Phát hoảng với cuộc sống mưu sinh của những đứa trẻ trên sông rác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại Philippines, những đứa trẻ sống tại các khu ổ chuột phải dành cả tuổi thơ để gắn liền với rác thải.

Sinh sống trong những khu ổ chuột tại Philippines, cũng là khu vực có mức sống nghèo nhất trên thế giới, tuổi thơ của những cô, cậu bé không hề bình yên như những đứa trẻ khác trên thế giới. 

Cuộc đời của chúng là một chuỗi mưu sinh, chấp nhận vùi mình trong những dòng sông đen đặc, những bãi rác khổng lồ, chỉ mong tìm được thứ gì có thể bán đi lấy tiền sinh sống.

Mô tả ảnh.
Những đúa trẻ phải lăn lộn mưu sinh trên dòng sông rác
Mô tả ảnh.
Đắm mình trong rác thải để mưu sinh

Trẻ em nơi này luôn phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật về đường hô hấp, bệnh tiêu chảy, da liễu khi liên tục tiếp xúc với dòng nước ô nhiễm, đặc quánh bùn và rác thải. 

Mô tả ảnh.
Cậu bé tội nghiệp đang cố vớt loại rác tái chế để bán cho chủ buôn
Mô tả ảnh.
Những đứa trẻ kiếm ăn trên bãi rác

Những đứa trẻ đáng lẽ ra nên được vui chơi, học tập nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên ngay từ khi chào đời, những đứa trẻ này chỉ biết lao đầu lượm lặt từng chiếc chai, cốc nhựa, miếng kim loại bán cho các khu buôn phế liệu. Philippines là một trong những nước đang phát triển đầu tiên trong khu vực phải đối mặt với sự gia tăng rác thải khổng lồ. Đây chính là kết quả của quá trình đô thị hóa và phát triển công nghiệp. Theo số liệu của Tổ chức Ngân hàng thế giới, vào năm 2012, các nước Nam Á và khu vực Thái Bình Dương sẽ phải xoay sở với số lượng rác thải dân dụng tăng gấp 150% trong năm 2025.

Mô tả ảnh.
Người dân ở các khu ổ chuột sống cùng với rác
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

 

Những vùng đất đến ma quỷ cũng không dám sống
Những bức ảnh tuyệt đẹp về thế giới nhưng lại vô cùng ảm đạm và lạnh lẽo khiến người xem không khỏi ám ảnh, giật mình trước tác động xấu của mình lên Trái Đất.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT