Rùng mình với những hủ tục man rợ, ám ảnh nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những hủ tục trích máu, để người già chết trong giá lạnh, uống rượu bằng sọ người chết… của nhiều bộ tộc trên thế giới khiến dư luận rùng mìn

Ăn tro người chết 

Với quan niệm của bộ tộc Yanomamo, người chết đi là bị quỷ dữ đến bắt linh hồn. Chính vì vậy, mỗi khi có người qua đời họ sẽ hỏa táng rồi lấy tro đổ vào những quả bầu khô. 

Người thân của nạn nhân quây lại rồi ăn tro của người chết để tưởng nhớ
Người thân của nạn nhân quây lại rồi ăn tro của người chết để tưởng nhớ

Sau một năm, họ hàng của người chết sẽ tụ họp lại rồi nấu súp, đổ tro vào trong nồi để ăn. Vì theo họ, với cách này là để tưởng nhớ lại người xưa. Đồng thời, giúp linh hồn của người chết không bị quỷ giữ bắt đi mà được lên thiên đàng.   

Uống rượu bằng sọ người chết 

Người Aghoris sinh sống ở miền Bắc Ấn Độ có tục lệ giữ lại những chiếc sọ người chết để uống rượu. Vì theo quan niệm của họ, khi người chết sẽ giữ lại những chiếc sọ để tưởng nhớ người đã khuất. 

Mô tả ảnh.
Uống rượu bằng sọ dừa để tưởng nhớ người "khuất"

Với nghi thức này, người Aghoris khiến dư luận trên thế giới xôn xao bàn tán. Họ tỏ ra ngỡ ngàng khi những hủ tục này được duy trì cả một thời gian dài. 

Nghi lễ trích máu

Theo quan niệm của người đạo Hồi dòng Shia, vào thế kỷ thứ 7, khi vị anh hùng Imam Hussein tham gia trận chiến Kerbala là cháu trai của một nhà tiên tri Mohammad bị địch sát hại. 

Mô tả ảnh.
Lễ trích máu của người đạo Hồi dòng Shia

Từ đấy, những người đàn ông trong đạo Hồi thường tổ chức nghi lễ trích máu để tướng nhớ vị anh hùng, đồng thời thể hiện sự hối hận vì không có mặt tại trận chiến kinh điển Kerbala để cứu giúp Imam Hussein. 

Trong nghi lễ, những bé trai thuộc đạo Hồi cũng dùng những con dao sắc nhọn để cứu lên thân thể cho máu chảy ra. Được biết, nghi lễ này đã có từ rất lâu rồi và vẫn được duy trì đến tận bây giờ.

Để người già chết trong giá lạnh

Mỗi người trong bộ tộc Eskimos khi về già, hết sức lực lao động sẽ được ngồi lên một chiếc bè tạm bợ để trôi ra biển. Trong trường hợp này, người già sẽ bị đói chết hoặc lạnh chết do khí hậu giá lạnh của vùng Bắc Cực. 

Mô tả ảnh.
 Bộ tộc Eskimos để người già chết trong giá lạnh

Bởi theo quan niệm của người Eskimos, người già sẽ được sang thế giới khác sống tốt hơn. Đây cũng là cách giải thoát cho người già, để họ không còn là gánh nặng cho gia đình. 

Do cuộc sống của người Eskimos trước đây luôn sống trong cảnh thiếu thốn thức ăn nên tục lệ này ra đời. Hiện nay, tập tục này đã không còn áp dụng với người Eskimos. Tuy vậy, một số người già vẫn quyết định chết theo cách của người cổ xưa. 

Rùng mình với hủ tục cho kiến cắn để chứng tỏ… đàn ông
Để chứng minh đã trở thành một người đàn ông thực sự, những trai làng sẽ tự nguyện cho kiến đạn – một loài kiến cắn đau nhất thế giới cắn 20 lần.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT