Quán cơm ngon ở Đà Lạt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thành phố hoa Đà Lạt đâu chỉ ngập tràn sắc hoa mà tại nơi đây còn có những quán cơm nổi tiếng khắp vùng.

Những quán cơm ngon, nổi tiếng ở Đà Lạt

Nếu có dịp đến Đà Lạt, ngoài việc thưởng thức những đặc sản tại đây, thì bạn cũng đừng bỏ qua những quán cơm ngon mà chúng tôi muốn giới thiệu sau đây đến các bạn nhé.

Những quán cơm ngon ở Đà Lạt bạn không nên bỏ qua

Cơm gà Hải Phan Rang

Đây là quán cơm ngon mà giá lại rất bình dân, quán nằm trên đường Trần Nhật Duật. Món duy nhất của quán là cơm gà luộc, nếu bạn gọi cơm gà thì sẽ được đem ra 1 dĩa cơm (7k) + 1 dĩa gà (25k/miếng) ăn bao nhiêu tính bấy nhiêu.

Dù là một món ăn bắt nguồn từ Phan Rang nhưng đây là quán cơm ngon rất nổi tiếng ở Đà Lạt. Không chỉ có cơm gà ngon, nước mắm của quán này cũng là một tuyệt hảo.

Quán Liên Hoa

Nằm trên đường 3 tháng 2, quán ăn Liên Hoa với thực đơn đa dạng từ cơm, phở, cháo, mì,... Tuy nhiên, ở quán này có hai món ăn khá nổi tiếng là Bánh mì bò kho) và Mì vịt tiềm vị đậm đà, không bị mùi thuốc bắc nồng nặc cộng thêm ăn kèm với rất nhiều rau nên không bị ngán. Đây là quán ăn khá nổi tiếng mà giá cả cho các món ăn chỉ từ 30k trở lên cho tất cả các món.

Nhà hàng Cơm Niêu Việt Nam

Mô tả ảnh.
Những quán ngon nổi tiếng nào ở Đà Lạt

Đây là nhà hàng khá nổi tiếng về cơm tầm. Tọa lạc bên Hồ Xuân Hương phong cảnh thơ mộng trong trung tâm Thành Phố nghìn hoa Đà Lạt. Với đường nét kiến trúc mộc mạc, giản dị. Đây là nhà hàngđã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân Đà Lạt trong suốt nhiều năm qua và cũng là nơi thực khách trong nước và Quốc tế ghé thăm khi mỗi lần đến Đà Lạt.

Không chỉ có món cơm nấu bằng niêu đất, mà ngay từ khâu lựa chọn gạo cũng cần phải rất thận trọng mà điều lôi cuốn thực khách là các món ăn được chế biến phù hợp với khẩu vị của người Việt.  Với một thực đơn đa dạng các món ăn rất phong phú nhưng cũng đậm chất Việt, từ những món ăn truyền thống quen thuộc như: Cơm Niêu, rượu vang, các loại cá kho tộ (cá bông lau, cá lóc, cá kèo…),  Atiso hầm giò heo, lẩu Tả pín lù, lẩu thập cẩm – cơm chiên hải sản và nhiều món độc đáo khác mang phong cách dân dã, hương vị đậm đà thơm ngon.

Quán Cơm tấm MEI - quán cơm ngon ở Đà Lạt

Một điều rất dễ nhận ra quán cơm tấm MEI bởi một lò nướng với ống khói cao; khói sườn nướng tỏa mùi thơm hấp dẫn. Sườn ở đây được ướp từ những gia vị truyền thống, công thức truyền thống của miền cao nguyên nhưng vẫn mang đậm chất cơm tấm Sài Gòn. Đó cũng chính là lý do khiến quán cơm tấm MEI lại nổi tiếng và trở thành một trong những quán cơm ngon tại Đà Lạt.

Không chỉ có những miếng sườn nướng thơm nức mũi mà tại đây còn có những món dùng kèm cũng rất hấp dẫn không kém: xúc xích Đức nướng, lạp xưởng tươi nướng… Chan đều nước mắm, mỡ hành lên đĩa rồi từ từ cảm nhận mùi thơm, béo, vị ngọt nhẹ trong từng hạt cơm và những món đi kèm, mới cảm nhận hết cái tinh tế của món ăn này. Ngoài ra, nếu ăn tại quán này bạn còn được tặng thêm một chén súp và một ly trà atiso Thái Bảo đặc sản của Đà Lạt.

Ngoài những quán cơm ngon đã giới thiệu, thì bạn có thể tham khảo thêm một số những quán cơm ngon sau nhé:

Cơm niêu Hương Trà, đường Nguyễn Thái Học.

Cơm Vĩnh Lợi trên đường 3 tháng 2.

Cơm niêu, cơm đập Nam Đô, đường Nguyễn Thị Minh Khai (đường trước chợ Đà lạt).

Cơm tấm cuối đường Hai Bà Trưng cách ngã tư La Sơn Phu Tử.

Lẩu bò Thanh Tân, đường Nguyễn Thị Định, 2 người ăn 1 lẩu nhỏ chỉ có 60.000 đồng, ngon và rẻ, phục vụ nhiệt tình.

Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Phú Thọ?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Phú Thọ?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đến với Phú Thọ, không chỉ thăm viếng những di tích lịch sử, những con sông, ngọn núi hùng vĩ, mà du khách còn được ăn những món ăn ngon, bổ rẻ.
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Yên Bái?
Ăn gì ngon, bổ rẻ ở Yên Bái?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhắc đến Yên Bái là ta nhớ ngay đến những cảnh sắc núi rừng tuyệt đẹp, bên cạnh đó ẩm thực cũng cuốn hút. Vậy ăn gì ngon, bổ rẻ ở Yên Bái?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn