Quán cơm ngon ở Cà Mau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Du lịch miền Tây hiện đang là mốt đối với rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là Cà Mau, vậy nơi đây có quán cơm nào ngon-bổ-rẻ?

Những quán cơm ngon ở Cà Mau

Với tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” mà nhiều người du lịch “bụi” đã chọn tiêu chí hàng đầu cho chuyến đi du lịch đến các tỉnh miền Tây, và Cà Mau như là một điểm đến lý tưởng. Vậy bạn đã lập list danh sách những quán ăn ngon ở Cà Mau cho riêng mình?

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn những quán cơm ngon ở Cà Mau:

Nhà hàng Phố Xưa

Nếu bạn thích thưởng thức ẩm thức ở một không gian thì nhà hàng Phố Xưa chính là sự lựa chọn hàng đầu bới đây là một trong những nhà hàng còn lưu giữ được nhiều hình ảnh cổ xưa nhất của Đất Mũi nhưng vẫn không khuyết đi phong cách sang trọng, hiện đại của ngày nay. Theo ý kiến của thực khách, thì ngoài kiến trúc tài hoa, thực đơn nhà hàng cũng không kém phần phong phú, đặc trưng mang hương vị riêng biệt của Phố Xưa Cà Mau, mà du khách không thể bỏ lỡ: “Lẩu cua Phố Xưa, Gỏi hương Phố Xưa, Chả giò và hải sản mang hương vị nơi đây.

Mô tả ảnh.
Đến Cà Mau nên đến ăn ở quán cơm nào?

Địa chỉ: Nhà hàng nằm trên đường Phan Ngọc Hiển, Tp. Cà Mau, Cà Mau.

Nhà hàng Phượng Vỹ

Nhà hàng Phượng Vĩ là nơi chuyên phục vụ các món ăn đặc sản của Cà Mau như: vọp nướng chấm muối tiêu, lẩu mắm, rùa rang muối, chả trứng mực,… Đây đều là những món ăn mang đầy hương vị của Cà Mau. Nhà hàng có một không gian rất rộng rãi và thoáng mát để bạn có thể tận hưởng những món ăn mang hương vị đặc trưng của Cà Mau này.

Địa chỉ: Trên đường Phan Ngọc Hiển, Tp. Cà Mau, Cà Mau

Quán ăn Tam Đệ

Là một quán ăn chuyên về hải sản tươi sống khi bạn đến với đất Mũi. Quán rất nổi tiếng ở Cà Mau với một không gian rộng rãi. Thực đơn của quán lại rất đa dạng với thức ăn và hải sản tươi ngon và giá cả hợp lí. Khi đến với quán Tam Đệ, bạn có thể thưởng thức các món ăn lạ, hấp dẫn như: gỏi xoài tôm khô, bạch tuộc sống nhúng, cơm cháy cá nướng giấy bạc....

Địa chỉ: Quán nằm trên đường Trần Hưng Đạo, Khóm 5, P. 5, Tp. Cà Mau, Cà Mau

Quán Hạnh Phúc

Đúng với tên quán: Hạnh Phúc. Khi đến quán ăn này, bạn sẽ cảm nhận được không gian thân mật của vùng quê sông nước, một cảm giác gần gũi và làm ấm lòng thực khách. Quán chuyên về hải sản tươi sống và những đặc sản của vùng sông nước Cà Mau.

Địa chỉ: Quán nằm trên đường Ngô Quyền, Tp. Cà Mau, Cà Mau

Đến Cà Mau bạn nên nếm thử những món ăn nào?

Cá lóc nướng trui: Đúng như cái tên của món ăn, đây là một món rất dân dã, dễ làm và đặc trưng cho miền sông nước Nam Bộ nhưng cá lóc nướng trui lại có một hương vị vô cùng độc đáo. Khi cá chín, cạo bỏ lớp vẩy đã cháy xém để lộ ra thịt cá trắng và thơm. Ở đồng bằng sông Cửu Long, cá lóc nướng trui thường ăn với nước mắm me, cuốn với bánh tráng, rau thơm các loại ăn thì rất tuyệt.

Vọp nướng chấm muối tiêu: Là một món ăn mang hương vị đặc biệt và một món ăn quý hiếm, bởi vọp ở Cà Mau giờ rất hiếm. Gia vị để chế biến, gồm muối tiêu chanh thêm bột ngọt, các loại rau cải. Lò than cháy đều, đặt lên bàn, để vỉ nướng lên trên. Đặt vọp lên vỉ, có thể nhiều con cùng một lúc. Khi tiệc đến lúc nào hứng thì món vọp nước sẽ làm cho rôm rả hết ý. Lúc vọp há miệng là vừa chín tới, ăn rất ngọt. Để lâu sẽ chín quá, khô nước, thịt dai, nhạt nhẽo.

Lẩu mắm U Minh: Nghe thì có vẻ hơi “nặng mùi” vì mắm, nhưng nếu đã thưởng thức 1 lần, thì chắc chắn bạn sẽ bị nghiện. Nguyên liệu chính của món lẩu mắm U Minh là mắm sặc (nhưng phải là mắm ngon). Mắm được lược kỹ xương, nêm nếm bột ngọt, đường cho vừa ăn rồi cho vào lẩu. Để cho dậy mùi người ta còn bổ sung thêm một ít lá sả băm mịn, phần gốc sả đập dập cho vào lẩu. Để cho nước lẩu có vị béo, thơm và sánh người ta cho vào một ít sữa bò thay đường. Lẩu mắm hợp với nhiều loại thịt hay cá tùy thích. Nhưng lẩu mắm U Minh nhất định phải được nấu với cá đồng. Ngon nhất là lươn, cá rô mề, cá lóc bự hoặc cá trê trắng và có thể bổ sung thêm thịt cua đồng, ốc lác, thịt ba rọi tùy theo sở thích của từng người.

Ăn gì ngon bổ rẻ ở Hà Giang?
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Hà Giang?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đặc sản Hà Giang là một trong những mối quan tâm của nhiều bạn trẻ, khi đến khám phá mảnh đất này. Vậy ăn gì ngon, bổ rẻ ở Hà Giang?
Địa điểm ăn vặt ở Nha Trang
Địa điểm ăn vặt ở Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đến với thành phố biển Nha Trang, bạn có thể được thưởng thức những món ăn vặt “độc –lạ” có một trong hai.
Theo:  khoevadep.com.vn