần làng Kingsand, vùng Cornwall, Anh thì phát hiện một con cá ngừ vây xanh – loài cá này được cho là hiếm và đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng trôi dạt vào bờ biển. 

Cá ngừ xanh được trục vớt lên
Cá ngừ xanh được trục vớt lên

Qua quan sát, thân cá ngừ vây xanh dài 2,4m, trọng lượng khoảng 135 kg. Theo một số ngư dân, loài cá này phát hiện có khoảng 26 con cá ngừ vây xanh tại Cornwall từ năm 1800 tới nay. 

Sau khi trục vớt cá lên, nhóm thanh niên này đã tặng cho  cơ sở tại Cornwall của Đại học Exeter. Với mục đích là các chuyên gia mổ xác con cá để phục vụ việc học tập. Điều này khiến cho nhiều sinh viên trong trường thấy thú vị vì trực tiếp được chứng kiến việc mổ xẻ loài cá quý hiếm này. 

Theo các nhà chức trách, loài cá ngừ vây xanh được cho là đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Do đó, liên minh Châu Âu nghiêm cấm các hành vi mua bán loài cá này. Thế nhưng, vào năm ngoái, trong một giao dịch cá ngừ vây xanh tại Nhật Bản có trị giá lên tới 1 triệu bảng (khoảng 33 tỷ đồng). 

Hoảng sợ vì xác cá voi khổng lồ dạt bờ, có nguy cơ phát nổ
Mới đây, xác một con cá voi khổng lồ đánh dạt vào bờ biển và có nguy cơ phát nổ khiến nhiều người hoang mang.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT