Quán ăn ngon rẻ ở Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sài Gòn được mệnh danh là một trong những thiên đường ăn uống nhưng quán ăn nào ngon rẻ ở Sài Gòn mà bạn chưa thử?

Những quán ăn ngon rẻ ở Sài Gòn

Du khách đến Sài Gòn không chỉ bị choáng ngập bởi những cảnh đẹp mê hồn được ví như hòn Ngọc Vĩnh Đông. Nhưng ngoài những cảnh đẹp đó, thì Sài Gòn còn mê hoặc con người ta bởi những món ăn ngon mà lại rẻ. Bạn đã thử chưa?

Nếu đã mất công đặt chân đến Sài Gòn thì những quán ăn dưới đây nhất định bạn sẽ phải thử một lần.

Ốc

Là một món ăn ngon mà lại vô cùng hấp dẫn đối với cả học sinh lẫn người lớn, ốc là một trong những món ăn nổi tiếng tại Sài Gòn.Chỉ với một loài ốc đã có thể chế biến ra rất nhiều những món ăn ngon-bổ-rẻ rất phù hợp với túi tiền của nhất nhiều người bình dân nhất. Ngoài ốc ra, bạn cũng có thể tham khảo những món ăn khác từ ngao, sò, ốc,…

Mô tả ảnh.
Ốc ngon ở Sài Gòn

 

Ốc ở Sài Gòn thì rất nhiều, nhưng bạn có thể tìm đến những quán ốc ngon trên đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Thái Học,  đường Cách Mạng tháng 8, quận 3,…

Cơm tấm/Cơm sườn

Nếu đã đến Sài Gòn thì bạn không nên bỏ qua món cơm sườn bì chả - dù là món ăn dân dã nhưng bạn cũng không thể nào từ chối được sức hấp dẫn từ món ăn này. Chỉ là cơm với thịt nướng chan chút nước mắm nhưng đây là món không thể không ăn khi đến Sài Gòn, cũng như người Sài Gòn không bao giờ có thể ngán món tưởng chừng đơn giản này đâu nhé.

Mô tả ảnh.
Cơm sườn nức danh Sài thành

Bạn có thể tìm thấy món cơm tấm hay cơm sườn ở trên đường Trần Bình hay chợ Tân Định cũng đều rất ngon và đảm bảo. 

Phá lấu

Đối với những du khách thì đây là một món rất lạ và rất đặc biệt dường như chỉ có Sài Gòn là nơi người ta bán và ăn món này phổ biến nhất, đặc biệt là giới trẻ hiện nay.

Mô tả ảnh.
Phá lấu Sài Gòn

Khi đến Sài Gòn bạn cũng nên thử món ăn này 1 lần nhé, bạn có thể ăn phá lấu với bánh mì, hoặc mì gói hoặc độc hơn là phá lấu nướng hoặc chiên. Có rất nhiều quán phá lấu ngon mà giá cả thì lại rất phải chăng, bạn có thể tìm đến đường Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Thiện Thuật hay Trần Văn Ơn để thưởng thức món ăn này.

Lẩu dê/ Nầm dê nướng

Nếu bạn đi du lịch cùng một nhóm thì lẩu dê, dê nướng chính là món ăn tuyệt vời khi đến với Sài Gòn. Đây là món ăn rất phổ biến của người Sài Gòn mỗi khi muốn đàn đúm tụ tập bạn bè hay nhậu nhẹt vì các quán dê đa số dân nhậu vào khá nhiều với giá cả bình dân và không gian rộng rãi.

Mô tả ảnh.
Bò nướng thơm ngon Sài Gòn

Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể thưởng thức món dê nướng nóng hổi trong một buổi tối mát trời cùng nhau quây quần bên nồi lẩu dê hun hút khói và 1 vỉ nhũ dê nướng thơm ngào ngạt. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều quán  dê nướng, lẩu dê chính hiệu, giá cả hợp lý trên đường Phó Đức Chính, đường Minh Phụng hay một số tuyến đường gần khu vực quận 1.

Hủ tiếu Nam Vang

Có nguồn gốc từ Campuchia, Hủ tiếu Nam Vang là món ăn ngon khi bạn đến Sài. Món ăn, bao gồm tôm, gan, trứng, mực…được ăn kèm với rau cần, tần ô, hành, giá và xà lách…Có hai cách thưởng thức hủ tiếu đó là hủ tiếu khô và hủ tiếu nước. Nếu thưởng thức hủ tiếu khô các bạn cho thêm xì dầu, tỏi phi và nước dùng.

Mô tả ảnh.
Món Hủ tiếu Nam Vàng - Sài Gòn

Để tận hưởng được hương vị này thì bạn có thể tìm trên các con phố như Võ Văn Tần hay Huỳnh Mẫn Đạt mà giá cả lại rất phải chăng.

Bún mắm Sài Gòn

Được nấu từ nước dùng của cá lóc, cá sặc, cá linh. Bún mắm là món ăn nổi tiếng của người Tây Nam Bộ Bộ. Điểm hấp dẫn của món ăn này là hương vị của thịt heo quay, mực ăn kèm với bông súng, kèo nèo, bắp chuối ngon mát tạo nên một cảm giác mới mẻ.

Mô tả ảnh.
Bún mắm Sài Gòn

Có rất nhiều nơi bán bún mắm, nhưng các quán bún mắm nổi tiếng thì thường nằm ở Quận 5 hay Quận 10 bạn nhé.

Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu?
Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 3 nên đi du lịch ở những đâu là đẹp nhất? Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khiến nhiều bạn phải đau đầu đấy nhé.
Những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội
Những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hà Nội đã từ lâu nổi tiếng với những địa điểm ăn ngon-bổ -rẻ, nhưng bạn đã thực sự đi hết những quán ăn ngon rẻ ở Hà Nội chưa?
Theo:  khoevadep.com.vn