Quán cơm ngon ở Cửa Lò

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến với xứ Nghệ, du khách không chỉ được về với quê Bác, với những di tích lịch sử mà du khách còn được thưởng thức những quán ăn ngon ở đây.

Nghệ An nổi tiếng với những quán cơm nào?

Ngoài những món ăn “nổi như cồn” như: miến lươn, bánh canh thì tại tại Bãi Biển Cửa Lò còn có những món ăn nào? Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những quán ăn ngon ở Cửa Lò để các bạn có thể tham khảo:

Những quán cơm ngon ở Cửa Lò bạn không nên bỏ qua:

Nhà hàng Bà Liễu

Đến xứ Nghệ, được thưởng thức một bát súp lươn đúng vị là phải có sự hòa trộn giữa màu vàng óng của nghệ, màu xanh của rau răm, mùi tàu cùng màu đỏ cay nồng của những giọt ớt thì mới cảm nhận được tình cảm của con người nơi đây gửi trọn trong bát súp. Súp lươn Nghệ An không ăn đơn thuần mà được ăn chung cùng bánh mỳ hay bánh mướt (bánh cuốn).

Mô tả ảnh.

Thưởng thức những đặc sản ở Cửa Lò tại quán ăn nào?

Nếu bạn không muốn ăn súp lươn thì cháo lươn cũng là món không thể thiếu trong thực đơn lươn xứ Nghệ. Lươn không ninh cùng cháo mà được bỏ vào sau khi ướp gia vị và xào nên rất ngấm mà không hề nát. Gạo nấu cháo được ninh nhừ nguyên hạt chứ không giã nhỏ hay xay, pha thêm chút nếp nên cháo thường khá sánh. Khi ăn, lươn trộn cùng cháo, thêm gia vị, tiêu, ớt, hành răm thái nhỏ dậy mùi.

Cũng gần giống với người Huế, khẩu vị của người dân xứ Nghệ là phải ăn cay, càng cay càng ngon trong khi khẩu vị của người Bắc lại không quen ăn cay nên cảm nhận nó cũng rất khác biệt. Tuy nhiên, xét ở góc độ vùng miền, một khi đã đến Vinh, bạn nhất thiết nên thử món lươn cay (có thể là cháo lươn, súp lươn hay miến lươn). Về mặt thương hiệu và thâm niên phục vụ thì quán lươn Bà Liễu ở trên đường Mai Hắc Đế được nhiều người coi là số 1 ở Vinh. Ngoài quán Bà Liễu thì bạn có thể tham khảo quán lươn đồng Hưng Chính, quán lươn Bà Lan, quán Xuân Leo, quán Hồng Sơn, quán Oanh Dung...cũng là một trong những quán lươn ngon nhất ở xứ Nghệ.

Quán cháo chân giò Thường Râu - quán ăn nổi tiếng 

Đây là một trong những quán ăn có thương hiệu ở Cửa Lò. Một nồi cháo lớn, nấu nguyên hạt, hầm khoảng 15-20 chân giò trong đó mà cháo lại không bị khê, bị cháy. Món này đặc biệt thích hợp cho ng già, trẻ em, hoặc các bà mẹ. Quán nằm ngay trong thị trấn Cửa Lò nên bạn rất dễ tìm. Quán bán từ chiều đến khoảng 9h tối là hết cháo.

Du lịch Cửa Lò nên thưởng thức những quán ăn nào?

Cháo nghêu Hồng Lộc

Nằm ngay trên đường xuống biển, quán Cháo nghêu Hồng Lộc  là quán ăn tương đối lâu đời, phục vụ khách trên 10 năm. Quán có món đặc sản là cháo Ngao (Nghêu). Ngao được chiên qua với hành tăm, cộng với các loại rau thái nhỏ. Thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Quán được đánh giá là quán cháo nghêu ngon nhất ở Cửa Lò.

Quán hải sản Thuý Hiếu

Đã đến Cửa Lò mà bạn bỏ qua những món hải sản tươi sống thì thật là thiếu sót lớn cho những thực khách thích ăn hải sản, bạn cũng nên tới quán Thuý Hiếu. Thuý Hiếu là quán hải sản được khách du lịch giới thiệu khá nhiều trên các diễn đàn.

Quán nằm ngay sát biển, khu vực trung tâm, nên bạn có thể vừa ăn hải sản vừa cảm nhận gió biển mát dịu. Tới Thuý Hiếu, bạn đừng quên thử 2 món ăn ghẹ rang me và cá mú hấp nổi tiếng ở quán này nhé.

Quán dì Trung

Thay vì những ăn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho kỳ nghỉ của bạn, thì bạn có thể thưởng thức món xôi hoặc bánh cuốn nóng ở quán dì Trung, bán ở vỉa hè đường Sào Nam sát bờ tường khách sạn Hòn Ngư.

Quán cũng khá lâu đời, tại quán có món xôi ăn kèm với nem rán khá ngon. Nem làm cẩn thận, thịt nhiều rán ngay tại quán. Có bán kèm bánh cuốn nóng ăn kèm với giò lụa tha hồ cho các bạn lựa chọn.

Quán ăn ngon rẻ ở Ninh Bình
Quán ăn ngon rẻ ở Ninh Bình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngoài danh thắng Tràng An, Ninh Bình còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn đặc sản ngon-bổ-rẻ mà bạn nên thử khám phá.
5 quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang
5 quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Nha Trang thì những quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang dưới đây sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ qua đâu nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn