Robot giết người, cơn ác mộng của loài người đã bắt đầu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Robot chế tạo ra ngày càng thông minh và có xu hướng vượt khỏi tầm kiểm soát có thể sẽ đặt con người vào nguy hiểm, thậm chí phải trá giá bằng tí

Ngày nay, khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển. Việc con người chế tạo ra robot đã giúp con người tiết kiệm được nhân lực, nhưng cũng là cơn ác mộng đối với con người khi robot ngày càng thông minh và có xu hướng vượt khỏi tầm kiểm soát của chúng ta.
Những tưởng những nỗi lo lắng này chỉ là do các nhà đạo diễn phim viễn tưởng nghĩ ra, không ngờ vụ án robot giết người lại thật sự diễn ra trong thế kỉ 21 này.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Trong công xưởng chế tạo xe hơi Volkswagen nằm ở Baunatal, Đức, có một nhân viên kĩ thuật 22 tuổi, khi thao tác lắp đặt robot hoàn toàn tự động, robot đột nhiên mất kiểm soát, túm anh lên và ném thật mạnh vào các thanh kim loại. Đồng nghiệp có mặt tại hiện trường đều ra sức ngăn cản nhưng vô ích, nhân viên này cuối cùng bị thương quá nặng mà qua đời.

Người xấu số này đến từ một thành phố nhỏ tên Meissen, nằm ở miền Đông nước Đức. Anh bị thương nghiêm trọng vùng ngực, còn người đồng nghiệp còn lại may mắn không bị tổn thương gì.

Thật ra, vụ án robot giết người này không phải là chuyện hi hữu đầu tiên trong lịch sử. Năm 1978, một công nhân trong công xưởng ở Hiroshima, Nhật Bản do quên không ấn nút ngắt nguồn điện ở máy móc nên đã bước qua hàng rào an toàn để đi sửa chữa, không cẩn thận bị một robot đẩy vào máy mài đến chết. Hai năm sau đó, trong xưởng sản xuất oto Ford ở Michigan, Mỹ cũng có một kỹ sư 25 tuổi bị robot tấn công, chết ngay tại chỗ.

Ông Heiko Hillwig, đại diện của xưởng sản xuất xe hơi Volkswagen  nêu trên cho biết, qua điều tra sơ bộ, người này do sơ suất, có thể là thiết lập sai, chứ không phải do trục trặc máy móc. Bình thường mà nói, khi công nhân và robot cùng làm việc, đều sẽ có lưới an toàn ngăn cách, nhưng người này lại đang đứng trong vùng nguy hiểm, nên mới có câu chuyện đau lòng này.

Volkswagen vẫn chưa công bố thêm các chi tiết của sự cố, nhưng cảnh sát đã bắt đầu điều tra sự việc. Mặc dù phía chính phủ không ngừng yêu cầu bên ngoài không được đưa ra các phán đoán vô căn cứ, nhưng chuyện này khiến nhiều người lo sợ: nếu như một ngày nào đó robot mà chúng ta phát minh ra có được tư duy của chính nó, thì chuyện đáng sợ như thế này sẽ thật sự xảy ra?

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

 

Robot hút máu người để... vẽ tranh
 Máu được truyền từ tĩnh mạch người họa sỹ tới cánh tay robot để vẽ những bức tranh bằng máu đã được lập trình sẵn.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT