Rùng mình trào lưu thờ 'búp bê bùa' giống trẻ con thật như đúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người thậm chí còn bị ám ảnh ngay sau lần đầu nhìn thấy những con búp bê trẻ con quá giống người thật.

Không ít người dân Thái Lan đổ đi mua những con búp bê được thiết kế giống hệt trẻ em về để làm bùa. Những người này tin rằng 'Look Thep doll' (hay 'đứa con của Chúa') là nơi trú ngụ của các hồn ma trẻ con. Người ta cũng tin rằng người sở hữu loại búp bê tâm linh này sẽ được bình an, tránh được rủi ro và làm ăn phát đạt.

Bookkoh Thannatchayapan, một DJ ở Bangkok rất găn bó với con búp bê có tên Wansai. Người này khẳng định từ khi mua con búp bê này anh gặp nhiều may mắn hơn, công việc cũng trở nên suôn sẻ. Bởi thế Bookkoh nâng niu Wansai như con đẻ của chính mình.

Người Thái Lan lại rất tin rằng các hồn ma trẻ nhỏ linh thiêng và có thể bảo vệ cho cả gia đình khỏi những hiểm nguy đe dọa.

Hiện tại những con búp bê 'Look Thep doll' được bán khá nhiều tại đất nước này. Loại bùa tâm linh này cũng được rao bán trên mạng với giá từ 1,4 triệu - 12 triệu đồng.

Một người phụ nữ chuyên sản xuất Thep doll trả lời phỏng vấn.

Thông thường, sau khi mua 'bùa' về, người ta sẽ cho nó mặc thật nhiều quần áo đẹp và đeo các loại vòng, đồng hồ... với hy vọng búp bê sẽ mang lại sự sung túc cho mình.

Thế nhưng 'Look Thep doll' đã khiến nhiều cư dân mạng không khỏi khiếp đảm vì quá giống thật. Cũng bởi điều này mà nhiều người thậm chí còn bị ám ảnh ngay sau lần đầu nhìn thấy chúng.

Gấu Bắc cực leo tàu chụp ảnh tự sướng cực đáng yêu
Gấu Bắc cực leo tàu chụp ảnh tự sướng cực đáng yêu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một con gấu Bắc cực tỏ vẻ tinh nghịch và không kém phần thông minh khi leo tàu của người đi xem và chụp ảnh tự sướng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT